Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

TIẾNG VỌNG 27

 

CHƯƠNG 27

 

 

RIO không bao giờ rời khỏi giường bệnh của nàng trong hai ngày tiếp theo. Anh ngồi với nàng, không ngủ ngoại trừ những cơn choáng và bứt rứt. Anh cố gắng dỗ nàng ăn, uống, nhưng cũng như với đứa bé, điều đó chẳng có tác dụng gì. Nàng thiếu sức mạnh và ý chí để tồn tại.

 

Rio biết rằng đó không phải là nàng. Không phải nàng muốn bỏ cuộc. Nhưng nàng đang phải chiến đấu không chỉ với sự yếu đuối và bệnh tật mà còn cả ý chí của đứa trẻ. Anh chỉ có thể tưởng tượng ra địa ngục mà nàng phải chịu đựng.

 

Và thế là anh đã ở bên nàng suốt thời gian đó, không bao giờ rời xa nàng một lần. Anh đã ôm nàng suốt đêm. Ngồi với nàng trong ngày. Anh nói chuyện với nàng hầu hết là những điều vô nghĩa, nhưng anh quyết tâm rằng nàng không nghĩ rằng anh sẽ rời bỏ nàng dù chỉ một giây phút. Nếu anh có thể cho nàng mượn sức mạnh bằng cách cho nàng biết rằng anh đang chiến đấu cùng với nàng, thì anh sẽ làm điều đó thật tốt.

 

Anh gọi cho Sam vào buổi sáng sau khi tìm được Grace. Bằng giọng điệu ngắn gọn, anh thông báo với Sam rằng họ thiếu người. Khi Sam hỏi, Rio chỉ nói rằng đó không phải là do họ giao chiến với kẻ thù.

 

Sam đủ khôn ngoan để giao việc điều hành đội của Rio cho anh. Anh đã huấn luyện người của mình. Anh tin tưởng họ. Anh giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Người của Rio đi theo anh và một mình anh. Họ không nhận lệnh từ Sam hay KGI. Họ đến từ Rio.

 

“Tôi sẽ cử người đến gặp cậu,” Sam nói.

 

“Không,” Rio nói ngắn gọn. “Tôi cần ở đây vài ngày rồi chúng tôi sẽ chuyển đi. Điều đó giúp Steele có thời gian để trở về sau nhiệm vụ của mình trừ phi anh yêu cầu cậu ấy làm việc khác.”

 

“Không, hiện tại chúng tôi rảnh. Tôi có thể cung cấp tất cả sự hỗ trợ mà cậu cần.”

 

“Tôi sẽ cần khi chúng tôi di chuyển. Tôi không muốn thu hút sự chú ý bằng cách để các bạn tràn vào đây. Chúng tôi sẽ rời đi và sau đó gặp các đội ở một địa điểm khác.”

 

“Hãy kể tên và tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi có đủ nhân lực ở đó,” Sam nói.

 

“Có tin gì về Shea vậy? Tôi muốn có thể báo tin vui cho Grace khi cô ấy thoát khỏi chuyện này.”

 

Một khoảng lặng dài.

 

“Chuyện quái gì đã xảy ra thế, Rio? Khi chúng ta nói chuyện lần cuối, Grace đã tốt hơn, hoặc cậu đã nói vậy.”

 

“Cô ấy sẽ tốt hơn,” Rio nói, sự quyết tâm vang lên từ sâu bên trong. “Tôi sẽ không để cô ấy là bất cứ điều gì khác.”

 

Im lặng thêm vài phút nữa rồi Rio nói một cách dứt khoát, “Chúng ta sẽ phải chiến đấu, Sam. Không có cách nào thoát khỏi được nó. Titan sẽ không bỏ cuộc và chúng ta không thể chạy mãi được. Tôi đang câu thêm nhiều thời gian nhất có thể vì tôi cần Grace phục hồi nhiều nhất có thể trước khi mọi chuyện thúi um lên. Nhưng nó đang đến và tôi chẳng thể làm được gì cả.”

 

“Không có nhóm hoạt động đặc biệt khó chịu nào có thể vượt qua được chúng ta đâu,” Sam gầm gừ.

 

Rio cười nhạo sự kiêu ngạo của Sam. Titan không phải là một đối tượng muốn tham gia hoạt động đặc biệt, nhưng Rio thích lời xúc phạm mà Sam ném ra.

 

“Bây giờ hãy kể cho tôi nghe về Shea để tôi có thể tặng Grace thứ gì đó khi cô ấy quay lại.”

 

“Lúc này cô ấy không hài lòng với cậu và tôi,” Sam nói khô khốc. “Khi tôi nói với cô ấy rằng cậu đã gọi điện, cô ấy ngay lập tức muốn nói chuyện với chị gái mình. Nói với cô ấy rằng điều đó là không thể vì tôi không biết chính xác cậu đang ở đâu không phải là một trong những khoảnh khắc tôi yêu thích nhất trong khả năng lãnh đạo của mình.”

 

Rio cười khúc khích. “Không, tôi không tưởng tượng được là như vậy.”

 

“Nhưng cô ấy ổn. Nói với Grace rằng cô ấy đang làm tốt hơn nhiều so với Grace. Nathan đang chăm sóc cô ấy rất tốt. Cô ấy mong muốn kết nối lại với Grace và yêu cầu tôi chuyển lời rằng cô ấy đã hơn một lần cảm thấy gần gũi với kết nối này. Cô ấy muốn Grace tiếp tục cố gắng.”

 

“Tôi sẽ làm vậy,” Rio nói với giọng buồn bã. “Grace đã cố gắng. Cô ấy đau lòng khi không thể đi theo đường dẫn đó một lần nữa. Nếu anh có thể nói chuyện với Shea lần nữa, hãy nói với cô ấy…Nhìn này, tôi biết Grace không muốn Shea thấy được tất cả những gì mình đã phải chịu đựng. Nhưng Grace cần sự giúp đỡ của cô ấy. Cô ấy sẽ không muốn tôi nói điều đó đâu. Cô ấy sẽ không muốn lôi Shea vào cùng, nhưng ngay bây giờ tôi sẽ lấy bất cứ thứ gì tôi có thể lấy được. Cô ấy không được khỏe, Sam,” anh nói thẳng thừng. “Nếu Shea bằng cách nào đó có thể kết nối được với cô ấy, tôi nghĩ điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt lớn. Tôi cần…tôi sẽ làm mọi cách để đưa cô ấy quay lại.”

 

“Chuyện quái gì xảy ra ngoài đó thế, Rio?”

 

Rio do dự một lúc rồi nói, “Người mà tôi tin tưởng đã lợi dụng khả năng của Grace. Cậu ta đặt cô ấy vào tình thế mà cô ấy không thể nói không, và cô ấy không ở trong tình trạng tốt để chữa lành cho người khác. Cô ấy đã suýt chết khi tôi tìm thấy, và giờ cô ấy nằm đây, lơ lửng giữa sự sống và cái chết, chiến đấu trong một trận chiến mà tôi không thể giúp được.”

 

“Cậu quan tâm đến cô ấy. Không chỉ ở khả năng thực hiện sứ mệnh.”

 

Rio im lặng, từ chối thừa nhận sự nhận biết của Sam.

 

“Lẽ ra tôi phải thấy điều đó khi cậu bắt tay vào nhiệm vụ này theo cách cậu đã làm,” Sam lẩm bẩm. “Tôi xin lỗi vì mọi chuyện không được tốt, anh bạn. Tôi sẽ nói chuyện với Shea ngay lập tức. Cô ấy sẽ muốn biết. Nathan sẽ không vui về điều đó nhưng chú ấy không thể nói rõ với Shea rằng cô ấy không thể giúp đỡ chị gái mình. Đặc biệt là khi Grace đã từng giúp đỡ Nathan và Swanny khi Swanny bị thương trong lúc họ trốn thoát.”

 

“Tôi đánh giá cao điều đó, Sam,” Rio nói bằng giọng trầm. Anh ghét đòi hỏi bất cứ điều gì, nhưng đối với Grace, anh đã gạt bỏ lòng kiêu hãnh của mình sang một bên. Anh sẽ làm bất cứ điều gì để có được nàng trở lại. "Tôi sẽ liên lạc với anh sau."

 

“Hãy cho tôi biết khi nào, Rio. Tôi sẽ sắp xếp mọi người vào vị trí khi cậu di chuyển.”

 

“Tôi sẽ liên lạc với anh sau 48 giờ nữa. Hy vọng đến lúc đó tình hình ở đây sẽ thay đổi tốt hơn.”

 

“Tôi sẽ đợi,” Sam nói. “Tất cả chúng ta đều sẽ như vậy.”

 

Rio cúp máy rồi quay lại chỗ Grace đang nằm yên lặng trên giường. Anh ngồi trên mép giường, nghiêng người để có thể nhìn thấy khuôn mặt nàng. Anh đưa tay ra chạm vào nàng, nao núng trước làn da lạnh giá và khuôn mặt nàng nhợt nhạt và trong mờ đến thế nào.

 

Nàng trông rất dễ bị tổn thương và không có khả năng tự vệ mặc dù Rio biết nàng còn lâu mới như thế. Nàng có lòng dũng cảm và khả năng phục hồi của những chiến binh mạnh nhất. Anh chưa bao giờ chứng kiến điều gì giống như vậy.

 

“Hãy quay lại với anh, Grace,” anh thì thầm. “Anh sẽ không để bất cứ điều gì làm tổn thương em. Em an toàn ở đây. Chỉ cần quay lại với anh. Hãy chiến đấu với điều này, em yêu. Chiến đấu thêm một lần nữa. Hãy quay lại với những người yêu thương em.

 

  SeseNau’ Blog

 

 

 

GRACE biết mình sắp chết và điều đó khiến nàng rất tức giận. Cơ thể nàng gần như chấp nhận nó, nằm đó như thể nó đã chết và não nàng vẫn chưa nhận được tin nhắn.

 

Cứ như thể nó đã chịu đựng đủ rồi và cuối cùng cũng phải đóng cửa. Khả năng chữa lành tự nhiên của nàng không còn đáp ứng như thường lệ nữa.

 

Bóng tối của cái chết bám lấy nàng, bao bọc nàng trong vòng tay khó chịu của chúng. Nàng trôi càng lâu thì bóng tối càng len lỏi vào cho đến khi nàng tồn tại ở nơi tối tăm đó. Một thế giới không có ánh sáng. Đó là căn phòng tối tăm nhất, phòng ngủ không có đèn ngủ. Điều đó thật đáng sợ và choáng ngợp, và nó càng kéo dài, nàng dường như càng trôi xa khỏi nơi mà nàng biết mình muốn đến.

 

Thật khó để tách mình ra khỏi đứa trẻ mà nàng đã cứu. Nàng không còn biết cái này bắt đầu từ đâu và cái kia kết thúc ở đâu.

 

Nàng quá mệt mỏi. Sẽ thật dễ dàng nếu bạn buông tay và trôi dạt đến một nơi thoải mái hơn nhiều. Những cái bóng thì thầm với nàng. Nhẹ nhàng vẫy gọi nàng, một bài hát ru nhẹ nhàng xoa dịu tâm hồn nàng.

 

Nhưng mỗi lần nàng nghĩ mình sẽ nhượng bộ, nàng lại bị một sức mạnh vô hình kéo lại. Ý chí của anh mạnh mẽ hơn nhiều so với ý chí của nàng trong tình trạng hiện tại.

 

Thật là khó chịu. Khắc nghiệt. Bất khuất. Tuy nhiên nàng vẫn hướng về phía đó bởi vì nàng cảm thấy rằng đó là nơi nàng cần đến. Không phải nơi tối tăm, yên tĩnh này.

 

Và rồi, trong bóng tối, một sự hiện diện dịu dàng. Một tia nắng. Hơi ấm bao trùm lấy nàng, thay thế phần nào cái lạnh thấu xương đã xâm chiếm cơ thể nàng.

 

Grace.

 

Nàng cựa quậy khi nghe thấy tên mình. Nàng cố gắng đáp lại nhưng không biết phải làm thế nào. Nàng chờ đợi, muốn nghe lại tên mình, nhưng sự im lặng bao trùm xung quanh nàng và cái lạnh lại len lỏi vào.

 

Không! Nàng muốn khóc. Chỉ trong một khoảnh khắc, nàng đã biết được sự thoải mái thực sự. Nàng đã cảm nhận được sự ấm áp và dịu dàng. Nàng đã cảm nhận được tình yêu và biết rằng chính vì nàng, nhắm vào nàng, rằng có ai đó đang chiến đấu vì nàng.

 

Grace, chết tiệt thật. Đừng bỏ cuộc. Anh không biết liệu em có thể nghe thấy anh không. Anh không biết mình làm như vậy có đúng không, nhưng em đừng có mà bỏ rơi anh.

 

Nàng cau mày vì đó là một người hoàn toàn khác. Nó làm nàng bối rối, bị kéo về hai hướng nhưng cả hai đều ra hiệu từ cùng một nơi. Có hai người khác nhau đang chiến đấu…Vì nàng.

 

Grace. em biết chị đang ở ngoài đó và chị cần em ngay bây giờ. Em đây. Em Yêu Chị. Hãy chiến đấu nhé.

 

Shea.

 

Nghe thấy giọng nói của em gái mình sau một thời gian dài đã tàn phá Grace. Làm tan nát trái tim nàng thành từng mảnh. Tước bỏ tận tâm hồn nàng. Nước mắt ướt đẫm trên má nàng. Giọt nước mắt ấm áp trên làn da lạnh giá.

 

Em có nghe thấy cô ấy không, Grace? Shea đang nói chuyện với em phải không? Em đang khóc đấy em yêu. Anh biết em có thể nghe thấy ít nhất một trong số chúng tôi. Hãy chiến đấu vì điều này nhé. Chúng tôi muốn em quay lại. Chiến đấu đi, Grace. Thách em dám bỏ cuộc đấy. Em mạnh mẽ hơn thế này. Không có gì có thể đánh bại em. Em có nghe thấy anh không? Không gì có thể đánh bại em ngoại trừ ý chí của chính em.

 

Rio.

 

Grace, hãy nói chuyện với em. Hãy cho em biết làm thế nào để giúp chị. Chị đã luôn mạnh mẽ vì cả hai chúng ta. Hãy để em trở thành người mạnh mẽ ngay bây giờ. Hãy để em giúp chị.

 

Shea?

 

Nàng dồn tất cả những gì mình có để tiếp cận em gái mình. Nỗi sợ hãi làm nàng tê liệt vì nếu không thể kết nối, nếu nàng không thể trả lời, điều đó sẽ tàn phá nàng.

 

Grace! Em nghe thấy chị. Em đã nghe thấy rồi, Grace. Vừa đủ. Nghe có vẻ yếu đuối nhưng chị sẽ mạnh mẽ hơn. Nói chuyện với em đi nào. Đừng từ bỏ. Nói cho em biết những gì chị cần.

 

Không muốn em thấy chị như thế này.

 

Những giọt nước mắt rưng rưng trong tin nhắn nàng gửi lại cho em gái. Người bạn tốt nhất của nàng trên toàn thế giới. Người duy nhất nàng yêu và yêu nàng vô điều kiện.

 

Ôi, Grace. Chị không biết em yêu chị nhiều đến mức nào sao? Rằng chị được yêu thương nhiều như thế nào? Cả hai chúng ta đều quá quan tâm đến việc bảo vệ người kia đến nỗi quên mất rằng chúng ta tốt nhất khi chúng ta mạnh mẽ. Cùng nhau. Cạnh bên nhau. Không còn cách biệt nhau nữa. Chị có nghe thấy em không? Từ giờ trở đi, chị và em cùng nhau chống lại thế giới.

 

Grace mỉm cười trước sự hung dữ trong lời nói của em gái mình. Sự ấm áp đang lan tỏa trong tâm trí và trái tim nàng. Ánh nắng thay thế bóng tối, xua đuổi những bóng tối còn ngoan cố bám víu, chưa muốn buông bỏ sự nắm giữ.

 

Chị chỉ mệt quá thôi, Shea. Lạnh quá. Chị chưa bao giờ cảm thấy yếu đuối thế này. Chị không muốn bỏ cuộc, nhưng chị không biết liệu mình còn sức để chiến đấu hay không.

 

Và rồi nàng cảm thấy một sự hiện diện khác. Ấm áp nhưng khác biệt. Thật mạnh mẽ và áp đảo. Nó bao quanh nàng từ mọi góc độ. Nâng nàng lên, cho nàng mượn sức mạnh mà nàng rất cần.

 

Em ở đây. Chúng tôi ở đây. Em có thể cảm thấy anh ấy ở đó với chị. Chị có thể cảm nhận được anh ấy không? Em có thể cảm nhận được anh ấy thông qua chị, và anh ấy rất mạnh mẽ, Grace. Anh ấy đủ mạnh mẽ cho cả hai người. Hãy dựa vào anh ấy. Dựa vào chúng tôi.

 

Rio.

 

Nàng buột ra một từ, buông nó ra từ nơi sâu nhất trong tâm hồn mình. Đó là tiếng kêu trong đêm, được theo đuổi bởi lời hứa của bình minh.

 

Anh ở đây, Grace. Ngay đây, em yêu. Anh sẽ không để em đi. Cứ lấy những gì em cần. Em đã cô đơn quá lâu rồi. Không bao giờ dựa vào bất cứ ai khác. Lần này hãy đủ mạnh mẽ để nhờ giúp đỡ nhé.

 

Nàng tận hưởng từng chút thoải mái. Hấp thụ ánh sáng, ôm lấy nó để xua tan bóng tối. Nàng nắm lấy niềm hy vọng và tình yêu mà hai người yêu nàng sẵn sàng trao tặng.

 

Hơi ấm lan tỏa tới mọi ngóc ngách trên cơ thể nàng. Đó là một dòng điện chạy qua từng cơ bắp, giúp cơ thể nàng thoát khỏi những ảnh hưởng còn sót lại của ý chí, sự điên loạn và mất hy vọng.

 

Tôi rất vui vì hai người đã ở đây.

 

Nàng gửi tin nhắn cho cả Rio và Shea, thu hẹp khoảng cách, hình thành một con đường không thể thay đổi giữa ba người họ.

 

Đừng để tôi đi. Tôi không muốn đi.

 

Lần này, những giọng nói mạnh mẽ hơn. n ào hơn trong tâm trí nàng. Thật gần gũi.

 

Không ai để em đi đâu, em yêu.

 

Em ở đây, Grace. Em luôn luôn ở đây. Luôn ở bên chị , Shea nói một cách quyết liệt.

 

Và rồi một số nỗi đau và sự tuyệt vọng bắt đầu biến mất. Bị hấp thụ bởi Shea, người có khả năng tiếp nhận nỗi đau và cảm xúc của mọi người và hấp thụ chúng vào cơ thể của chính mình. Giống như cô ấy đã làm với Nathan khi anh bị tra tấn. Giống như cô ấy đã làm rất nhiều lần kể từ đó. Đây là lý do tại sao Grace không muốn Shea biết. Không muốn cô ấy nhìn thấy nỗi đau và sự tuyệt vọng sâu sắc của mình.

 

Không! Shea, dừng lại đi! Em không nên tiếp nhận thứ này. Chỉ cần em ở đây là đủ rồi. Đừng làm điều này. Em có nghe thấy chị không? Đừng chịu đựng điều này vì chị. Em đã trải qua đủ rồi.

 

Những giọt nước mắt thất vọng đốt cháy đôi mắt nàng. Đây không phải là điều nàng muốn.

 

Hãy để cô ấy giúp em, Grace.

 

Lệnh của Rio rất mạnh mẽ. Thuyết phục. Anh kiên quyết và không chịu khuất phục. Anh ôm chặt lấy nàng và không buông ra, gần như thể anh đang nắm giữ một phần sự giam cầm của nàng.

 

Em không muốn cô ấy cảm thấy điều này, Grace nghẹn ngào.

 

Cô ấy có người hỗ trợ. Cô ấy có Nathan ở đó. Cô ấy không đơn độc. Và bây giờ em cũng vậy. Đừng bướng bỉnh thế. Hãy dựa vào chúng tôi. Hãy để cho chúng tôi tham gia. Hãy để chúng tôi mang nó đi cho đến khi em đủ sức để tự mình chịu đựng.

 

Thêm nhiều ấm áp và yêu thương đến với nàng thông qua mối liên hệ với Shea. Grace cảm thấy mình được em gái bao bọc, ôm chặt và đu đưa như thể nàng là một đứa trẻ cần được an ủi.

 

Nàng bám chặt lấy em gái, ôm lấy lưng cô ấy, sợ phải buông ra vì sợ mối liên kết sẽ bị đứt. Shea hôn nhẹ lên trán nàng và vuốt tóc khỏi mặt nàng.

 

Ngủ đi, Grace. Hãy nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục, để khi tỉnh dậy, chị sẽ mạnh mẽ hơn và trở thành chính mình một lần nữa.

 

Sau đó nàng cảm nhận được nụ hôn của người khác. Thân mật hơn. Yêu thương. Nụ hôn của người yêu. Một cái vuốt ve ấm áp. Một cái chạm nhẹ nhàng. Cánh tay anh thay thế tay Shea, kéo nàng vào lòng. Mạnh mẽ. Bảo vệ. Một rào cản giữa nàng và tất cả bóng tối.

 

Bây giờ ổn rồi, Grace. Anh đã có em. Em sẽ ổn thôi. Hãy ngủ đi và biết rằng anh sẽ ở đây khi em thức dậy.

 

Không có nhận xét nào: