Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

TIẾNG VỌNG 37

 

CHƯƠNG 37

 

 

 

 

HANCOCK đưa tay lên tai một lúc rồi nói: “Trực thăng đang hạ cánh.”

 

Grace ngước lên, tim nàng nhảy lên tận cổ họng. Nàng chợt cảm thấy biết ơn vì đã chỉ gắp đồ ăn, vì dạ dày nàng cuộn lên thành một quả bóng căng cứng.

 

Elizabeth ngước lên, những ngón tay cô bé nắm chặt quanh chiếc thìa dùng để ăn súp. Có quá nhiều hy vọng và sợ hãi phản ánh trong ánh mắt đến nỗi khiến Grace muốn vòng tay ôm lấy cô bé.

 

Farnsworth đứng dậy, kích động, bước về phía cửa cho đến khi Hancock đưa tay ra ngăn người đàn ông kia lại.

 

“Người của tôi sẽ xử lý tình huống này.”

 

“Anh bảo người của mình đưa họ lên đây ngay lập tức,” Farnsworth gầm gừ. “Con gái tôi đã đợi đủ lâu rồi.”

 

Hancock ném cho Farnsworth một cái nhìn lạnh lùng, ngay lập tức làm mất đi phần nào sự hiếu chiến từ lập trường của Farnsworth.

 

Grace đứng dậy, những ngón tay nắm chặt vào hai bên sườn. Nàng nhìn chằm chằm vào ngưỡng cửa đầy mong đợi, và sau một khoảng thời gian chờ đợi dường như vô tận, Rio xuất hiện.

 

Ánh mắt của anh ngay lập tức tìm Grace và anh định tiến về phía trước nhưng nàng đã đưa tay về phía anh.

 

Đừng. Đừng cho gã bất kỳ lý do nào để tin rằng em không chỉ là một sứ mệnh đối với anh. Cũng như trường hợp của Hancock đối với Farnsworth. Đừng đưa cho anh ta bất cứ thứ gì để sử dụng chống lại anh hoặc em.

 

Em có ổn không?

 

Ngay cả khi anh thì thầm những lời đó trong tâm trí nàng, anh vẫn thư giãn, liếc nhìn quanh phòng, ánh mắt anh lạnh lùng như thể anh đang đón nhận bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào. Cuối cùng anh cũng dừng lại ở Hancock và môi cong lên chán ghét.

 

“Đó có phải là cách chào hỏi bạn cũ không?” Hancock giễu cợt.

 

Cái nhìn của Farnsworth nheo lại đầy nghi ngờ. "Các người biết nhau à? Điều gì đang xảy ra ở đây?"

 

“Không có gì ông cần phải quan tâm đến. Chỉ là nối lại tình cũ mà thôi,” Hancock nhẹ nhàng nói.

 

Từng người một, đội của Rio bước vào phòng. Elizabeth rúc vào gối và Grace cúi xuống nắm lấy tay cô bé.

 

“Không sao đâu,” nàng xoa dịu. “Không ai ở đây sẽ làm tổn thương em.”

 

Chẳng mấy chốc căn phòng đã đầy đàn ông. Những chiến binh cứng rắn. Có vũ trang. Những biểu hiện gay gắt như thể họ đang cân nhắc sự phản đối.

 

“Mọi chuyện sẽ diễn ra như thế này,” Hancock bắt đầu.

 

Nhưng Grace trượt tay khỏi tay Elizabeth và mạnh dạn bước tới, nhìn thẳng vào mắt Hancock.

 

“Không, anh không phải là người quyết định ở đây. Cách mọi việc xảy ra sẽ là thế này. Tôi muốn mọi người ra ngoài.”

 

Nàng cảm nhận được sự phản đối ngay lập tức của Rio, nhưng nàng nhanh chóng ngăn chặn anh bằng một lời khiển trách trong đầu.

 

“Tôi sẽ không để cô bé này bị đám người Neanderthal to lớn các anh đe dọa đâu. Tất cả các anh có thể đợi ở sảnh.

 

“Tôi sẽ không bỏ rơi con gái mình,” Farnsworth nói chặt chẽ.

 

“Tất nhiên là không,” Grace lẩm bẩm.

 

Rồi nàng nhìn Rio. “Hãy chắc chắn rằng ông ta không có vũ khí. Ông ta chỉ ở lại nếu trên người không có gì đe dọa được tôi.”

 

“Làm thế quái nào mà em có thể tự bảo vệ mình trước bất cứ thứ gì?” Rio nghiến răng. “Em sẽ không có khả năng tự vệ. Gã có thể giết em chỉ bằng đôi tay trần.”

 

Elizabeth kêu lên một tiếng cảnh giác rồi nhìn cha nàng với ánh mắt thắc mắc.

 

“Gã và em đã hiểu nhau,” Grace bình tĩnh nói. “Gã nhận thức rõ hậu quả của việc cố giết em.”

 

Mặt Farnsworth trắng bệch nhưng gã vẫn gật đầu. “Tất cả những gì tôi muốn là con gái tôi được khỏe mạnh trở lại. Những gì xảy ra sau đó không gây ảnh hưởng gì nhiều đến tôi. Tôi đã đảm bảo với cô ấy rằng cô ấy và bất cứ ai đi cùng sẽ rời hòn đảo mà không hề hấn gì.”

 

Rio có vẻ muốn nói nhiều hơn nhưng thay vào đó lại nhìn Grace.

 

Anh Yêu Em. Sự quyết liệt trong lời tuyên bố đã mang lại cho Grace sức mạnh nàng cần cho những gì sắp xảy ra. Đừng rời bỏ anh. Em hãy kiên trì nhé.

 

Em cũng yêu anh. Hãy tin em.

 

Anh tin, em yêu. Anh có tin. Nếu không, anh sẽ xé nát cái nơi chết tiệt này từ trên xuống dưới. Anh không muốn em lo lắng. Toàn bộ đội KGI đều có mặt ở đây. Chúng ta sẽ không từ bỏ mà không chiến đấu nếu điều đó xảy ra.

 

Grace nhìn thẳng vào Farnsworth. “Chúng ta đang lãng phí thời gian quý báu.”

 

Farnsworth giật mình phản ứng rồi ra lệnh. “Mọi người ra ngoài.”

 

Hancock đợi cho đến khi Rio thực hiện bước đi đầu tiên, và khi Rio và đội của anh rút lui khỏi căn phòng có người của Hancock vây quanh, Hancock rời đi cuối cùng, nhưng quay người nhìn lại lần cuối. Tuy vậy người hắn nhìn không phải là Farnsworth. Đó là Grace. Ánh nhìn của hắn rất mãnh liệt, và nàng chắc chắn rằng nó ẩn chứa ý nghĩa nào đó mà nàng không thể hiểu được.

 

Khi mọi người đã rời đi, Farnsworth đóng cửa lại rồi quay lại phía Grace, vội vã đi đến giường. "Xin hay nhanh lên. Bất cứ điều gì cô cần, chỉ cần nói với tôi.

 

“Điều tôi cần là ông ngồi ở đằng kia,” nàng nói, bình tĩnh chỉ vào chiếc ghế cạnh cửa sổ. “Và đừng can thiệp. Tôi không quan tâm ông nhìn thấy gì, nghe gì, chuyện gì xảy ra. Đừng can thiệp.”

 

Farnsworth cúi người xuống giường, ôm nàng con gái yếu đuối vào lòng và hôn lên trán cô bé. “Bố yêu con, con gái nhỏ. Bố yêu con lắm. Bố muốn con luôn biết điều đó.”

 

Elizabeth mỉm cười yếu ớt. "Con cũng yêu bố. Bây giờ hãy đi đi để Grace có thể giúp con. Chị ấy đã hứa sẽ làm như vậy và con tin tưởng chị ấy.”

 

Gã có vẻ giật mình trước lời nói của con gái, nhưng gã lùi lại, ngồi vào mép ghế.

 

Grace hít một hơi thật sâu rồi ngồi xuống giường cạnh Elizabeth, nắm lấy cả hai tay cô bé và cố gắng truyền tải sự tự tin vào nụ cười của mình nhiều nhất có thể. Nàng sợ hãi điều mình sắp làm. Nàng biết nó có thể là quá nhiều. Con bé đã đi quá xa. Rất nhiều bệnh ung thư. Có lẽ cả hai đều sẽ chết. Nhưng ít nhất Grace sẽ cố gắng. Nàng có rất nhiều thứ để sống vì nó, và nàng biết nếu nàng thất bại, Rio và tất cả mạng sống của những người đàn ông của anh sẽ bị tước đoạt.

 

“Nhắm mắt lại,” Grace nhẹ nhàng nói. “Và chị muốn em tập trung cao độ. Em sẽ cảm nhận được chị. Đừng chống lại nó. Nhưng điều chị cần em làm là tập trung vào việc trở nên tốt hơn, là chiến đấu với căn bệnh này và trở nên tốt hơn. Em càng mạnh bao nhiêu thì chị càng có thể mạnh hơn bấy nhiêu.”

 

Elizabeth gật đầu và siết chặt tay Grace. Grace mỉm cười trước nỗ lực rõ ràng của đứa trẻ nhằm trấn an Grace.

 

Grace hít một hơi nữa, nhắm mắt lại rồi tập trung toàn bộ năng lượng tinh thần vào con đường giữa nàng và Elizabeth.

 

Nàng gần như lùi bước trước mức độ nghiêm trọng của căn bệnh ung thư đang ăn mòn cơ thể Elizabeth. Nó ở khắp mọi nơi. Không có lời giải thích y học nào giải thích tại sao đứa trẻ này lại sống được lâu như vậy. Cô bé đã kiên trì bằng sức mạnh ý chí tuyệt đối.

 

Grace rút nó ra, hấp thụ nó vào cơ thể mình và cảm thấy mình yếu dần đi sau mỗi giây trôi qua. Nhưng sau đó nàng đã được tham gia bởi ý chí sắt đá của chính Elizabeth.

 

Đó là ánh sáng trong đường hầm tối tăm nhất. Bình minh ló dạng sau một đêm giông bão. Sức Mạnh. Hy Vọng. Tình Yêu. Chỉ có khả năng phục hồi được cung cấp bởi tuổi trẻ. Tinh thần của Elizabeth cũng mạnh mẽ như ý chí của cô bé. Tâm hồn cô bé vẫn chưa bỏ cuộc. Không có gì ở cô gái này báo hiệu sự thất bại.

 

Hợp nhất với nhau, ý chí của họ được củng cố, ánh sáng trở nên mạnh mẽ hơn. Sự ấm áp và sức mạnh của quyết tâm kết hợp của họ đã truyền cho Grace sự hỗ trợ rất cần thiết.

 

Grace rũ người xuống, cố gắng để ngồi ngay ngắn, duy trì sự tập trung và không thua trong cuộc chiến giành lấy mạng sống của Elizabeth. Và rồi những cánh tay nhỏ bé vòng quanh nàng, ôm và nâng đỡ nàng.

 

Một lời thì thầm vào tai nàng. "Chị có thể làm được. Em biết chị có thể. Cảm ơn chị."

 

Grace vươn tới phần cuối cùng của bóng tối, những cái bóng xấu xí bám trụ một cách ngoan cường, và với chút sức lực cuối cùng, nàng kéo chúng ra, đưa chúng vào cơ thể của chính mình. Nàng ngã người xuống gối và nghe thấy tiếng kêu hoảng hốt của Elizabeth. Lời cầu xin của cô bé nhờ cha nàng giúp đỡ.

 

Bàn tay của Farnsworth nắm lấy vai nàng, xoay cho đến khi nàng nằm nghiêng. Khuôn mặt gã nhăn nhó nhưng tràn đầy hy vọng khi gã nhìn từ nàng qua con gái mình.

 

Elizabeth trườn đến quỳ bên cạnh, lo lắng nhìn xuống Grace.

 

“Hãy giúp chị ấy, bố. Chị cần giúp đỡ!"

 

Đôi mắt Farnsworth đẫm lệ khi ông nhìn chằm chằm vào con gái mình, hồng hào, trông khỏe mạnh, đôi mắt tràn đầy sự sống động đã từ lâu thiếu vắng.

 

“Elizabeth,” gã thì thầm.

 

Trong giây lát, gã rời Grace và ôm con gái vào lòng. Những tiếng nức nở nghẹn ngào vang lên khi gã tỳ sát cô bé vào lòng.

 

“Con bé bỏng của tôi. Con của tôi.”

 

Elizabeth đẩy mình ra và lại nhìn xuống Grace, người đang cố nở một nụ cười trấn an cô bé. Đúng là nàng yếu nhược, nhưng nàng không bất lực. Nàng phải cảm ơn Elizabeth vì điều đó. Elizabeth là người mạnh mẽ, là người có ý chí sống mạnh đến mức đã hỗ trợ Grace trong quá trình chữa lành.

 

Cô bé đã cho Grace mượn sức mạnh của mình để Grace không phải gánh vác tất cả một mình.

 

“Bố ơi, chị cần được giúp đỡ. Gọi họ lại đi. Họ có thể giúp chị ấy. Bố đã hứa là họ có thể đi mà.”

 

Farnsworth có vẻ miễn cưỡng rời xa cô bé dù chỉ trong giây lát, nhưng gã nhích ra khỏi giường rồi bước về phía cửa.

 

  SeseNau’ Blog

 

 

 

RIO đi đi lại lại ngoài cửa. Hội trường chật kín binh lính. Lính đánh thuê. Thật căng thẳng. Titan chĩa súng vào đội của Rio như thể thách thức họ hành động. Bất kỳ động thái nào. Trông họ có vẻ hạnh phúc chết tiệt muốn được nổ súng.

 

Rio chỉ hy vọng rằng phần còn lại của KGI đã lên được bờ sau vụ thả trực thăng và đã vào đúng vị trí. Tất cả chuyện này có thể trở thành địa ngục ngay lập tức, và anh chắc chắn không muốn thiếu sự hỗ trợ.

 

Cánh cửa mở ra và sự căng thẳng tăng vọt trong hành lang. Farnsworth bước ra, quay lưng về phía Rio khi đối mặt với Hancock.

 

"Xong rồi. Tuy nhiên, cô ta cần được giúp đỡ. Cô ta yếu đuối. Hãy để họ có cô ấy và rời đi. Tôi đã hứa để họ rời đảo an toàn.”

 

Hancock rút súng, chĩa vào Farnsworth và bắn.

 

Rio theo bản năng nhảy sang một bên, rút vũ khí của mình ra. Hành lang lập tức trở nên hỗn loạn. Một phát súng khác bắn ra và cơn đau xuyên qua ngực Rio.

 

“Ngưng bắn!” Hancock gầm lên. “Chết tiệt! Tôi không ra lệnh nổ súng!” Hắn trở nên giận dữ và bắn thêm một phát nữa, hạ gục kẻ đã bắn Rio.

 

Sau đó, hắn giơ súng lên cao trong khi mọi thành viên trong nhóm của gã chĩa súng vào đội của Rio, ngăn cản họ hành động một cách hiệu quả.

 

Rio trượt xuống sàn, máu chảy như sông từ ngực xuống sàn. “Thằng khốn nạn! Hancock, đồ ngu ngốc chết tiệt! Cậu đang cố làm cái quái gì ở đây vậy?”

 

Hancock huých vào cơ thể của Farnsworth như thể chắc chắn rằng người đàn ông đó đã chết, rồi cúi xuống bên cạnh Rio. Vẻ mặt của hắn thật nghiệt ngã.

 

“Chết tiệt, Rio. Điều này đáng lẽ không nên xảy ra. Đây là một cuộc hành động đã được lên kế hoạch và một trong những người đàn ông chết tiệt của tôi đã hoảng sợ và vui mừng muốn nổ súng.”

 

"Bố!"

 

Tiếng hét the thé, the thé vang vọng khắp hành lang. Elizabeth chạy, cố gắng đến chỗ cha mình, nhưng Terrence đã bế cô lên, ôm vào bộ ngực rộng của anh và che chắn cho cô khỏi cảnh tượng khủng khiếp.

 

“Cút đi,” Hancock gầm lên. “Hãy dọn sạch khu vực chết tiệt này.” Sau đó nói với Rio, “Tôi biết rõ là cậu có những người còn lại trong đội của mình ở đây. Trừ phi cậu muốn chuyện này trở thành một cuộc tắm máu chết tiệt, tốt nhất cậu nên nhanh chóng xử lý chúng. Chúng tôi không có hứng thú với KGI. Cậu chỉ là thiệt hại phụ ngoài mong muốn”.

 

“Diego,” Rio gọi, giọng anh nhỏ dần theo từng hơi thở. Thằng khốn, đau quá. “Lên tiếng đi. Lùi xuống. Gặp Sam. Nói cho anh ấy biết chuyện gì đã xảy ra. Vì Chúa, hãy bảo họ đừng bắn trừ khi bị bắn trúng.”

 

Anh ngước nhìn Hancock bằng đôi mắt đờ đẫn. “Tốt nhất là cậu nên nói cho tôi biết sự thật chết tiệt về chuyện này. Nếu không, tôi có thể đảm bảo rằng không một ai trong số các bạn sẽ sống sót rời khỏi hòn đảo này.”

 

Hancock gật đầu.

 

“Nói với Grace…” Anh thở hổn hển, bực tức vì dường như anh không thể đưa không khí vào phổi. “Nói với Grace là tôi yêu cô ấy.”

 

“Rio!”

 

Grace cố đẩy Hancock sang một bên nhưng suýt ngã với nỗ lực đó. Hancock đưa tay lên đỡ nàng bằng một cái nắm nhẹ nhàng.

 

“Đã quá muộn rồi,” Hancock cộc cằn nói.

 

Sự sợ hãi và hoảng loạn ập vào Grace. Nàng khuỵu gối xuống, lảo đảo chênh vênh. "Không!"

 

Nàng đưa tay xuống, đặt tay lên vết thương ngay dưới cổ Rio. Máu ở khắp mọi nơi. Làm ướt quần áo anh, đôi tay nàng, rỉ xuống sàn nhà.

 

Hancock cố gắng kéo nàng ra và nàng giận dữ lao vào anh. “Anh biết tôi có thể làm gì mà. Chết tiệt, buông tôi ra. Tôi phải cứu anh ấy. Tôi sẽ không bỏ mặc anh ấy như thế này!”

 

Hancock nhìn chằm chằm vào mắt nàng. “Cô không thể làm điều này, Grace. Cô quá yếu và đây là một vết thương chí mạng. Không có cách nào cứu được cậu ấy đâu. Cô cần phải rời khỏi đây."

 

"Mẹ kiếp!" nàng hét lên. “Anh không biết tôi có thể làm gì đâu.”

 

“Nó sẽ giết chết cô,” hắn gầm gừ.

 

"Anh nghĩ rằng tôi quan tâm sao? Anh có nghĩ rằng tôi có thể sống với chính mình khi biết rằng tôi đã không làm gì để cứu anh ấy không? Anh có nghĩ rằng tôi muốn sống khi biết rằng anh ấy đã chết vì tôi không? Tránh ra. Nếu anh không giúp tôi thì hãy đi đi. Đi với những người khác. Nhưng tránh đường cho tôi.”

 

Hancock thở dài rồi từ từ buông tay Grace ra. Nàng ngã vào ngực Rio, ôm chặt anh vào lòng.

 

Đừng rời bỏ em, Rio.

 

Những lời vỡ vụn tuôn ra từ sâu thẳm tâm hồn nàng.

 

Grace .

 

Có một sự lay động nhẹ như thể anh gần như không còn bám trụ nổi nữa.

 

Em không dám làm điều này đâu. Hãy đi đi. Đi gặp Terence. Anh ấy sẽ đưa em ra ngoài an toàn. Em quá yếu, em yêu. Đừng làm điều này. Anh cầu xin em.

 

Nàng phớt lờ lời cầu xin của anh. Nàng đâm sầm vào tâm trí anh bằng chút sức lực cuối cùng còn sót lại. Nàng đã chế ngự được sự phản đối của anh, giữ vững lập trường của mình khi anh chống lại nàng. Không có gì, không ai có thể ngăn cản nàng cứu anh.

 

Anh là của nàng, chết tiệt, và anh sẽ sống tốt ngay cả khi điều đó sẽ giết chết nàng.

 

Nàng tiến sâu hơn, tìm thấy những nguồn dự trữ mà nàng chưa bao giờ biết là mình có. Sự tuyệt vọng và tình yêu của nàng dành cho người đàn ông này đã mang lại cho nàng sức mạnh mà nàng chưa bao giờ mơ mình sở hữu được.

 

Nàng kéo, hấp thụ, và càng làm thì càng đau. đâm xuyên qua nàng, vỡ vụn, cắt vào nàng như hàng nghìn con dao.

 

Nàng thở hổn hển, rùng mình. Nàng nghĩ mình đã hét lên, nhưng nàng không thể chắc chắn. Sự tập trung của nàng chỉ nhằm vào anh.  Nhằm vào việc ngừng dòng máu chảy. Nhằm vào việc chữa lành vết thương khủng khiếp chắc chắn sẽ giết chết anh nếu nàng không cứu anh kịp thời.

 

Mùi máu rất nồng. Mạnh đến mức nàng nôn khan. Lúc này nàng mới nhận ra đó không phải máu của anh. Nó là của nàng. Trên lưỡi của nàng. Chảy xuống cổ nàng.

 

Khi vết thương của anh khép lại dưới bàn tay nàng, vết thương của nàng mở ra, xé một lỗ trên da thịt nàng.

 

Tầm nhìn của nàng mờ đi. Thật khó thở. Cực kỳ khó thở.

 

Chưa bao giờ nàng cảm thấy đau đớn như thế này.

 

Cơ thể của nàng, vốn đã quá yếu ớt và phải chiến đấu vì bệnh tật của Elizabeth, đã đạt đến giới hạn. Ngay cả nàng cũng không thể tự giúp mình được nữa.

 

Nàng lờ mờ nhận ra tiếng bước chân chợt nện xuống hành lang. Tiếng súng xa xăm. Tiếng la hét. Những mệnh lệnh chói tai.

 

Với chút sức lực cuối cùng đang suy yếu, nàng đã bịt vết thương trên ngực Rio. Và rồi nàng trút hơi thở lắp bắp cuối cùng, và lặng lẽ trượt xuống sàn bên cạnh anh.

Không có nhận xét nào: