Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

TIẾNG VỌNG 31

 

CHƯƠNG 31

 

GRACE được các thành viên trong nhóm của Rio chào đón rất nhiệt tình. Tất cả tụ tập lại ngồi ở quầy bar trong bếp trong khi Rio chiên bánh mì kẹp thịt. Họ dành vài phút để tra hỏi nàng về tình trạng của nàng, nàng cảm thấy thế nào và liệu nàng có ổn không.

 

Mỉm cười, nàng đảm bảo với họ rằng nàng sẽ ổn thôi.

 

Rio để họ làm ầm lên vì Grace trong một khoảng thời gian và sau đó anh đã ngăn chặn mọi lời nói đùa vui vẻ một cách hiệu quả bằng cách thông báo rằng họ sẽ rút đi.

 

Những người đàn ông ngay lập tức trở lại với công việc.

 

"Kế hoạch là gì?" Terence hỏi.

 

Rio đứng bên bếp nhìn đội của mình với vẻ hết sức nghiêm túc. “Tôi có cảm giác như chúng đang đến gần. Đó là một cảm giác khó chịu và tôi không muốn mạo hiểm. Lý do chính tôi đến đây là để Grace có thời gian hồi phục. Đây không phải là nơi tôi muốn giao chiến với Titan. Có một số lợi thế. Đây là sân nhà của chúng ta. Chúng ta biết vị trí của vùng đất. Nhưng chúng ta không có nhân lực cần thiết, và nếu Sam cử Steele đến hoặc chúng ta có toàn bộ KGI đổ vào đây, nếu Titan chưa biết chúng ta ở đâu thì chắc chắn họ sẽ biết vào thời điểm đó.”

 

“Có lý đấy,” Diego đồng tình.

 

“Hơn nữa, chúng ta đang thiếu người,” Alton nói một cách dứt khoát.

 

“Không thành vấn đề,” Decker nói. “Chúng ta sẽ hoàn thành công việc.”

 

“Chúng ta ổn,” Rio nói một cách thực tế. “Nhưng không tốt đến thế đâu. Để chống lại một nhóm như Titan, chúng ta sẽ cần tất cả nhân lực có thể có được. Bạn có thể cá rằng họ sẽ không đánh nhau chỉ với một vài người giỏi. Họ sẽ đến với những gì tốt nhất và họ sẽ giành chiến thắng. Đó là lý do tại sao chúng ta sẽ gặp Sam. Anh ấy đang kêu gọi tất cả những gì chúng ta có để thực hiện nhiệm vụ này.”

 

Lông mày của Grace nhíu lại trong sự bối rối. Nàng đưa tay lên xoa bóp thái dương vì toàn bộ chuyện này đang khiến nàng phát điên. Rio làm như thể họ đang lên kế hoạch cho một cuộc chiến chết tiệt hay gì đó. Khi đếm đến ba, mọi người bắt đầu bắn. Đại loại thế. Nghe có vẻ…điên rồ.

 

“Em không hiểu,” nàng nói. “Anh làm cho nó nghe có vẻ có tổ chức. Làm sao chúng ta biết được điều này xảy ra khi nào và ở đâu. Ý em là, các anh thực sự định chọn một địa điểm và bắt đầu bắn nhau à?”

 

Nàng không thể giấu được sự kinh hoàng trong giọng nói của mình. Điều cuối cùng nàng muốn là mọi người phải chết vì nàng.

 

Nàng quay sang Rio với vẻ mặt cầu xin nhưng nàng sử dụng thần giao cách cảm vì không muốn người khác nghe thấy.

 

Chúng ta hãy rời khỏi đây, Rio. Chỉ anh và em. Tại sao chúng ta không thể đến một nơi nào đó mà họ sẽ không bao giờ tìm thấy chúng ta? Tại sao chúng ta phải lôi kéo nhiều người như vậy? Em không muốn họ chết vì em. Em không muốn bất cứ ai chết.

 

Rio dùng thìa để lấy chiếc bánh mì kẹp thịt cuối cùng ra khỏi chảo, sau đó đặt nó sang một bên và đi vòng quanh quầy bar đến chỗ Grace đang ngồi. Anh nhìn khuôn mặt nàng và nhìn xuống nàng, đôi mắt anh mãnh liệt và chân thành.

 

“Chuyện này không chỉ liên quan đến em thôi đâu, em yêu. Nếu đúng như vậy thì những gì em đề xuất có thể là lựa chọn tốt nhất. Nhưng theo ủy quyền, nó liên quan đến Shea và mọi người ở KGI vì giờ đây em và em gái em đều là một phần của chúng tôi. Chúng tôi không chạy trốn khỏi một cuộc chiến. Đó không phải là điều KGI hướng tới. KGI hướng về gia đình. Đó là về việc bảo vệ những gì quan trọng nhất đối với chúng tôi. Đó là việc không bao giờ để ai lấy đi những gì là của chúng tôi. Bây giờ em và Shea là của chúng tôi và chúng tôi sẽ bảo vệ em đến hơi thở cuối cùng.

 

“Đó là điều chính đáng,” Terence gầm lên.

 

Diego, Decker và Alton đều gật đầu đồng ý.

 

Grace buông tay Rio ra nhưng vẫn giữ lại một tay, nàng đặt nó xuống lòng mình. Thật an ủi. Chỉ cần có thể chạm vào anh đã khiến nàng bình tĩnh hơn những gì nàng có thể tưởng tượng.

 

“Em sợ,” nàng thừa nhận. “Không chỉ sợ hãi. Kinh hoàng. Trong năm qua, em đã sống cuộc sống của mình theo từng ngày, không bao giờ nhìn về phía trước, không bao giờ biết liệu mình có ngày mai hay không. Nhưng bây giờ…em nhìn về tương lai. Đó là một tương lai mà em muốn nhiều hơn những gì em có thể diễn tả bằng lời. Và em sợ phải đánh đổi mạng sống của ai đó để cho tương lai sáng chói mà em đang mơ ước.”

 

Diego nhìn nàng một lúc lâu. “Nếu cô chưa giành được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của tôi thì cô đã có nó ngay bây giờ rồi. Cô đúng là một người không ích kỷ, người có thể thừa nhận rằng họ coi trọng mạng sống của ai đó hơn ước mơ của chính họ. Nhưng vấn đề là ở đây và có thể cô đã biết điều này. Không ai bắt chúng tôi nhận nhiệm vụ này. Rio là thủ lĩnh của chúng tôi, đúng, và chúng tôi đi theo anh ấy. Nhưng chúng tôi làm điều đó bởi vì chúng tôi muốn vậy. Chúng tôi có thể bỏ đi bất cứ lúc nào. Không ai sở hữu chúng tôi. Chúng tôi không thể hiện lòng trung thành của mình một cách mù quáng. Nó phải được tìm kiếm mới có được, và anh ấy và KGI đã kiếm được của chúng tôi. Và bây giờ cô cũng vậy. Vì vậy, mặc dù thật đáng ngưỡng mộ khi cô không muốn một trong số chúng tôi hy sinh bất cứ điều gì vì cô, nhưng chúng tôi muốn cô đừng nói gì nữa và chấp nhận nó vì chúng tôi sẽ không lùi bước trước việc này.”

 

Decker cười toe toét và Alton vỗ vào lưng Diego. Ngay cả Terence cũng cười.

 

“Cô biết đấy, Diego không phải lúc nào cũng có nhiều điều để nói, nhưng khi cậu ấy nói, đó thường là một điều gì đó hoành tráng,” Alton cười nói.

 

Rio đang mỉm cười khi Grace quay lại phía anh, hoàn toàn bối rối trước phản ứng của họ.

 

"Nhìn thấy rồi chứ?" anh nói. “Em là một trong số chúng tôi, Grace. Chúng tôi sẽ không để bất kỳ ai trong chúng tôi chiến đấu một mình và chúng tôi cũng chắc chắn như quỷ là sẽ không để em được tự do tự tại đâu. Vậy hãy tập quen dần với điều đó đi. Em sẽ không loại bỏ được bọn anh và em chắc chắn sẽ không loại bỏ được anh.”

 

Sự khuây khoả, ánh sáng và rượu champage tràn ngập trái tim và tâm hồn nàng. Nàng mỉm cười, nụ cười của nàng ngày càng lớn hơn khi nàng liếc nhìn quanh tất cả những người đàn ông của Rio đang ngồi ở quầy bar.

 

“Vậy khi nào chúng ta rời đi?” nàng hỏi.

 

  SeseNau’ Blog

 

 

 

 

RIO đã gọi điện cho Sam vào chiều hôm đó. Anh muốn cho Grace thêm thời gian nghỉ ngơi nên anh đặt nàng lên giường để đảm bảo nàng làm được điều đó. Nhưng ruột gan anh đang gào thét rằng họ cần phải di chuyển ngay bây giờ. Họ không có vài ngày để chờ Grace hồi phục hoàn toàn.

 

Nàng đã vượt qua được ngọn núi bằng sự can đảm và quyết tâm tuyệt đối. Về cơ bản nàng là một xác chết biết đi. Nếu nàng có thể làm được điều đó thì nàng có thể xử lý được những gì phía trước.

 

“Kế hoạch thế này,” Sam nói. “Chúng ta sẽ gặp nhau ở đường băng ở Virginia. Chúng ta sẽ đáp cả hai máy bay tới Kodiak và sau đó đi thuyền tới Đảo Afognak. Nếu chúng xuất hiện, chúng ta sẽ biết. Chúng ta sẽ chiến đấu theo điều kiện của chúng ta, trên sân của chúng ta.”

 

"Và gia đình của anh thì sao?" Rio cộc cằn hỏi.

 

“Tôi đang giấu họ ở Pháo đài Campbell dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt. Không ai tỉnh táo lại đi tấn công một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ. Đó là nơi an toàn nhất mà tôi có thể nghĩ ra cho họ. Shea cũng sẽ ở lại. Cậu có thể cân nhắc việc gửi Grace cho cô ấy.”

 

Dù việc giao phó sự an toàn của Grace cho bất kỳ ai ngoại trừ chính anh đi ngược lại mọi nguyên tắc của mình, anh cũng biết rằng trên thực tế, đó là nơi an toàn nhất, chắc chắn nhất dành cho nàng. Nàng sẽ không thích điều đó, nhưng anh sẽ không cho nàng lựa chọn trong vấn đề này. Hơn nữa, anh sẽ tổ chức cuộc hội ngộ với em gái nàng ngay trước mặt nàng, và lúc đó nàng sẽ khó tranh cãi với anh hơn nhiều.

 

“Vậy chúng ta phải làm cho nó trông thật đẹp,” Rio nói. “Nếu chúng ta định dụ Titan đến Đảo Afognak thì chúng ta phải chắc chắn rằng họ nghĩ Grace đang ở cùng chúng ta. Nếu không thì đây là một nỗ lực vô nghĩa—họ sẽ ngồi chờ thời cơ và tấn công khi chúng ta buông lỏng cảnh giác.”

 

"Phải, tôi biết. Tôi đã nghĩ đến điều đó rồi. Chúng ta sẽ để PJ thay thế Grace. Cô ấy có dáng người tương tự, màu sắc tương tự. Cô ấy sẽ chết nếu phải cởi giày chiến đấu và mất vũ khí, nhưng cô ấy sẽ làm việc của mình.”

 

“Và anh định đưa Grace từ Virginia tới Fort Campbell an toàn như thế nào?” Rio hỏi.

 

“Tôi sẽ nhờ một người giúp đỡ và nhờ một phi công từ Fort Campbell đi cùng chúng ta để anh ta có thể đưa Grace bay trở lại căn cứ để gặp Shea.”

 

“Chưa đủ đâu,” Rio nói thẳng thừng. “Đây không phải là một cuộc hộ tống đơn giản. Một phi công quân đội sẽ không đủ nếu họ đụng phải Titan.”

 

Sam dừng lại một lúc. "Vậy cậu muốn thế nào?"

 

“Tôi muốn có ít nhất hai người đàn ông khác đi cùng cô ấy. Cũng không phải cảnh sát. Tôi đã chốt một người rồi, nhưng nếu đội của Steele và những người còn lại của KGI tham gia, thì tôi có thể để hai người trong đội của mình đi cùng Grace. Họ là những người duy nhất tôi tin tưởng ngoài chính tôi. Terence và Diego sẽ đi cùng cô ấy. Họ sẽ chết trước khi cho phép bất cứ điều gì xảy ra với cô ấy.”

 

“Được rồi,” Sam nói. “Vậy thì đó là điều chúng ta sẽ làm. Ngày mai cậu có thể đến Virginia trước giờ 1600 được không?

 

“Chúng tôi sẽ đến đó,” Rio dứt khoát nói.

 

  SeseNau’ Blog

 

 

 

ADAM Resnick không bao giờ biết có ai ở trong nhà mình cho đến khi ông cảm thấy một con dao lạnh ngắt kề vào cổ mình. Tay ông tê cứng trên bàn phím máy tính và ông hoàn toàn bất động, không muốn làm bất cứ điều gì để lưỡi dao đâm sâu hơn vào da thịt.

 

Máu đã trào ra và chảy xuống da ông. Ông có thể ngửi thấy nó.

 

Ông đủ kỷ luật để không run rẩy, nhưng điều đó không có nghĩa là mạch của ông không sắp nổ tung trong đầu.

 

“Tốt lắm,” người đàn ông thì thầm sau tai ông. “Hầu hết mọi người sẽ hoảng sợ, sau đó bị cắt cổ và chết vì sự ngu ngốc của chính mình.”

 

"Anh muốn gì?" Resnick hỏi, tay ông vẫn giữ nguyên vị trí.

 

“Tôi hiểu rằng ông có mối liên hệ khá tốt với KGI. Tôi cần thông tin. Họ sẽ sớm hành động và tất nhiên là tôi muốn đón lõng họ ở chỗ hiểm.”

 

"Ai cơ?"

 

Con dao đâm sâu hơn vào cổ ông, và Resnick nghiến răng chống lại vết đâm.

 

“Chúng ta đừng chơi trò chơi nữa. Ông biết tôi là ai. Tôi biết ông là ai. Tôi biết ông có KGI trong túi sau và tôi cũng biết ông có thông tin mà tôi muốn.”

 

Môi Resnick cong lên kinh tởm, nhưng ông vẫn giữ im lặng. Chọc giận người đàn ông không có khuôn mặt này sẽ chỉ khiến ông bị cắt cổ mà thôi.

 

Rồi con dao biến mất và mũi nhọn của khẩu súng lục ấn vào sau đầu ông.

 

"Đứng dậy. Chậm. Không có chuyển động đột ngột. Bạn tôi đây rất cừ về máy tính. Chúng thích cậu ấy, ông biết đấy. Chúng luôn nói với cậu ấy những gì cậu ấy muốn biết. Tôi có cảm giác máy tính của ông sẽ có mọi thứ chúng tôi cần biết về KGI.”

 

Resnick nhắm mắt lại, biết rằng không có lối thoát. Ông có thể chết nhưng họ vẫn truy cập được vào máy tính của ông và Titan có người có thể xâm nhập vào hệ thống tốt nhất. Một chuyên gia máy tính bình thường sẽ phải cầu Chúa để hack vào các tập tin của Resnick, nhưng Titan không có ai ở mức trung bình trong bảng lương của họ.

 

Ông từ từ đứng dậy, giơ tay lên nơi có thể nhìn thấy. Một bàn tay vòng qua cánh tay ông và kéo ông sang một bên. Ông vấp phải chân ghế rồi đứng thẳng dậy trước khi được hướng dẫn đứng quay mặt ra khỏi bàn làm việc.

 

“Hai tay đặt sau đầu, các ngón tay đan vào nhau. Tốt nhất là tôi không nên nghe thấy tiếng thở của ông nếu không ông sẽ chết.”

 

Dù sao thì ông cũng là một người đã chết. Đó là một sự thật đơn giản, một sự thật ông chấp nhận mà không hề có cảm xúc. Đáng lẽ ông đã phải chết rồi. Ông là một người bị đánh dấu, không phải bởi Titan, mà bởi chính chính phủ của ông vì những gì ông đã làm để giúp Shea và Grace Peterson và, theo ủy quyền, KGI.

 

Ông phá hỏng cuộc nghiên cứu bí mật đã được nối lại sau nhiều năm im lìm. Ngay cả bây giờ, ở cấp cao nhất của quân đội và chính phủ Hoa Kỳ, một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành để tìm ra ai và cái gì chịu trách nhiệm cho nhóm đứng đằng sau việc tạo ra hai người phụ nữ có sức mạnh phi thường ấy.

 

Và Resnick đang chờ chết vì sự thật đơn giản là giờ đây ông đã biết quá nhiều.

 

Ông nhắm mắt lại và lắng nghe tiếng gõ ngón tay trên bàn phím. Những người đàn ông không nói chuyện, không giao tiếp bằng lời nói, cho đến cuối cùng người mới đến nói: “Tôi có nó rồi.”

 

“Cảm ơn ông Resnick, vì sự phục vụ của ông,” kẻ đã kề dao vào cổ ông nói.

 

Tiếp theo là một tiếng pop duy nhất, âm thanh không thể nhầm lẫn của bộ phận giảm thanh. Cơn đau xuyên qua lưng Resnick và xuyên vào ngực ông. Đầu gối ông khuỵu xuống và ông đầm sầm về phía trước, cơn đau đớn xé nát cơ thể ông với tốc độ siêu thanh.

 

Máu ấm, mùi kinh tởm, và nó đọng lại bên dưới ông, thấm vào tấm thảm.

 

Sau một lúc, cơn đau dịu dần, thay vào đó là sự tê liệt hoàn toàn. Ông không thể thở được. Mỗi lần ông thử, một âm thanh ùng ục đặc biệt lại phát ra từ cổ họng và vị kim loại của máu thấm vào lưỡi ông.

 

Ông cố gắng lăn người, cố di chuyển, nhưng ngay cả việc trượt tay dọc theo tấm thảm cũng cần đến sức mạnh không thể tưởng tượng nổi.

 

Điện thoại. Ông phải đến được chỗ điện thoại. Ông phải cảnh báo Sam.

Không có nhận xét nào: