Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

TIẾNG VỌNG 33-34

 

CHƯƠNG 33

 

 

 

STEELE ném khẩu súng trường của PJ về phía cô. Cô khéo léo bắt lấy, kiểm tra ổ đạn rồi đặt nó sang một bên để kéo chiếc áo sơ mi rằn ri bên ngoài chiếc áo phông màu vàng mềm mại mà cô đã mặc để đóng vai Grace.

 

“Đừng bao giờ bắt tôi mạc đồ màu vàng,” nàng lẩm bẩm. “Làm tôi trông như chết trôi ấy.”

 

“PJ và Cole, tôi cần các bạn tìm những tay súng bắn tỉa chết tiệt đó và hạ gục chúng,” Steele quát tháo. “Renshaw, Baker và tôi sẽ cố gắng thu hút sự chú ý của chúng. Khi chúng bắn, hãy hạ chúng.”

 

Rio lao tới nhà chứa máy bay đúng lúc một phát đạn nổ ra ở phía xa. Viên đạn nảy ra khỏi nền bê tông cách nơi anh tiếp đất chỉ một bước chân, làm tung lên những mảnh đá.

 

"Cậu không sao chứ?" Ethan Kelly hét vào tai anh.

 

Anh được bao quanh bởi anh em nhà Kelly, tất cả đều kéo anh vào sâu hơn trong nhà chứa máy bay và thoát khỏi nguy hiểm. Anh cảm thấy đau thắt ruột. Anh lăn người ra sau và nhìn chằm chằm vào những khuôn mặt đang nhìn xuống anh.

 

“Grace,” anh rên rỉ. “Chúng ta không thể để tên khốn đó đi xa được.”

 

Nathan Kelly quỳ bên cạnh Rio trong khi Sam, Garrett và Donovan vội vã chạy tới chỗ Dolphin, người đang liên tục chửi thề như bắn pháo.

 

“Shea cũng cảm thấy cô ấy bị thoát khỏi kết nối,” Nathan lặng lẽ nói. “Shea cố gắng ở lại với cô ấy, nhưng điều đó khiến Shea mất rất nhiều thứ. Cô ấy không giống Grace. Cô ấy không có sự kiểm soát hay tập trung của Grace. Nhưng cô ấy sẽ tiếp tục cố gắng. Cô ấy bảo bảo bạn hãy tiếp tục cố gắng ”.

 

Joe và Nathan cúi xuống kéo Rio đứng dậy.

 

“Xong một,” PJ gọi. “Mẹ kiếp, không có bi và hát giọng nữ cao.”

 

“Chúa ơi, người phụ nữ đó thật dữ dằn,” Joe lẩm bẩm.

 

“Đó là cô gái của chúng tôi,” Renshaw nói lại một cách tự mãn.

 

“Im đi và lo làm công việc của mình,” Steele nạt. “Chúng ta đã hạ được một và tôi sẽ không để mất anh ấy. Chúng ta phải đưa anh ấy đến bệnh viện ngày hôm qua.”

 

“Hạ hai,” Cole gọi từ vị trí của mình ở góc xa. Anh đã ngồi bên cạnh một cái lỗ nhỏ trong tòa nhà kim loại và nhét nòng súng trường vào lỗ hở. Chỉ có đủ chỗ cho ống ngắm mà không bị che khuất tầm nhìn.

 

“Cứ như thể anh đang làm tốt hơn tôi vậy,” PJ lẩm bẩm. “Số ba ở dưới. Ôi chết tiệt, có bốn. Hướng bảy giờ, Cole, di chuyển ra nhanh lên. Đóng đinh vào mông hắn đi.”

 

Cole nổ súng rồi giơ bốn ngón tay ra hiệu đã hạ gục xong.

 

“Theo tính toán của tôi,” Steele nói. “Renshaw, bạn rẽ phải. Baker, anh ở bên trái của tôi. Hãy chạy theo chiếc máy bay phản lực và tìm chỗ ẩn nấp. PJ, Cole, sẵn sàng. Hãy chắc chắn đếm đủ nhé. Tôi sẽ không bị bắn vào mông vì hai người đâu.”

 

“Chết đi,” PJ ngắt lời. “Tôi vẫn chưa trượt mục tiêu của mình bao giờ.”

 

Steele đếm xong rồi cùng người của mình chạy, cúi xuống và lăn lộn. Tiếng súng nổ ra từ khu vực rừng cây xung quanh, PJ và Cole nhanh chóng thực hiện cú bắn của mình.

 

“Tôi có hai,” PJ gọi. “Cole?”

 

"Một. Tôi không thấy nữa.”

 

Swanny nhích tới ngưỡng cửa và nhìn quanh, lặng lẽ quan sát xung quanh. Ở phía xa, Steele và hai người của anh đang quay lưng về phía máy bay phản lực, giơ súng chờ đợi tin tức.

 

Swanny ra hiệu cho Ethan và Joe. “Chúng ta hãy tiến hành hiệp hai và xem liệu họ có cắn câu không. Nếu có thêm bất kỳ thứ gì ngoài đó, PJ sẽ đốn chúng.”

 

“Tôi nghe rồi, đồ khốn,” Cole quát.

 

Swanny cười toe toét và PJ hôn gió anh.

 

“Đi thôi,” Swanny nói.

 

Ethan và Joe nhìn nhau thích thú. “Anh ta ra lệnh quanh đây từ khi nào vậy? Anh ta là sinh viên năm nhất trong chiến dịch này,” Joe phàn nàn.

 

Tuy nhiên, anh và Ethan vẫn lom khom chạy đi, lăn như những trái bóng đến bức tường hướng về phía máy bay. Không một phát súng nào được bắn ra từ trong rừng, điều đó có nghĩa là những tay súng bắn tỉa đã khôn ra và không để lộ vị trí của mình, không còn lại người nào, hoặc họ chỉ đơn giản là quyết định rút lui và bỏ chạy.

 

Rio đứng giữa sự hỗn loạn, trái tim anh tê tái. Hơi thở đông cứng trong lồng ngực anh. Bóng tối lấp đầy tâm trí anh. Grace đã đi rồi. Hancock đã bắt nàng. Thế quái nào mà hắn lại tiếp cận được họ nhanh đến vậy? Làm sao hắn có thể đoán trước được hành động của họ trước khi họ thực hiện nó? Làm sao hắn có thể biết họ sẽ đi đâu?

 

Không điều gì trong số đó có ý nghĩa.

 

Trừ phi họ có một sự rò rỉ chết tiệt. Trước Browning, anh sẽ đánh văng xuống địa ngục bất cứ ai đề nghị có người trong tổ chức KGI có khả năng bán đứng đồng đội. Nhưng bây giờ anh không chắc chắn lắm.

 

Sam đứng dậy, vẻ mặt nhăn nhó. “Tôi có một chiếc trực thăng tới chở Dolphin và đưa chúng ta đến bệnh viện gần nhất. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giúp đỡ cậu ấy. Sau đó, chúng ta phải tập hợp lại, xem xét các lựa chọn và tìm ra bước đi tiếp theo.”

 

“Ưu tiên hàng đầu của chúng ta là Grace,” Rio gầm gừ.

 

Sam giơ tay lên. “Tôi hiểu điều đó, anh bạn. Nhưng tôi có một người đàn ông bị hạ gục. Họ sẽ không giết Grace. Ít ra là chưa. Họ không có thời gian. Dolphin sẽ chết nếu chúng ta không sớm ổn định cậu ấy. Cậu ấy cần được ưu tiên trước.”

 

Rio nhắm mắt lại vì anh biết điều này là sự thật. Đội là trên hết. Không bao giờ bỏ rơi một người đàn ông đã ngã xuống. Đó là phương châm mà họ kiên quyết bám chặt cũng như họ đã làm bất cứ điều gì khác. Nhưng chết tiệt, tất cả đã thay đổi đối với anh ngay từ giây phút Grace bước vào cuộc đời anh.

 

Không có gì - không có ai - quan trọng bằng nàng, và nếu có chuyện gì xảy ra với nàng, anh coi như xong đời.

 

“PJ, Cole, tôi cần các bạn tản ra. Hãy điều tra lại khu vực. Đảm bảo an toàn cho trực thăng đang tới. Thời gian ETA là mười lăm phút nên bạn phải thực hiện việc này thật nhanh. Rio, tôi cần người của cậu giúp đỡ,” Sam nói.

 

Terrence, Diego và Decker chộp lấy khẩu súng trường của mình, nhanh chóng theo sau là Alton, rồi Garrett rời khỏi sườn Dolphin và chộp lấy khẩu súng của anh. Sáu người đàn ông đi theo PJ và Cole ra phía sau và hoà vào trong bóng tối.

 

Rio vội vã tới chỗ Dolphin nằm. Máu thấm đẫm toàn bộ ngực cậu ta. Viên đạn đã đi vào theo một góc, xuyên qua lớp áo giáp Kevlar một cách hiệu quả. Địa ngục. Đó là một mớ hỗn độn, và cậu ta chảy máu như một con lợn bị chọc tiết.

 

“Đừng nhìn tôi như thế,” Dolphin gầm gừ.

 

Rio thậm chí không thể tin rằng cậu ta vẫn còn tỉnh táo.

 

“Và bảo người phụ nữ chết tiệt của cậu tránh xa con bà tôi ra. Tôi có thể tự mình làm việc này. Tôi sẽ không chịu trách nhiệm nếu cô ấy ngã quỵ.”

 

Rio nhìn chằm chằm vào Dolphin, chắc chắn rằng mình đã nghe nhầm. “Cái chết tiệt gì vậy? Cậu đang nói cái quái gì vậy, Dolphin? Cậu mất trí rồi à? Đừng nói nhảm nữa.”

 

“Cô ấy ở đây,” Dolphin thở hổn hển. “Tôi có thể cảm nhận được cô ấy. Cô ấy đang sửa chữa cái thứ khốn kiếp này. Tôi là một mớ hỗn độn, anh bạn ạ. Không thể thở con bà nó nổi. Tôi đã cố gắng chống lại cô ấy và cô ấy bảo tôi hãy ngừng trở thành một đứa trẻ chết dẫm đi và cư xử như một người đàn ông ”.

 

Rio vươn tay ra, sắc bén và thăm dò, giống như một mũi tên nhắm vào ngay trung tâm mối liên hệ của họ. Khốn kiếp, Grace, dừng lại đi! Em có nghe thấy anh không! Bọn anh đã kiểm soát được tình hình. Em phải tiết kiệm sức lực vì em không biết họ sẽ bắt em làm gì.

 

Câu trả lời của nàng rất mờ nhạt, hầu như không thể nhận ra, gần như thể bản thân nàng cũng không hoàn toàn tỉnh táo.

 

Em không thể để anh ấy chết vì em được.

 

Rio chửi thề một cách dữ tợn. Anh nắm chặt nắm đấm, muốn phá hủy thứ gì đó.

 

“Để dành sức lực đi, anh bạn. Cô ấy bảo bảo cậu hãy thư giãn. Cô ấy chỉ dán Band-Aid cho tôi cho đến khi họ đưa được tôi đến bệnh viện. Cô ấy thực sự xin lỗi vì không thể làm được nhiều hơn. Ôi chó đẻ thật.”

 

Dolphin cũng không vui hơn Rio chút nào về sự giúp đỡ của Grace. Nhưng Rio cũng biết khoảnh khắc Grace chia tay người đàn ông kia. Cậu ấy biến sắc và yếu ớt ngã xuống nền bê tông. Sức lực củả cậu ấy dường như bị rút cạn khỏi người, nhưng ít nhất cậu ấy không ho ra máu nữa và hơi thở đều đặn và mạnh mẽ hơn.

 

“Tôi sẽ trở thành một thứ đồ khốn,” Donovan lẩm bẩm. “Điều chết tiệt nhất mà tôi từng thấy.”

 

Donovan đã chăm chỉ băng ép, cố gắng cầm máu. Máu đỏ tươi văng cao tới khuỷu tay anh. Nó dính đầy trên áo anh. Khắp nơi trên mặt đất. Thế nhưng bây giờ nó đã chậm lại chỉ như ri rỉ nước.

 

“Tôi nghe thấy tiếng trực thăng,” Steele hét lên từ đường băng.

 

Những người khác tranh nhau tạo thành một hàng chặt chẽ đến tận bãi đáp để Dolphin có thể được đưa ra sau chỗ ẩn nấp. Ngay khi chiếc trực thăng chạm đất, Donovan, Garrett và Sam đã nâng Dolphin lên và đẩy anh về phía cáng đang chờ.

 

Donovan leo lên cùng với người bác sĩ khác, và chiếc trực thăng ngay lập tức cất cánh, lao vút qua những hàng cây phía xa.

 

Một lúc sau, một dòng xe SUV gầm rú chạy trên đường băng.

 

“Đó sẽ là đoàn kỵ binh,” Sam nói. “Hãy nhảy vào và chúng ta biến khỏi địa ngục này thôi!”

 

Rio không hỏi ai đã đến đón họ hay làm thế nào mà Sam đã sắp xếp mọi việc nhanh đến vậy, nhưng Sam có rất nhiều mối quan hệ chết tiệt, đặc biệt là với quân đội. Anh chỉ biết ơn vì đã thoát đi được để họ có thể tập hợp lại và tìm ra cách để tìm kiếm Grace.

 

Anh lại vươn đến nàng, cần sự bảo đảm rằng nàng vẫn ổn.

 

Em ổn không, em yêu? Em có biết họ sẽ đưa em đi đâu không?

 

Chỉ còn một tiếng thì thầm yếu ớt đáp lại. Họ đánh thuốc mê, nhưng em phải giả vờ như nó mạnh hơn thực tế vì em không muốn họ biết em vẫn có thể hoạt động. Em đã mất ý thức một lúc vì hắn đánh vào đầu em. Em vẫn chưa biết được gì. Đừng liên lạc với em. Em không muốn để lộ mối liên kết của chúng ta. Em sẽ liên lạc với anh khi đến lúc.

 

Anh yêu em , anh nói một cách quyết liệt. Anh sẽ đến đón em, Grace. Anh sẽ không bao giờ rời xa em. Bây giờ hãy nghỉ ngơi và biết rằng chúng tôi sẽ giúp em thoát khỏi chuyện này.

 

Anh cảm nhận được nụ cười đáp lại của nàng, đầy yêu thương và tin tưởng. Lòng tin. Nó đánh vào anh như một cái búa. Nàng có niềm tin tuyệt đối rằng anh thực sự sẽ đến vì nàng, và anh sợ như quỷ rằng sẽ làm nàng thất vọng.






CHƯƠNG 34

 

 

“RIO, cậu sẽ muốn nghe điều này,” Sam nói với giọng dữ tợn.

 

Rio quay lại nơi anh đã ngồi trong phòng chờ của bệnh viện cùng với những người khác. Dolphin đã được đưa đi phẫu thuật nửa giờ trước đó và họ có thể phải chờ đợi rất lâu.

 

Garrett đứng cạnh anh trai mình, còn Steele ở phía bên kia của Sam.

 

“Resnick đã bị bắn sáng nay tại nhà mình.”

 

Rio lông mày nhướn lên. "Chết?"

 

Sam lắc đầu. "Nguy kịch. Ông ấy được tìm thấy bởi Kyle Phillips. Anh ta là người đã thông báo cho tôi. Anh ta và nhóm của mình luôn cảnh giác vì họ sợ Resnick vẫn là mục tiêu và ai đó sẽ muốn hoàn thành công việc trong khi ông ấy đang dễ bị tổn thương.”

 

“Vậy chuyện này có liên quan gì đến chuyện đang diễn ra ở đây?” Rio sốt ruột hỏi.

 

“Bởi vì tôi là người cuối cùng mà Resnick cố gắng liên lạc, và khi Phillips tìm thấy Resnick, các tập tin máy tính của ông ấy đã mở ra mọi thứ ông ấy có về KGI. Bao gồm cả sân bay chúng tôi đã bay đến và vị trí của phần lớn những ngôi nhà an toàn của chúng tôi. Phillips lấy dấu vân tay không thuộc về Resnick khỏi bàn phím và khi anh ta cho đối chiếu chúng, chúng quay trở lại với một cựu thành viên Lực lượng Đặc biệt của Quân đội đã qua đời. Khá trùng hợp phải không?”

 

“Mẹ kiếp,” Rio chửi thề. “Họ đã đến chỗ ông ta. Titan chết tiệt đã tóm được ông ta và đó là cách họ biết tìm chúng ta ở đâu. Khốn kiếp, Sam, tại sao Resnick lại có loại thông tin đó?”

 

Mắt Sam nheo lại. “Tôi biết cậu đang tức giận, nhưng cậu cần phải dừng lại đi, Rio. Chúng tôi làm rất nhiều việc cho Resnick. Chết tiệt, ông ấy đã trả tiền cho một nửa số cơ sở đó, từ những ngôi nhà an toàn cho đến đường băng mà chúng ta sử dụng hôm nay. Trong quá khứ, chúng tôi chưa bao giờ có lý do để không tin tưởng ông ấy. Mãi đến gần đây ông mới cho chúng tôi lý do để nghi ngờ quyết định đó.”

 

Rio vén những sợi tóc xõa ra từ đuôi ngựa ra sau tai và thở ra một hơi.

 

“Tôi nghĩ chúng ta nên đi gặp Resnick và Phillips,” Garrett trầm giọng nói. “Nếu Resnick tỉnh lại, ông ấy có thể cho chúng ta biết điều gì đó giúp chúng ta xác định được vị trí của Grace.”

 

Lỗ mũi của Rio phập phồng. "Bao xa? Ông ấy ở đâu?"

 

“Cách khoảng một giờ lái xe. Chúng ta có thể đến đó nhanh hơn,” Sam nói. “Hãy để tôi nói cho những người khác biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi muốn bảo vệ Dolphin nhưng tôi cũng muốn họ sẵn sàng nhận lệnh nếu chúng tôi nhận được thông tin giúp ích từ Resnick.”

 

“Cảm ơn,” Rio lặng lẽ nói. “Tôi biết tôi đã coi việc này là chuyện cá nhân. Cô ấy không chỉ là một nhiệm vụ, Sam. Cô ấylà cuộc sống chết tiệt của tôi.”

 

Sam cười nhẹ. “Mọi nhiệm vụ đều mang tính cá nhân, Rio. Một số mang nhiều tính cá nhân hơn những thứ khác.”

 

Sam vỗ vai anh rồi bước đi nói chuyện với Steele. Nathan tiến tới phía sau Rio và kéo anh sang một bên.

 

"Có chuyện gì vậy? Shea có nghe được gì từ Grace không?” Rio lo lắng hỏi.

 

Nathan lắc đầu. “Nhìn này, tôi chỉ muốn nói với cậu hay đúng hơn là giải thích vài thứ. Khi Shea bị bắt, mọi việc thật khó khăn. Khó hơn rất nhiều vì cô ấy không thể tập trung khả năng của mình như Grace. Thêm vào đó, họ đã đánh thuốc mê cô ấy bằng thứ gì đó khiến việc cố gắng giao tiếp bằng thần giao cách cảm không thể chịu đựng nổi và khiến cô ấy đau đớn không thể tưởng tượng được. Chúng ta có lợi thế ở đây vì Grace thông minh. Cô ấy rắn như đinh. Cô ấy là một chiến binh. Và cô ấy có thể nói chuyện với cậu. Cô ấy có thể nói chuyện với Shea. Cô ấy có thể nói chuyện khá tốt với bất kỳ ai cô ấy cần nói chuyện, vì vậy điều đó cho chúng ta nhiều điều hơn để tiếp tục.”

 

“Cô ấy nắm quyền kiểm soát tình hình và theo nhiều cách, cô ấy là người nắm quyền quyết định vì cô ấy biết họ muốn cô ấy sống. Ngay khi cô ấy có thông tin để chuyển cho chúng ta, tôi biết cậu sẽ nhận được tin tức từ cô ấy. Shea gặp khó khăn trong việc duy trì liên kết trong thời gian dài. Nó khiến cô ấy trở nên yếu đuối và cô ấy vẫn đang hồi phục sau những gì đã trải qua dưới bàn tay của những kẻ khốn nạn này. Nhưng cô ấy sẵn sàng và sẵn sàng làm bất cứ điều gì Grace cần ngay cả khi điều đó khiến cô ấy dễ bị tổn thương.”

 

Rio đặt tay lên cánh tay của Nathan. “Cảm ơn, anh bạn. Tôi trân trọng điều đó. Nói với Shea rằng tôi đánh giá cao cô ấy. Tôi cũng muốn cậu nói với cô ấy rằng tôi sẽ giành lại chị gái cô ấy. Tôi đếch quan tâm phải mất những gì để có được điều đó. Và nếu cô ấy nghe được tin từ Grace trước tôi, tôi muốn biết về điều đó. Tôi sẽ cùng Sam và Garrett tìm kiếm manh mối, nhưng hãy cho tôi biết ngay khi cậu nghe thấy bất cứ điều gì và nói với Shea rằng tôi cũng sẽ làm như vậy.”

 

Nathan gật đầu. “Họ thật đặc biệt, Rio, nhưng cậu đã biết điều đó rồi. Shea và Grace rất đặc biệt và họ không đáng phải chịu những gì đã xảy ra với mình. Họ chỉ muốn có một cuộc sống bình thường và tôi sẽ biến điều đó thành hiện thực với Shea cho dù có phải đánh đổi quãng đời còn lại của tôi.”

 

“Có vẻ như chúng ta cùng quan điểm,” Rio lẩm bẩm.

 

Anh bắt gặp ánh mắt của Sam từ bên kia phòng và Sam giơ ngón tay cái qua vai anh để cho Rio biết đã đến lúc phải rời đi.

 

“Tôi sẽ gặp cậu sau, Nathan.”

 

Nathan vỗ vào lưng Rio khi anh bước đi. “Chúc may mắn, anh bạn. Cậu biết chúng tôi luôn ở sau lưng cậu.”

 

  SeseNau’ Blog

 

 

RIO ghét bệnh viện. Anh ghét cái mùi lạnh lẽo, vô trùng. Anh luôn cho rằng bệnh viện nồng nặc mùi tử khí. Sam đã lo việc đưa họ vào khu ICU và bất cứ điều gì anh nói chắc hẳn đã gây ấn tượng mạnh với ai đó, bởi vì họ để cả ba người đàn ông đi qua mà không tranh cãi.

 

Khi họ đi đến cuối phòng của Resnick, Kyle Phillips đang đứng canh ngoài cửa.

 

"Có bất cứ thay đổi nào không?" Sam hỏi người lính thủy quân lục chiến trẻ tuổi.

 

"Có thưa ngài. Một số. Ông ấy tỉnh một thời gian ngắn. Liên tục nói tên của anh. Ông ấy vô cùng kích động. Muốn cảnh báo anh.

 

“Tôi cần vào đó để gặp ông ấy,” Sam nói. “Cuộc sống của một người phụ nữ phụ thuộc vào nó.”

 

Phillips chỉ do dự một lúc rồi mở cửa, gọi một trong những người của mình đang đứng bên giường bệnh của Resnick.

 

Khi người lính thủy đánh bộ khác đảm nhận vị trí của Phillips, Phillips sau đó ra hiệu cho Sam, Garrett và Rio vào trong, theo sát phía sau.

 

Âm thanh máy móc của rất nhiều thiết bị bệnh viện vang lên trong căn phòng vốn dĩ rất im lặng. Nó làm Rio sợ hãi. Anh muốn thoát khỏi địa ngục này càng sớm càng tốt. Anh muốn đến chỗ Grace. Anh muốn chuyện này kết thúc.

 

Sam dừng lại ở đầu giường và cúi người xuống để có thể nói gần tai Resnick. “Adam, là tôi đây, Sam. Tôi đây. Tôi cần nói chuyện với ông. Mạng sống của Grace đang bị đe dọa.”

 

Trong một lúc không có phản hồi từ Resnick, rồi ông khẽ cựa quậy. Đôi mắt ông mở bừng ra và nhìn Sam một cách choáng váng như chỉ có một nửa nhận thức.

 

“Titan,” ông rít lên.

 

Rio sôi sục vì thiếu kiên nhẫn. “Chúng tôi biết đó là Titan.”

 

Sam cau có nhìn Rio để khiến anh im lặng rồi chuyển sự chú ý sang Resnick.

 

Resnick cố gắng giơ tay nắm lấy áo Sam. Sam nắm lấy tay Resnick và giữ chặt để ông không dùng quá sức.

 

“Tôi đang tìm kiếm manh mối khi tôi bị bắn. Hãy điều tra Gordon Farnsworth. Gã bẩn thỉu nhưng đã chi trả rất nhiều tiền cho tính hợp pháp. Gã đã nhúng tay vào gần như mọi thứ dưới ánh mặt trời. Chính trị. Quân đội. Tài trợ cho các quốc gia khác. Ma tuý. Súng đạn. Không có nhiều điều gã chưa làm. Gã có tên trong danh sách của mọi người nhưng gã rất bóng bẩy và chưa ai có thể bắt được gã. Gã là người có quyền truy cập vào Titan và cũng có phương tiện để mua sự phục vụ của họ.”

 

Sam cau mày. “Tại sao gã lại muốn Grace? Tiền bạc? Bán cô ấy cho người trả giá cao nhất?”

 

Resnick chậm rãi lắc đầu rồi phát ra âm thanh nghẹn ngào. Ông xám xịt và trong một phút, Rio tưởng họ đã mất ông. Anh nghiêng người về phía trước, tuyệt vọng muốn biết Resnick có thể nói gì với họ.

 

“Có một cô con gái,” Resnick rít lên. “Có tin đồn là cô ta bị bệnh nặng và gã đang rất muốn cứu cô ta. Tất cả tiền trên thế giới cũng không thể mua được thuốc chữa bệnh. Gã đã cố gắng. Cô ta là điều duy nhất gã yêu. Điều duy nhất khiến gã có nửa phần con người. Cô ta là điểm yếu duy nhất của gã. Thứ duy nhất có thể dùng để chống lại gã.”

 

Rio đứng thẳng lên, khuôn mặt căng thẳng, lỗ mũi phập phồng. Tên khốn đó không muốn Grace tham gia bất kỳ chương trình nghiên cứu nào. Gã không muốn dành nàng cho quân đội và nàng có ý nghĩa thế nào đối với những người lính trong trận chiến. Gã muốn nàng cứu con gái gã.

 

“Tìm gã đi,” Resnick thì thầm. “Nếu gã theo đuổi Grace, tôi cá rằng gã muốn cô ấy vì cô ấy là người duy nhất có thể cứu con gái gã.”

 

Garrett đẩy người về phía trước. “Ông có biết gã ở đâu không, Adam? Ông có thông tin gì không?”

 

Resnick chìm vào gối và im lặng một lúc lâu, ngực ông hầu như không chuyển động khi trao đổi không khí. Phillips ném cho họ một cái nhìn lo lắng.

 

“Có lẽ các anh nên đi bây giờ. Y tá sẽ lên cơn nếu biết chúng ta đã đẩy ông ấy đến mức này.”

 

Rio cúi xuống chỉ cách mặt Resnick vài inch. “Ông quan tâm đến cô ấy. Ông quan tâm đến cả cô ấy và Shea. Ông đã cố gắng bảo vệ họ. Shea có Nathan, nhưng giờ Grace có tôi. Tôi sẽ đưa cô ấy quay lại, Resnick. Cho dù tôi phải đảo lộn cả thế giới chết tiệt này, tôi sẽ giành lại được cô ấy. Bây giờ hãy giúp chúng tôi, chết tiệt. Bất cứ điều gì. Hãy cho chúng tôi một điểm khởi đầu. Ông phải biết điều gì đó. Ông là một thư viện chết tiệt chứa mọi thông tin mật cơ mà.”

 

Mắt Resnick mở ra một khe hẹp, như thể ông không còn đủ sức để mở chúng ra xa hơn nữa.

 

“Người ta đồn rằng gã có một hòn đảo ở Địa Trung Hải, ngay ngoài khơi bờ biển Hy Lạp. Gã rất hào phóng với nền kinh tế địa phương, và với tình hình kinh tế hiện tại của Hy Lạp, tiền của gã đã mua được rất nhiều lòng trung thành. Ngay cả khi họ biết gã là ai và là gì, họ sẽ không bao giờ từ bỏ gã vì gã cung cấp công ăn việc làm cho cả hòn đảo và giữ cho nền kinh tế phát triển.

 

“Gã đã mời các bác sĩ từ khắp nơi trên thế giới đến, và lời đồn là họ đều nói với gã điều tương tự. Rằng không còn hy vọng và cô ta không còn lâu nữa. Những tin tức như vậy đã khiến gã tuyệt vọng đến mức phải làm bất cứ điều gì cần thiết để cứu cô ta.”

 

Resnick dừng lại và cố gắng lấy lại hơi thở. Khuôn mặt ông căng thẳng và rõ ràng là ông đang rất đau đớn. Một lần nữa, Phillips bước tới như muốn kết thúc cuộc điều tra, nhưng Resnick đã ngăn anh lại bằng một bàn tay gần như giơ lên.

 

“Đáng chú ý nhất là việc giám sát của CIA đã nghe được cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Farnsworth và người đàn ông mà họ tin rằng đã dẫn dắt Titan khi nó vẫn còn tồn tại.”

 

“Hancock,” Rio lẩm bẩm. “Chết tiệt Hancock.”

 

Sam đặt tay lên cánh tay Resnick. “Cảm ơn, Adam.”

 

Resnick nhìn chằm chằm vào Rio. “Cậu chỉ cần đưa cô ấy trở lại thôi. Tôi rất muốn gặp người phụ nữ mà tôi coi như em gái”.

 

Rio nuốt khan và gật đầu. “Thất bại không phải là một lựa chọn.”

 

“Thật không may đó cũng là phương châm của Titan,” Resnick lặng lẽ nói.

 

“Ừ, tôi biết,” Rio bình tĩnh nói. “Tôi là người đã đặt ra điều đó cho họ mà.”

Không có nhận xét nào: