Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

TIẾNG VỌNG 26

 

CHƯƠNG 26


CƠN THỊNH NỘ là một thứ đen tối, khủng khiếp, bùng lên ngoài tầm kiểm soát khi Rio cắt một con đường xuyên rừng. Terrence gần như không thể theo kịp, Decker, Alton và Diego theo sát phía sau nhưng không ai có thể theo kịp trưởng nhóm của họ.

 

Tin nhắn rất đơn giản. Browning đã có Grace và giờ Grace cần Rio. Browning có vẻ ảm đạm và đã từ chức thông qua tin nhắn. Nỗi sợ hãi mà Rio chưa từng trải qua đã ập đến với anh và sau đó là cơn thịnh nộ đen tối vì anh đã bị phản bội bởi một người đàn ông mà anh tin tưởng. Một người trong đội của anh .

 

Họ không chỉ là một đội. Họ sống, hít thở cùng một bầu không khí, họ có một mối liên kết mà hầu hết mọi người đều không thể giải thích được. Vậy mà Browning đã có được Grace. Đã đẩy nàng vào tình thế nguy hiểm không thể tưởng tượng được. Hắn đã nói dối Rio. Nói dối đồng đội của mình.

 

Chỉ riêng điều đó thôi, hắn đáng phải chết.

 

Nhưng Browning đã gây rối cho Grace. Một thứ mà Rio đã coi như của riêng anh. Một người phụ nữ mà anh sẵn sàng chết để bảo vệ.

 

Hắn đã đặt tay lên Grace. Hắn đã làm nàng sợ hãi và có Chúa mới biết còn điều gì nữa. Hắn đã chạm vào thứ thuộc về Rio.

 

“Rio, anh bạn, cậu phải chậm lại,” Terence gọi. “Cậu sẽ giết hắn trước khi chúng ta có được toàn bộ câu chuyện.”

 

Rio chỉ dừng lại đủ lâu để lạnh lùng nhìn lại người đầu tiên của mình, người đàn ông mà anh ngầm tin tưởng, nhưng sau đó anh nhanh chóng nhận ra rằng niềm tin có thể bị phá vỡ dễ dàng như một khúc xương.

 

“Hắn sẽ chết. Không có nghi ngờ gì về điều đó. Câu hỏi đặt ra là hắn phải chịu đựng bao lâu trước khi tôi giết tên khốn đó ”.

 

Diego chửi thề và lao về phía trước, cố gắng vượt qua Rio. Nhưng Rio lại tiếp tục nhịp bước tàn nhẫn xuyên qua rừng rậm về phía bờ đông nam của con sông. Mạch đập của anh như nện như búa tạ, đập dữ dội trong huyết quản.

 

Browning đã làm gì vậy? Và tại sao?

 

Anh đã giả định vô số kịch bản. Browning đã trở thành kẻ phản bội và giao Grace vào tay Hancock. Nhưng tại sao hắn lại nói cho Rio biết nơi tìm Grace và rằng nàng cần anh?

 

Anh lao qua đám cây cối rậm rạp cuối cùng ngăn cách anh với ngôi làng nằm ngay cuối sông từ khu nhà của anh. Ánh mắt anh quét quanh chu vi, khẩu súng trường giơ lên và sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ mối đe dọa nào.

 

Dân làng chạy tán loạn. Những âm thanh đau khổ và sợ hãi vang lên, và những đứa trẻ nhanh chóng bị lùa về phía khu rừng rậm. Nhưng Rio không tập trung vào họ. Ánh mắt anh nhìn thấy Browning, đứng bên ngoài một trong những túp lều, không có vũ khí, cứng đờ và thẳng tắp như thể đang chờ phán xét.

 

Rio lao về phía hắn, nhưng Browning không hề nao núng. Thậm chí còn không cố gắng tự vệ khi Rio đẩy hắn xuống đất.

 

"Cô ấy ở đâu?" Rio gầm gừ.

 

Giọng nói của anh như của một người bị ma nhập. Một sản phẩm của cơn thịnh nộ ma quỷ và nỗi sợ hãi tột độ dành cho Grace.

 

Anh nắm lấy áo sơ mi của Browning, kéo hắn lên cho đến khi mặt họ gần nhau.

 

“Bên trong,” Browning nói, giọng hắn đầy ắp nỗi buồn.

 

Rio thả hắn xuống rồi đứng dậy, chạy về phía cửa. Anh kéo nó mở ra và nhìn thấy Grace đang nằm trên sàn, một phụ nữ trẻ đang lơ lửng trên người nàng. Đối diện với Grace, trên một chiếc nôi nhỏ có một đứa trẻ sơ sinh được quấn trong chăn.

 

“Tránh xa cô ấy ra,” anh gầm gừ.

 

Anh khuỵu gối xuống, gần như đẩy người phụ nữ đang sợ hãi ra khỏi đường đi. Grace nằm hoàn toàn bất động, xanh xao, hơi thở của nàng yếu đến mức anh hầu như không thể nhìn thấy ngực nàng phập phồng. Anh cảm nhận được mạch đập và nó đập rất nhẹ, thất thường và yếu ớt.

 

Ôi Chúa ơi. Nàng đã làm gì thế?

 

Anh ngẩng đầu lên khi cánh cửa mở ra và nhìn thấy cảm giác tội lỗi trong mắt Browning. Terence đứng đằng sau Browning, khuôn mặt đầy giận dữ.

 

Terrence đẩy Browning qua khe hở. “Nói cho anh ấy biết cậu đã làm gì.”

 

Người phụ nữ đứng dậy và chạy về phía Browning. Cô ta lao mình vào giữa hắn và Rio và bám chặt như thể đang cố gắng bảo vệ hắn.

 

Nhẹ nhàng, Browning gỡ người phụ nữ ra và đẩy cô ta ra. “Không, Sumathi. Em biết điều này sẽ xảy ra. Một cuộc trao đổi. Cuộc sống của anh dành cho con gái anh. Em biết anh ấy sẽ giết anh vì sự phản bội này. Hắn ném cái nhìn đầy tiếc nuối và đau buồn về phía Grace đang nằm. “Tôi không muốn làm tổn thương cô ấy. Tôi không biết phải làm gì khác.”

 

Rio đứng dậy, tay run rẩy. “Cậu đã làm điều này với cô ấy? Sau khi thấy những gì họ đã làm, cậu đã bắt cô ấy làm điều này sao?

 

Sumathi hất cằm lên. "Không! Anh ấy không bắt buộc cô ấy. Đó là sự lựa chọn của cô ấy. Anh ấy đã đưa cô ấy đến đây, nhưng đó là lựa chọn của cô ấy!

 

“Sumathi, hãy im lặng,” Browning nói với giọng trầm và chắc nịch. “Hãy mang con gái của chúng ta và rời đi. Hãy về túp lều của bố mẹ em và ở đó cho đến khi chuyện này kết thúc.”

 

 ta bắt đầu phản đối, nhưng Browning khiến cô ta im lặng bằng một cái nhìn và giơ tay lên.

 

Sumathi bay về phía đứa bé nằm, ôm đứa bé đang ngủ trong tay và nhìn Browning một cách đau buồn lần cuối rồi rời khỏi túp lều.

 

Rio không thể hiểu được bất cứ điều gì trong số đó. Có rất nhiều điều anh không biết nhưng tất cả những gì anh có thể nghĩ đến là việc Grace nằm cách đó vài bước chân và nàng đang trong tình trạng rất tồi tệ. Và đồng đội của anh là trung tâm của tất cả.

 

“Cậu có ba mươi giây để giải thích,” Rio nghiến răng.

 

Browning chỉ về hướng Sumathi đã bỏ chạy. “Cô ấy là người phụ nữ của tôi và cô ấy đã có con với tôi. Ana. Nhưng cô bé bị bệnh từ khi mới sinh ra. Cô bé chưa bao giờ tăng cân. Càng ngày cô bé càng yếu đi. Các bác sĩ nói rằng cô bé không thể phát triển được và chúng tôi nên làm điều này điều kia nhưng không có tác dụng gì và cô bé sắp chết ”.

 

Sự thất vọng trong giọng nói của Browning ngày càng tăng và vang vọng khắp căn phòng nhỏ.

 

“Khi chúng ta thực hiện sứ mệnh truy tìm Grace, điều đó đã mang đến cho tôi niềm hy vọng. Sau khi nghe về những gì cô ấy có thể làm, tôi nghĩ, Chúa ơi, cô ấy đúng là một phép màu. Cô ấy có thể cứu con gái tôi. Và lúc đó tôi biết rằng tôi sẽ làm bất cứ điều gì, kể cả phản bội anh, để cứu cô bé.”

 

Một nút thắt bệnh hoạn hình thành trong bụng Rio. “Cậu ép cô ấy làm việc này à? Cậu đã đe dọa cô ấy bằng điều gì?

 

Đầu Browning ngẩng lên và đôi mắt anh rực sáng. “Tôi không đe dọa cô ấy. Tôi đã cung cấp cho anh thông tin sai lệch để tôi có thể dàn dựng và đưa cô ấy ra khỏi khu nhà mà không gây nghi ngờ. Tôi đưa cô ấy đến đây và sau đó giải thích lý do. Lúc đầu cô ấy sợ hãi và bối rối. Sau đó cô ấy có vẻ cam chịu. Một khi nhìn thấy Ana, cô ấy không thể từ chối. Tôi biết cô ấy không nên làm điều đó. Chúa ơi, tôi biết điều đó, nhưng tôi không quan tâm vì tôi cũng biết cô ấy là cơ hội duy nhất của con gái tôi.”

 

Có nhiều cảm xúc lẫn lộn trên khuôn mặt những người đàn ông còn lại của Rio. Sự tức giận. Sự phản bội. Nhưng cũng có sự hiểu biết. Và sự thiếu quyết đoán. Như thể họ không thể quyết định làm thẩm phán và bồi thẩm đoàn cho một người đàn ông đang liều mạng cứu con gái mình.

 

Nhưng Rio không thể cho hắn một đường chuyền. Không khi điều đó có nghĩa là Grace có thể chết. Thậm chí có thể sắp chết bây giờ. Browning đã phá vỡ lòng tin của cả đội. Hắn đã phản bội tất cả bọn họ. Làm thế nào họ có thể tin tưởng hắn một lần nữa? Làm sao anh có thể tin tưởng Grace để Browning bảo vệ khi hắn đã cho thấy hắn sẽ hy sinh nàng để đạt được mục đích của mình?

 

Rio muốn nổi giận với hắn. Muốn giết hắn. Nhưng anh không thể tự mình nhượng bộ trước sự thôi thúc khi trong mắt Browning có quá nhiều sự cam chịu. Một người đàn ông sẽ làm rất nhiều để bảo vệ những gì thuộc về mình. Rio không quy lỗi cho ý định đó, nhưng hắn chắc chắn có vấn đề với phương pháp này.

 

Biết mình phải gặp Grace, anh quay lưng lại với Browning, hành động của anh có ý nghĩa quan trọng ở chỗ anh không còn nhìn hay thừa nhận đồng đội cũ của mình nữa. Trái tim anh nặng trĩu khi cúi xuống và nhẹ nhàng nhấc cơ thể mềm nhũn của Grace ra khỏi tấm thảm.

 

Khi anh bước về phía cửa túp lều, Diego, Alton, Decker và Terrence đều đứng sang một bên để anh đi qua. Browning đứng đó, bất động và Rio đi ngang qua hắn mà không nói một lời hay liếc nhìn.

 

Browning đã đưa ra lựa chọn của mình. Đó là một lựa chọn mà hắn đã đúng, nhưng Rio cũng không thể tha thứ cho điều đó. Không khi những gì anh yêu quý đã bị hy sinh cho những gì Browning yêu quý và xem trọng.

 

Bây giờ Browning sẽ phải gánh chịu hậu quả. Rio cũng vậy.

 

Im lặng, Terrence, Decker, Diego và Alton theo Rio ra khỏi túp lều, để Browning ở trong nhà. Rio bước ra chỗ có ánh nắng rồi đợi Terrence đuổi kịp.

 

“Xem có thuyền nào đưa chúng ta về không. Tôi muốn cuộc hành trình diễn ra suôn sẻ nhất có thể đối với Grace thay vì chúng ta phải thực hiện một chuyến đi khó khăn xuyên qua khu rừng như cách chúng ta đã đến ”.

 

Một người đàn ông lớn tuổi, làn da nhăn nheo vì cả đời phơi nắng bước tới. Ông mặc một chiếc quần rộng thùng thình, rách rưới và một chiếc áo phông bẩn thỉu. Ông ta đã mất ít nhất hai chiếc răng cửa nhưng ông nhìn Rio một cách buồn bã.

 

“Tôi có một chiếc thuyền.”

 

“Người phụ nữ của tôi có nhu cầu rất lớn,” Rio nói bằng giọng trầm. “Tôi sẽ trả công xứng đáng cho việc sử dụng thuyền của bạn.”

 

Ông già lắc đầu rồi bước về phía trước. Ông đặt lòng bàn tay lên trán Grace và thì thầm một câu thần chú lặng lẽ. Sau đó ông ta bước đi và ra hiệu cho Rio đi theo.

 

“T, cậu đi cùng tôi,” Rio nói. Với những người khác, anh nói, “Gặp chúng tôi ở nhà nhé. Tôi muốn vành đai được an toàn.”

 

Chiếc thuyền nhỏ, loại thuyền được dẫn hướng bằng sào, mặc dù có những chiếc thuyền máy khác được kéo lên bờ. Rio cẩn thận bước lên thuyền, giữ trọng tâm ở giữa khi nhẹ nhàng thả người xuống với Grace được ôm chặt trong tay. Terrence bước lên thuyền, theo sau là ông già, ông ra hiệu cho một cậu bé đến. Cậu bé leo lên, nhanh chóng di chuyển về phía sau.

 

Ông già và cậu bé đồng lòng định vị các cây sào và kéo thuyền theo dòng nước. Họ bám sát bờ sông, ở vùng nước nông hơn, những cọc sào di chuyển nhanh chóng.

 

“Cô ấy thế nào rồi?” Terence trầm giọng hỏi.

 

Rio nhìn chằm chằm vào khuôn mặt bất động của Grace. Nàng không hề chuyển động dựa vào anh. Nàng không hít thở đủ không khí để anh có thể nhận thấy ngực nàng đang nhô lên. "Tôi không biết. Cô ấy không đủ sức mạnh để làm việc này, Terence. Tôi có thể giết Browning vì chuyện này. Cô ấy đã trải qua quá nhiều chuyện rồi. Làm sao cậu ta có thể yêu cầu cô ấy làm thêm nữa? Liều lĩnh mạng sống của cô ấy theo cách này sao?”

 

Terence thở dài và nhìn đi chỗ khác. Người đàn ông to lớn đang đấu tranh. Rio biết anh ta quá rõ để có thể bị lừa.

 

“Hãy nói bất cứ điều gì cậu đang nghĩ trong đầu,” Rio nghiêm nghị nói.

 

Terence nhìn lại. “Không còn nghi ngờ gì nữa, điều cậu ấy đã làm là sai. Tôi đã gắn bó với cô gái bé nhỏ này. Cô ấy mạnh mẽ. Cô ấy là một chiến binh. Tôi thích phong cách của cô ấy. Một phần trong tôi muốn dẫm nát cái mông khốn khổ của Browning thành bột nhão và cho cá sấu ăn.”

 

“Còn phần khác?”

 

“Hiểu được tại sao cậu ấy lại làm như vậy.”

 

Rio gật đầu. “Điều đó công bằng. Nếu chỉ có thế thì tôi có thể bỏ qua. Nhưng cậu ta đã phản bội đội. Cậu ta đã chống lại chúng ta. Cậu ta đã chọn sự sỉ nhục thay vì đoàn kết. Điều đó tôi không thể tha thứ được.”

 

“Ừ, tôi không đồng ý. Tôi đoán là tôi đã hiểu tại sao cậu ta lại làm vậy.”

 

“Tôi đã để cậu ta sống,” Rio nói đơn giản. “Cậu ta được tự do sống cuộc sống của mình với người phụ nữ và đứa con của mình. Nhưng cậu ta sẽ không bao giờ làm việc cho tôi nữa.”

 

“Điều đó công bằng,” Terence nói. “Một số người sẽ không thấu hiểu được như bạn.”

 

Môi Rio cong lên gầm gừ. “Tôi muốn giết hắn vì dám chạm vào cô ấy. Vì đã làm cô ấy sợ hãi và trong một phút đã khiến cô ấy nghi ngờ tôi. Bởi vì hắn đã dẫn cô ấy đi theo lệnh của tôi. Tôi đã bảo cô ấy hãy đi với hắn nếu hắn bảo cô ấy đi. Tôi đã bảo cô ấy làm điều đó. Và giờ cô ấy hẳn đã tin rằng tôi để cho chó sói ăn thịt cô ấy. Hắn gặp may vì sự quan tâm của tôi dành cho Grace đã làm lu mờ cơn thịnh nộ của tôi vì tôi muốn làm hắn phải đổ máu cơ.”

 

“Cô ấy sẽ không tin điều đó,” Terence nói bằng giọng trầm lặng. “Cho dù hắn có nói với cô ấy những điều nhảm nhí gì đi nữa, ngay khi cô ấy đến đó, cô ấy biết cậu sẽ không bao giờ cử cô ấy đi làm điều đó.”

 

Rio quay lại nhìn Grace rồi cúi xuống ấn môi mình lên trán nàng. “Tôi hy vọng cậu đúng, T.”

 

Ngay khi con thuyền đến gần cầu tàu trong cái hốc ngoài sông dẫn đến khu nhà của Rio, ông già nghiêng người về phía trước, đợi cho đến khi con thuyền đến đủ gần rồi nhảy lên thân cây gỗ già và dùng sào giữ con thuyền dựa vào bến tàu để những người khác có thể xuống.

 

Terence đi trước và đưa tay xuống đón Grace từ Rio. Sau đó Rio lao mình ra khỏi thuyền và dừng lại bên cạnh ông già.

 

"Cảm ơn. Tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn."

 

Ông già long trọng gật đầu. “Ana là cháu gái của tôi. Người phụ nữ này đã trả lại cô bé cho tôi. Món nợ của tôi vẫn còn rất lớn. Cầu mong Đấng vĩ đại ở bên nàng trong cuộc hành trình của nàng.”

 

“Cô ấy sẽ không đi đâu cả,” Rio gầm gừ.

 

Ông già quan sát anh một lúc lâu rồi nở một nụ cười móm mém. “Không, tôi không cho là cô ấy sẽ làm thế.”

 

Ông nhảy xuống thuyền, cùng cậu bé di chuyển ngược dòng sông chính để trở về làng ở thượng nguồn.

 

Rio sải bước về phía Terence, người đang đợi trên bến tàu bên hõm bờ sông, Grace vẫn trong vòng tay anh ấy. Rio cẩn thận bế nàng ra khỏi tay Terence và ôm nàng thật chặt. Anh rúc cằm lên mái tóc sẫm màu của nàng và bắt đầu leo lên.Con đường lát đá dẫn tới cổng an ninh đầu tiên.

 

Mười lăm phút sau, Rio bước vào nhà, nỗi lo lắng dần tan biến. Anh đã ở nhà. Đây là nơi anh cảm thấy an toàn nhất. Anh đã đưa Grace trở lại nơi nàng thuộc về. Bây giờ anh phải đảm bảo rằng nàng sẽ khỏe lại.

 

Anh đặt Grace nằm xuống chiếc giường nơi anh vừa làm tình với nàng chỉ một ngày trước và đắp chăn quanh làn da lạnh cóng của nàng. Anh không biết phải làm gì cho nàng. Anh không biết nàng sẽ bị bệnh ở mức độ nào.

 

Xét theo những gì nàng đã nói về những căn bệnh và vết thương khác mà nàng đã chữa lành, nàng đã coi căn bệnh của đứa bé và biến nó thành của mình. Nếu đứa bé không phát triển được thì trong thời gian tiếp theo, Grace cũng sẽ phải vật lộn để phát triển và tồn tại. Anh chỉ biết hy vọng rằng nàng có đủ sức mạnh để chiến đấu đủ lâu để không thua trận.

Không có nhận xét nào: