Thứ Hai, 5 tháng 8, 2024

TIẾNG VỌNG 8-9

 

CHƯƠNG 8

 

 

DÙ Hancock không làm gì nhiều hơn một cái giật nhẹ, Rio vẫn giơ súng lên khi thận trọng đi vòng quanh để có thể nhìn toàn cảnh người đàn ông. Hancock lạnh lùng quan sát, hai tay thả lỏng bên hông như thể gửi cho Rio một thông điệp rõ ràng rằng hắn không phải là mối đe dọa.

 

Điều này khá buồn cười vì nếu bất cứ ai từng nghĩ rằng người đến từ Titan không phải là mối đe dọa thì đều đang tự lừa dối mình. Rio nên biết rõ điều đó. Anh từng là một trong số họ trong mười năm.

 

Anh đã sống và hít thở những bóng tối đó. Anh biết Titan là gì, họ có khả năng gì. Mục đích của họ là gì. Họ không có màu đen hoặc trắng. Họ xám xịt đến mức rất dễ lạc vào thế giới mà họ đang sống. Một thế giới không có luật lệ và luật pháp không được áp dụng.

 

Anh và Hancock đã phục vụ cùng nhau. Rio đã cứu mạng Hancock trong nhiệm vụ cuối cùng của anh với Titan. Rio đã rời khỏi tổ chức, không bao giờ nhìn lại. Anh đã không muốn nhìn lại. Chỉ là bây giờ quá khứ của anh đang nhìn thẳng vào mặt anh, và anh có cảm giác nôn nao rằng quá khứ và hiện tại đang ở trong một quá trình xung đột chết dẫm.

 

“Cậu đang làm gì ở đây vậy, Hancock?”

 

Nhưng anh biết. Anh biết chính xác tại sao Hancock lại ở đây, nhưng anh muốn nghe điều đó từ chính người đàn ông. Và rồi anh định cho Hancock biết rằng đó sẽ phải là một ngày lạnh giá dưới địa ngục trước khi hắn chạm được vào Grace.

 

“Bỏ súng xuống đi, Rio. Tôi có vũ khí nhưng cậu sẽ có được tôi trước khi tôi kịp kéo cò. Tôi đã đóng gói chúng  cả rồi. Nhìn thấy không?" Anh ta giơ tay lên để Rio có thể nhìn thấy dây đeo của khẩu súng trường và khẩu súng lục được giấu ngay bên dưới nách.

 

“Tôi thích súng của mình ở đúng nơi tôi có. Bây giờ hãy nói chuyện nào.”

 

“Tôi đang trả nợ. Cậu nhận được một vé miễn phí. Lần này thôi. Công việc của tôi là đưa Grace Peterson đi, bất kể bằng cách nào. Đội của tôi ở cách đây ít nhất hai dặm. Họ sẽ bất động cho đến khi cậu có thời gian chuyển đi.”

 

Hắn ngẩng đầu lên một chút để nhìn thẳng vào mắt Rio.

 

"Lần kế tiếp thì sao ư? Tất cả các món cược đã trả xong. Tôi sẽ đưa cô ấy đi kể cả khi tôi phải đi bước qua cậu.

 

Một tiếng gầm gừ phát ra từ cổ họng Rio, và anh phải cố gắng hết sức để không lao vào người đàn ông mà anh từng gọi là bạn.

 

Rồi anh quay sang bên để nhìn vào Grace đang nằm trên mặt đất, tơi tả và hết sức mong manh. Rồi anh nhìn chằm chằm vào Hancock. “Hãy nhìn kỹ đi, Hancock. Xem những gì cậu đã làm đi. Bây giờ có phải đây là những gì sẽ xảy đến không? Săn lùng phụ nữ vô tội sao?

 

Hancock không hề nao núng. “Đó là công việc. Cũng giống như tất cả các công việc khác. Cậu biết sự huấn luyện mà, Rio. Đừng hành động như một cậu bé giúp lễ chết tiệt như thế. Cậu có thể đã gia nhập Captain America và phi hành đoàn, nhưng điều đó không thay đổi được điều gì về việc cậu là ai và cậu đến từ đâu. Bàn tay của cậu cũng bị vấy bẩn như của tôi và cậu sẽ không bao giờ lau sạch chúng được. Tôi nợ cậu. Cậu đã cứu mạng tôi. Đó là lý do duy nhất khiến cậu được rời khỏi những ngọn núi này. Đừng phạm sai lầm khi đánh giá thấp tôi hoặc nghĩ rằng tôi sẽ nhìn đi chỗ khác một lần nữa.”

 

Rio tiến lên một bước. Rồi một bước khác. Cho đến khi anh đối mặt với Hancock và có thể cảm nhận được hơi thở của người đàn ông trên cằm mình. Giọng nói của anh lạnh lùng, lạnh lùng đến mức khiến không khí xung quanh họ dường như có vẻ ấm áp hơn. “Cậu cũng không nên đánh giá thấp tôi. Tránh xa Grace Peterson ra. Tôi sẽ đốn ngã cậu, Hancock, và tôi sẽ không hề hối hận chút nào đâu.”

 

“Đoán là chúng ta biết mình đang đứng ở đâu. Tôi sẽ theo ngay sau cậu, Rio. Đây sẽ là lời cảnh báo duy nhất cho cậu.”

 

Hancock lùi lại một bước, quay người rồi biến mất vào trong rừng cây, biến mất trước khi Rio kịp nói hay làm gì thêm. Cũng đáng ngờ như Titan, họ có quy tắc và họ sống theo nó. Hancock có thể dễ dàng lấy một vị trí. Cướp Grace đi. Lẽ ra hắn có thể dồn Rio và người của anh vào trong núi. Với việc Grace đang bị thương, Rio và người của anh sẽ không thể trốn thoát được, ít nhất là không mà không khiến cho chính họ bị giết.

 

Nhưng Hancock là một tên khốn rắn như đinh, luôn có quy tắc danh dự ngay cả khi đó là ý thức công lý méo mó. Rio đã từng cứu mạng hắn một lần và giờ món nợ đã được trả. Hancock không chỉ ngoảnh mặt đi mà còn chỉ cho Rio biết ai đang theo đuổi Grace.

 

Anh chỉ cầu Chúa rằng thông tin đó khiến anh cảm thấy tốt hơn.

 

Anh quay lại và vội vã đến chỗ Grace, quai hàm nghiến chặt.

 

“Tất cả chuyện đó là cái quái gì vậy?” Terence yêu cầu.

 

“Không phải bây giờ, T,” Rio nói bằng giọng ngắn gọn. “Chúng ta cần phải biến khỏi đây trước khi Hancock quyết định rằng hắn đã làm đủ việc tốt trong ngày hôm nay.”

 

Alton và Browning nhanh chóng bắt tay vào công việc lót giường trên xe tải bằng một tấm khăn trải. Họ thậm chí còn cởi áo sơ mi của mình và đặt chúng trên túi ngủ nhằm cố gắng mang lại cho Grace càng nhiều đệm lót càng tốt.

 

Terrence và Diego nhấc Grace lên khỏi mặt đất, còn Rio nhảy vào phía sau xe, dựa vào cửa sổ nứt nẻ. Tiếp theo, Grace được cẩn thận đặt lên giường và Rio che chắn cho nàng càng nhiều càng tốt. Tóc của nàng là một vấn đề. Dài, đen như màn đêm nhưng bẩn thỉu và rối nùi trước những thử thách đã qua. Anh nhét nó càng nhiều càng tốt ra phía sau cổ và kéo một trong những chiếc áo sơ mi qua đầu để nàng không bị nhìn ra. Thực sự thì điều đó không quan trọng. Hancock và đội Titan biết nàng ở đâu và họ chắc chắn biết nàng trông như thế nào. Không cần thiết phải che giấu nàng. Họ chỉ cần thoát ra khỏi địa ngục này thôi.

 

Diego leo lên phía sau xe cùng anh trong khi Browning và Alton chen chúc phía trước cùng Terrence. Diego tựa vào cửa sổ sau giống như Rio, để Grace ở giữa họ. Với những đôi chân duỗi thẳng, họ cố gắng mang lại sự ổn định nhiều nhất có thể để Grace không di chuyển từ bên này sang bên kia.

 

Rio luồn tay vào bên dưới chiếc áo phông che mặt Grace và xoa nhẹ ngón tay cái lên má nàng.

 

Ở lại với anh, Grace. Hãy kiên trì nhé. Em không phải là người bỏ cuộc, vậy nên đừng bỏ cuộc vào lúc này. Không, khi anh đang đưa em ra khỏi địa ngục chết tiệt này. Em sẽ thích nơi anh định đưa em đến. Em sẽ không làm gì khác ngoài việc nghỉ ngơi, ăn đồ ăn ngon và khỏe lại.

 

Không có phản hồi nào. Không một chút khuấy động trong tâm trí anh. Anh không mong đợi điều đó. Grace đã vượt quá giới hạn chịu đựng của nàng rồi. Anh không tin rằng nàng sẽ sống sót sau chuyện này cho dù anh có mong muốn nó xảy ra nhiều thế nào đi chăng nữa. Và bây giờ anh đã biết Titan có liên quan, anh biết họ sẽ không ngơi nghỉ. Sẽ không có gì ngăn cản được họ. Đó là một tình huống giết hoặc bị giết.

 

Họ không còn bị nhắm đến bởi một tổ chức mờ ám, vô danh, vô diện nào nữa. Titan là chính phủ. Bị chôn sâu đến mức chỉ có một số ít người biết đến sự tồn tại của nó. Được đào tạo trình độ cao. Tốt nhất của tốt nhất. Kinh phí. Sự hỗ trợ. Họ bất khả chiến bại.

 

Và họ đã được lệnh đưa Grace về.

 

“Hắn là ai, Rio?” Diego hỏi. “Cậu chưa nói một lời nào cả. Chúng tôi cần biết chỗ để ngồi và cậu thì đang ngồi như một tảng đá. Tôi hiểu là nó tệ, nhưng chúng tôi cần biết nó tệ đến mức nào.”

 

“Tệ nhất có thể,” Rio nói một cách dứt khoát. “Mẹ kiếp.”

 

Anh đưa tay vuốt tóc. Một số tóc đã tuột khỏi sợi dây buộc túm sau gáy. Anh nhét một mảnh ra sau tai và nhìn chằm chằm vào nơi phồng nhẹ trên tấm trải giường.

 

Grace Peterson không chỉ là một nhiệm vụ khác. Nàng không chỉ là một nạn nhân khác. Anh có lợi ích cá nhân trong việc này và anh thậm chí không thể giải thích tại sao. Anh đã tình nguyện làm công việc này. Sam đã sẵn sàng cử Steele và nhóm của cậu ấy đi truy lùng chị gái của Shea, nhưng sau khi xem đoạn phim về Grace trên video giám sát ngay trước khi nàng biến mất, anh đã yêu cầu nhiệm vụ. Chết tiệt, anh đã không cho Sam lựa chọn. Anh đã nói với Sam rằng anh và nhóm của anh sẽ đuổi theo Grace và đi liền ngay sau đó.

 

Không đời nào anh lại để Titan chạm tay vào Grace. Không phải là họ làm tổn thương nàng. Trên thực tế, anh chắc chắn rằng họ đã có những chỉ dẫn nghiêm ngặt để không làm tổn thương nàng dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng một khi được giao một nhiệm vụ, họ lại không ngừng nghỉ. Thất bại không phải là một lựa chọn, và trong suốt những năm Rio làm việc với họ, chưa bao giờ họ làm hỏng việc nào cả.

 

Công việc của họ chẳng cần ai đánh giá. Chết tiệt, họ không có lương tâm. Việc phân định đúng hay sai không phải là việc của họ. Họ chỉ làm theo lệnh. Lương tâm chỉ dành cho kẻ yếu đuối. Họ hoạt động như một cỗ máy vô cảm, và đó là lý do khiến họ trở nên nguy hiểm đến vậy.

 

Rio mệt mỏi đưa tay lên xoa mặt. Anh biết Hancock sẽ đuổi theo anh bằng cả hai nòng súng. Điều đó chỉ khiến anh vui mừng hơn vì anh đã che giấu dấu vết của mình rất tốt khi cuối cùng anh cũng rời đi. Rio đã sống cả đời trong bóng tối. Anh không biết cách sống nào khác. Anh có một pháo đài chết tiệt ở Belize, và cho đến gần đây, không ai ngoài anh biết đến sự tồn tại của nó.

 

Bây giờ KGI đã biết điều đó. Nhân tố khó đoán là Resnick. Lời cảnh báo của Steele lại chạy qua tâm trí anh một lần nữa. Resnick có liên quan gì và liệu ông ta có đáng tin cậy không?

 

Anh phải liên lạc với Sam và cảnh báo anh ấy. Nếu Titan theo đuổi Grace, họ chắc chắn cũng sẽ theo đuổi Shea. Rio cần thông tin và anh cần nó từ hôm qua cơ.

 

“Được rồi, vậy thì tệ. Hãy cho tôi  thêm nhiều thứ để làm việc nhé sếp. Tôi có cần bôi trơn cho cái mông chết tiệt này không?”

 

Rio nhăn mặt trước sự hài hước khô khan của Diego.

 

“Đó là một câu chuyện dài khốn kiếp và tôi sẽ không kể nó nhiều lần. Khi chúng ta biến khỏi thứ khốn kiếp ở đây, tôi sẽ báo cáo đầy đủ cho các bạn. Kết quả cuối cùng là chúng ta sẽ phải quan sát cái mông của chúng ta, và nếu Grace sống sót để thấy được ngày mai, chúng ta sẽ phải làm việc cật lực để giữ cho cô ấy được an toàn.”

 

 

 

CHƯƠNG 9

 

 

 

Ngay khi đến được một thị trấn đủ lớn, họ bỏ chiếc xe tải và Diego nối dây khởi động cho một chiếc SUV . Lái một chiếc xe đánh cắp là điều cuối cùng Rio muốn—việc Titan đang thở trên cổ họ đã đủ tệ rồi. Họ không cần sự can thiệp của cảnh sát địa phương nữa.

 

Khi họ tới Texas, Rio sẽ có mối quan hệ. Anh có những người mà anh có thể tin cậy. Cho đến lúc đó, họ phải hết lòng hy vọng có thể đến được đó nguyên vẹn.

 

Sau khi đảm bảo Grace cảm thấy thoải mái nhất có thể, cuộc gọi đầu tiên anh thực hiện là gọi cho bạn anh, Lazaro, để thông báo rằng anh sắp đến và anh cần một chuyến bay đến Belize.

 

Sau đó anh gọi điện cho Sam.

 

“Nói cho tôi, Rio,” Sam nói như một cách chào hỏi.

 

“Không, tôi cần anh nói cho tôi,” Rio nói. “Chuyện quái gì đang xảy ra với Resnick và làm thế quái nào mà ông ta lại tham gia vào tất cả những chuyện này?”

 

Một khoảng im lặng kéo dài và Rio có thể hình dung rõ nét cau mày hằn sâu trên khuôn mặt Sam. Anh ấy sẽ không thích hai trưởng nhóm nói chuyện sau lưng mình nhưng, ôi chà, Steele có thể không phải là người được Rio yêu thích nhất trên thế giới, nhưng người đàn ông đó đã ủng hộ anh và anh ủng hộ Steele.

 

“Cậu đã có Grace chưa?” Sam hỏi ngắn gọn.

 

“Tôi cần anh nói cho tôi biết chuyện chết tiệt gì đang xảy ra.”

 

“Có một số nghi vấn tồi tệ về sự liên quan của Resnick,” cuối cùng Sam nói. “Chắc chắn có liên quan. Ông ấy đã tóm Shea khỏi khu nhà KGI vì đồ khốn ngu ngốc đó đang cố bảo vệ cô ấy và Grace. Những gì ông ấy đã làm khiến cô ấy bị bắt đi bởi những kẻ khốn nạn muốn sử dụng cô ấy và Grace làm dự án thử nghiệm của chúng. Đó là một câu chuyện dài và phức tạp, nhưng Resnick có mối liên hệ với phòng thí nghiệm nơi Grace và Shea sinh ra. Hay đúng hơn, họ được tạo ra bằng cách ghép trứng và tinh trùng từ những người hiến tặng với những năng khiếu hoặc khả năng đặc biệt. Resnick là một trong những thử nghiệm thất bại.”

 

“Cái quái gì vậy?”

 

“Hãy kiên nhẫn một chút. Grace và Shea đã được Petersons lén đưa ra khỏi phòng thí nghiệm. Họ chạy trốn và chạy trốnmãi trong phần lớn cuộc đời của các cô gái. Resnick sau đó đã tài trợ cho họ, nhưng rồi Petersons bị giết và Grace cùng Shea đã bỏ trốn. Vì vậy, không chỉ Resnick đang tìm kiếm họ mà cả những kẻ khốn nạn muốn khai thác sức mạnh của họ cũng vậy.”

 

“Vậy Resnick đứng về phe nào?” Rio yêu cầu.

 

Sam thở dài. “Ai biết được? Ông ấy nói ông ấy muốn bảo vệ họ. Ông ấy đã tham gia trận chiến khi chúng tôi giải cứu Shea khỏi một khu nhà ở New Mexico. Ông ấy đã thề rằng sẽ công khai trước khi cho phép bất kỳ tổn hại nào đến với họ.”

 

"Anh có tin tưởng ông ấy không?"

 

Sam khịt mũi. “Tôi có tin tưởng kẻ làm việc cho chú Sam* không ư?” 

 

(*UNSAM viết tắt từ UNited States ArMerica phiên âm thành từ lóng Uncle SAM, ám chỉ chính phủ Mỹ.)

 

Sự nhẹ nhõm đã làm dịu đi phần nào sự lo lắng của Rio. Anh không muốn đặt câu hỏi về bất kỳ động cơ nào của anh em nhà Kelly, nhưng anh cũng không phải là kẻ ngốc. Họ có thể ký vào phiếu lương của anh và anh dành cho họ rất nhiều lòng trung thành, nhưng không ai có được niềm tin mù quáng từ anh.

 

“Bây giờ cậu hãy cho tôi một số thông tin đi nào,” Sam nói với giọng thiếu kiên nhẫn.

 

“Tôi đã có Grace,” Rio trầm giọng nói. “Cô ấy không ổn. Không ổn chút nào.”

 

Sam chửi thề khẽ. “Điều này sẽ giết chết Shea và cô ấy vẫn đang phải vật lộn với quá trình hồi phục của chính mình.”

 

“Nghe này, Sam. Chúng ta đang phải đối mặt với một đống phân nhiệm vụ nặng nề thúi hoắc. Có những điều anh không biết. Về tôi. Quá khứ của tôi."

 

Có sự im lặng nặng trĩu xuống. “Tôi biết cậu đã làm rất nhiều điều không được ghi nhận,” Sam lặng lẽ nói.

 

“Titan. Hãy hỏi người đàn ông của anh, Resnick, về điều đó. Có lẽ ông ấy sẽ biết nó là gì. Tôi không có thời gian để giải thích. Nhưng Titan có liên quan. Hoạt động đen. Nằm ngoài sổ sách. Những kẻ này có thật. Họ không đùa giỡn loanh quanh. Họ chắc chắn chết tiệt không phải là dân nghiệp dư. Họ là những đặc vụ được huấn luyện cao cấp nhất mà anh từng gặp. Và họ đã được triệu tập để đưa Grace đi.”

 

“Mẹ kiếp.”

 

“Ừ, mẹ kiếp. Nghe này, nếu họ muốn Grace, rất có thể họ sẽ không bỏ qua cho Shea. Anh cần phải chú ý đến anh và người của mình. Hãy suy nghĩ về việc chuyển Shea đi và sau đó anh cần quan sát phía sau lưng người của anh. Những người này sẽ làm bất cứ điều gì để hoàn thành nhiệm vụ. Sứ mệnh là tất cả. Đó là điều duy nhất. Cản đường họ và họ sẽ hạ gục anh. Tôi sẽ đưa Grace đi cùng. Hãy cho Shea biết…Chết tiệt, hãy nói dối cô ấy vào lúc này. Chỉ cần nói với cô ấy, Grace vẫn an toàn và đang ở bên tôi. Hãy nói với cô ấy bất cứ điều gì anh phải làm. Nói riêng giữa anh và tôi, tôi không biết Grace còn lại bao nhiêu thời gian, nhưng Shea không cần biết điều đó.”

 

“Chúa ơi,” Sam lẩm bẩm. “Steele và nhóm của cậu ấy đang thực hiện một nhiệm vụ. Đơn giản vào và ra. Giải cứu con tin. Thứ họ có thể làm ngay cả trong giấc ngủ của mình. Tôi mong họ sẽ quay lại sau hai ngày nữa.”

 

"Anh có thể không có nổi hai ngày đâu."

 

“Vậy thì chúng ta sẽ làm bất cứ điều gì cần phải làm,” Sam nói bằng giọng kiên quyết và dứt khoát. “Tôi sẽ báo cho các em trai của tôi biết và sau đó chúng tôi sẽ đưa Nathan và Shea ra khỏi đây.”

 

“Quyết định tốt đấy. Tôi cũng đang làm điều tương tự với Grace.”

 

Có một sự tạm dừng dễ nhận thấy khác. “Chuyến đi an toàn nhé Rio. Nếu cậu cần hỗ trợ, cậu đã có. Steele sẽ có mặt sau khoảng 48 giờ nữa. Tôi sẽ gửi Joe và Swanny cùng với Nathan và Shea để họ được bảo vệ, nhưng cậu biết Van, Garrett hoặc Ethan sẽ đến gặp cậu ngay lập tức.”

 

“Nếu mọi chuyện vẫn như cũ thì chúng tôi sẽ hạ cánh. Radio ở chế độ im lặng. Tôi sẽ kiểm tra khi tôi nghĩ đã an toàn để làm như vậy chứ không phải trước đó.”

 

“Cậu không hoàn toàn tin tưởng tôi,” Sam nói nhẹ nhàng.

 

“Tôi tin tưởng anh nhiều như tôi tin tưởng bất cứ ai.”

 

Sam cười lớn. “Điều đó chẳng nói lên được gì nhiều đâu, đồ khốn. Chỉ cần đừng để mình bị giết nhé.”

 

“Anh chỉ cần bảo vệ gia đình của mình thôi,” Rio nói bằng giọng trầm lặng. “Và tôi sẽ bảo vệ những gì thuộc về tôi.”


 

 

 

 

GRACE mở mắt và phải chớp mắt trước tia nắng chiếu xuyên qua khung cửa sổ bẩn thỉu. Lông mày nhíu lại và nàng nheo mắt, cố gắng tập trung vào khung cảnh xung quanh. Điều cuối cùng nàng nhớ là đã đến được chỗ đồng đội của Rio và khiến chút sức lực cuối cùng của nàng biến mất.

 

Bây giờ nàng đang ở đâu?

 

Nàng ngẩng đầu lên, choáng váng trước nỗ lực phải bỏ ra. Nàng đang ngồi ở ghế sau của một chiếc SUV. Nhìn về phía trước, Rio cùng đồng đội chen chúc ở hàng ghế giữa và hai ghế trước. Nàng cố gắng ngồi dậy, và Rio xoay người trên ghế, ánh mắt anh làm nàng cứng đờ.

 

"Em cảm thấy thế nào?" anh hỏi.

 

Nàng thả lỏng người xuống, hơi thở nàng trở nên nặng nề. "Tôi không biết. Hãy để tôi trả lời anh sau nhé”.

 

Anh mỉm cười, hơi ấm tràn ngập đôi mắt đen đó.

 

"Chúng ta đang ở đâu?" nàng hỏi một cách yếu ớt.

 

“Chúng ta đã đến New Mexico vài giờ trước. Hãy tận hưởng thời gian vui vẻ. Nếu chúng ta giữ được nhịp độ, chúng ta sẽ đến El Paso trước khi mặt trời lặn.”

 

“Ở El Paso có gì?”

 

Nàng cựa mình và cố gắng ngồi dậy lần nữa, nhưng Rio với tay qua ghế và đặt tay lên vai nàng. "Đừng. Cứ thoải mái đi. Hãy nằm đó và giữ yên nhất có thể để vết thương mau lành.”

 

Nàng hơi xoay người để nằm nghiêng hơn rồi thở dài khi cảm thấy thoải mái trở lại.

 

“Ở El Paso, anh có một người bạn sẽ đưa chúng ta lên máy bay tới Belize.”

 

Đôi mắt nàng mở to và nàng nhìn chằm chằm vào anh, miệng há hốc. “Belize? Tại sao lại là Belize?”

 

“Nhà anh ở đó,” anh nói. "Nó an toàn. Bây giờ. Ít nhất chúng ta có thể có một nơi để em có thể phục hồi cho đến khi tìm ra bước đi tiếp theo.”

 

“Tôi không có giấy tờ tùy thân nào cả. Ý tôi là không có hộ chiếu. Không có bằng lái xe. Không có gì."

 

Terence quay lại, nở một nụ cười toe toét. “Loại phương tiện vận chuyển chúng tôi đang sử dụng không hẳn là American Airlines, nếu cô hiểu ý tôi. Họ sẽ không yêu cầu mua vé lên máy bay.”

 

"Ồ."

 

Rio lướt ngón tay mình trên cánh tay nàng. “Anh không muốn em lo lắng. Tất cả những gì anh muốn là em tập trung vào là chữa bệnh. Phần còn lại hãy để bọn anh làm.”

 

Nàng gật đầu, nhận ra mình không còn lựa chọn nào khác. Nàng ở trong sự thương xót của những người đàn ông này. Nàng đã lựa chọn tin tưởng họ. Nàng chắc chắn biết lựa chọn thay thế khác là gì và đó không phải là một lựa chọn. Ít nhất thì Rio sẽ không nhốt nàng vào một căn phòng lạnh lẽo, vô trùng nào đó và buộc nàng phải chữa trị như một con rối đã được huấn luyện. Ít nhất là chưa.

 

Nàng cúi đầu xuống ghế và nhắm mắt lại. Belize. Nàng thực sự sợ hãi khi nghĩ đến việc đi ra khỏi nước Mỹ. Nó dường như quá lâu dài, giống như chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài. Nàng không có nơi nương tựa ở nước ngoài. Không có hộ chiếu. Không có bằng chứng về quyền công dân. Nàng có thể làm gì nếu những người đàn ông này trở thành kẻ thù của nàng?

 

Không, nàng không thể tập trung vào điều đó vì sự hoảng loạn của nàng ngày càng tăng lên sau mỗi phút trôi qua. Đây là những người tốt. Nàng buộc phải tin vào điều đó. Bởi vì nếu họ có trình độ ngang bằng với những kẻ đã giam giữ nàng trong nhiều ngày như vậy thì mọi chuyện đối với nàng sẽ kết thúc.

 

Sau đó Rio lay nàng dậy. Nàng đưa tay dụi dụi mắt mà không nhận ra mình đã ngủ thiếp đi. Chiếc xe bị bóng tối bao phủ. Nó cũng đang chậm dần và dừng lại.

 

“Cứ nằm yên, Grace,” Rio thì thầm. “Nằm yên cho đến khi anh bảo em đứng dậy, được chứ? Anh chỉ muốn kiểm tra mọi thứ ở đây trước.”

 

Rio bước ra khỏi ghế sau chiếc SUV rồi ra hiệu cho Terrence và Diego trông chừng Grace trong khi Alton và Browning đảm nhận các vị trí ở hai bên hông xe.

 

Sau đó, anh đi về phía nhà kho ọp ẹp được dùng làm “văn phòng” cho hoạt động kinh doanh vận tải của Lazaro. Khi đến gần, anh nghe thấy tiếng cạch phản bội của một khẩu súng được tháo chốt an toàn.

 

Anh rút vũ khí của mình ra và gọi lớn, “Là tôi đây, tên khốn hoang tưởng ngu ngốc. Hãy giơ khẩu súng chết tiệt của cậu lên trước khi cậu tự giết mình.

 

Im lặng một lúc, sau đó là một âm thanh xô xát. Sau đó, cánh cửa cọt kẹt mở ra và một người đàn ông cao gầy nhét khẩu súng ngắn qua khe hở.

 

“Rio? Là cậu à?”

 

Rio thở dài. “Còn gã chết tiệt nào khác nữa sao? Tôi đã gọi một giờ trước và nói với cậu rằng chúng tôi sắp đến còn gì”.

 

Lazaro lẻn ra ngoài, vẫn nắm chặt khẩu súng ngắn, nhưng anh ta chĩa nó lên trên thay vì hướng vào Rio, một điều mà Rio rất biết ơn. Lazaro nhảy loi choi như một con ếch. Sẽ không mất nhiều thời gian để anh ta vô tình khai hoả vũ khí của mình.

 

“Máy bay đã sẵn sàng chưa?” Rio hỏi.

 

Lazaro gật đầu và giơ ngón tay cái qua vai. “Nó ở quanh phía sau. Phi công sẽ tới đây trong vòng 5 phút nữa. Cậu sẽ dừng chân đột xuất, không có trong sổ sách ở Belize và sau đó máy bay sẽ tiếp tục đến Peru trên lộ trình giao hàng. Tôi đã làm xong mọi thủ tục giấy tờ và hợp thức hóa mọi thứ. Miễn là cậu không gây chú ý khi đến Belize thì sẽ không ai biết được. Người bạn của tôi ở đó sẵn sàng giữ im lặng. Không có ghi chép nào về việc máy bay hạ cánh ở đó, nếu cậu hiểu ý tôi.”

 

Rio vỗ lưng Lazaro. "Người đàn ông tốt. Tôi biết tôi có thể trông cậy vào cậu.”

 

“Hãy lên hàng đi,” Lazaro quay lại. “Cậu không có nhiều thời gian đâu.”

Không có nhận xét nào: