Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

CAO NGUYÊN MÙ SƯƠNG 32

 CHƯƠNG 32

 

lydia thở dài khi BÀ LỰA hạt giống. năm mới đã nhích qua họ như thể nó đang di chuyển trên lưng một con ốc sên. Bà thậm chí còn không muốn nhớ lại khung cảnh Giáng sinh nghiệt ngã đã qua. Mùa đông đã ập xuống Dalkeith một cách khắc nghiệt - những cột băng xấu xí xoắn vặn từ cửa chớp, và cánh cửa tồi tàn dẫn đến bậc thềm phía trước đã bị đóng băng sáng nay, khiến bà bị nhốt trong chính ngôi nhà của mình một cách hiệu quả.

Lydia có thể nhớ lại khoảng thời gian bà yêu mùa đông. Khi bà say sưa với từng mùa và những thú vui độc đáo mà nó mang lại. Giáng sinh đã từng là ngày lễ yêu thích của bà. Nhưng bây giờ… bà nhớ Adrian và Ilysse. Về nhà thôi đám nhóc. Ta cần các con , bà thầm cầu nguyện.

Âm thanh của gỗ vụn đột nhiên xé toạc không khí, khiến bà bất giác giật nảy người làm những hạt giống quý giá của bà bay lên.

Chết tiệt, họ thật thiếu suy nghĩ khi chẻ củi ngay ngoài cửa sổ.

Lydia cáu kỉnh vuốt tóc và bắt đầu sắp xếp lại những hạt rơi vãi. Bà mơ về những bông hoa bà sẽ trồng - nếu mùa xuân lại đến.

Một tiếng va chạm vang dội khác rung chuyển khắp Đại sảnh. Bà đã dập tắt một lời nguyền rủa rất thiếu nữ tính và đặt mớ hạt giống sang một bên. "Ngoài đó kềm chế lại đi! Có người đang cố gắng suy nghĩ một chút!" bà hét lên.

Vẫn tiếp tục có những tiếng va chạm chói tai. “Chúng ta không thiếu củi đâu các chàng trai!” Lydia gầm lên trước cánh cửa đóng băng.

Lời nói của bà gặp phải một tiếng rít ồn khủng khiếp.

"Đó là nó. Đó là nó !" Bà nhảy khỏi ghế và sôi sục. Cái cuối cùng đó dường như đến từ… trên lầu?

Bà nghiêng đầu sang một góc.

Ai đó đã quyết định rằng trời quá lạnh để chẻ củi bên ngoài hoặc thay vào đó đang khá bận rộn biến đồ đạc thành củi.

Tiếng rầm rầm tiếp theo là tiếng kính vỡ. " Thánh thần ơi !" Lydia lẩm bẩm, giống như cô con dâu đáng yêu của bà sẽ thốtlên một cách khá vui vẻ. Bà xoay gót, kéo váy lên và lao lên cầu thang như một cô gái hai mươi. Đặt tay lên tim, bà lướtdọc hành lang, vượt qua những cô hầu gái đang trố mắt nhìn và những người lính căng thẳng. Có bao nhiêu người đã đứng xung quanh để lắng nghe sự tàn phá điên cuồng này trong khi bà đang ngồi ở tầng dưới nhỉ?

Không phải phòng trẻ , bà cầu nguyện, bất cứ thứ gì ngoại trừ thứ đó .

Con trai bà sẽ không bao giờ phá hủy căn phòng mơ ước đó. Đúng là anh có hơi khó chịu, nhưng vẫn… Không. Chắc chắn anh sẽ không làm điều gì khủng khiếp như vậy. Không phải con trai bà.

Bởi tất cả những điều đó thật thiêng liêng, ồ vâng, anh sẽ làm vậy. Và anh đã như vậy.

Hơi thở của bà trở nên hổn hển khi bà nhìn chằm chằm, chết lặng. Con trai bà đang đứng trong phòng trẻ, xung quanh là một đống đồ gỗ gãy vụn khủng khiếp. Theo đúng nghĩa đen, anh đang xé toạc những món đồ nội thất được chế tác một cách đáng yêu. Anh chỉ mặc một chiếc váy, phần thân trên lấp lánh mồ hôi. Các tĩnh mạch trên cánh tay anh nổi phồng lên, bàn tay anh thô ráp và đẫm máu. Mái tóc đen như quạ của anh xõa ra với hai bím tóc ở hai bên thái dương. Lạy các vị thánh ngọt ngào, chỉ cần sơn mặt màu xanh lam nữa thôi và tôi thậm chí sẽ không nhận ra con trai của mình! Lydia nghĩ.

Hawk đứng im lặng, ánh mắt hoang dại. Trên mặt anh có một vệt máu nơi anh đã lau mồ hôi. Lydia đứng nhìn, sững sờ vì kinh hãi, khi anh nghiêng chiếc bát đựng dầu, đổ thứ trong đó lên những mảnh vụn của đồ nội thất, đồ chơi và sách, ngôi nhà búp bê lộng lẫy đã bị nghiền nát trong cơn thịnh nộ ngút trời của anh.

Khi anh đánh rơi cây nến, một tiếng hét nhẹ làm miệng bà mở rộng.

Ngọn lửa bùng lên, tham lam nuốt chửng đống giấc mơ tan vỡ của Hawk và Lydia. Run rẩy vì đau đớn và giận dữ, Lydia đưa tay lên miệng và nuốt xuống tiếng nức nở. Bà quay đi trước khi con quái thú từng là con trai bà nhìn thấy những giọt nước mắt của bà.

 

* * * * * 

“Chúng ta phải làm gì đó,” Lydia lẩm bẩm một cách cứng ngắc, nhìn chằm chằm vào lò sưởi trong bếp.

Tavis bước lại gần phía sau bà, hai tay ông lơ lửng trong không khí ngay phía trên eo bà. Ông cúi đầu về phía trước và hít thật sâu mùi hương của bà. “Tôi sẽ nói chuyện với thằng , Lydia—”

“Nó không chịu nghe đâu,” bà nghẹn ngào khi quay người lại. "Tôi đã cố gắng. Lạy Chúa, tất cả chúng ta đều đã cố gắng. Nó giống như một con chó dại, gầm gừ và sùi bọt mép và ôi, Tavis! Phòng trẻ của tôi! Các cháu của tôi!"

Tôi chưa thử.” Tavis bình tĩnh nói, thả tay xuống ôm lấy eo bà.

Lydia nghiêng đầu, ngạc nhiên trước sức mạnh tiềm ẩn trong lời nói của ông. Lại một lần nữa ông làm bà ngạc nhiên, người đàn ông dịu dàng đã kiên nhẫn đứng bên cạnh bà bấy lâu nay.

“Ông sẽ nói chuyện với nó chứ?” bà lặp lại đầy hy vọng, đôi mắt lấp lánh những giọt nước mắt không rơi.

“Ừ,” ông đảm bảo với bà.

Sức mạnh và khả năng đã làm nên câu trả lời của ông. Làm sao bà có thể mất nhiều thời gian đến vậy để bắt đầu nhìn rõ người đàn ông này?

Phần nào sự ngạc nhiên của bà hẳn đã được thể hiện rõ ràng trong ánh mắt, bởi vì ông trao cho bà nụ cười kiên nhẫn đó và dịu dàng nói, "Tôi biết một ngày nào đó cuối cùng  cũng sẽ mở mắt ra, Lydia. Tôi cũng biết rằng mỗi phút chờ đợi đều đáng giá."  Ông lặng lẽ nói thêm.

Lydia nuốt khan khi một sự nhân lên của sức nóng và hy vọng và tình yêu cuồng nhiệt, hỗn loạn lan khắp người bà như một làn sóng. Yêu thương. Bà đã yêu người đàn ông này bao lâu rồi? Bà ngơ ngác tự hỏi.

Tavis chạm môi lên môi bà, một sự chạm nhẹ hứa hẹn nhiều điều hơn thế. "Đừng lo lắng. Tôi quan tâm đến thằng  như con của mình, Lydia. Và, như thể nó là con của tôi, đã đến lúc chúng tôi nên có một cuộc nói chuyện trọn vẹn kiểu cha con rồi."

“Nhưng nếu thằng  không chịu nghe thì sao?” bà băn khoăn.

Tavis mỉm cười. "Thằng  sẽ lắng nghe. Tôi sẽ nói rằng bà có thể tin lời Tavis MacTarvitt về điều đó."

 

* * * * *

Hawk ủ ê nhìn ngọn lửa, nhìn những bóng ma nhảy múa trong khoảng không gian giữa những lưỡi lửa. Chúng được sinh ra từ ký ức và bị ràng buộc bởi địa ngục, như anh đã chắc chắn là như vậy. Nhưng chốn luyện ngục—nếu không phải là thiên đường—đang nằm trong bàn tay của anh, được cất gọn gàng trong một cái chai, và vì vậy anh nâng ly chúc mừng những bóng ma khi anh chạy đua với chúng vào quên lãng.

Anh nhặt một chai whisky khác và xoay nó trong tay, nghiên cứu màu hổ phách đậm đà ấy với sự cảm kích mê mụ. Anh đưa chai lên môi, tay nắm chặt cổ chai và cắn nút chai. Anh thoáng nhớ đến việc đã cắn đứt nắp lọ thuốc Gypsy. Nhớ đến việc bao bọc cơ thể vợ anh bằng cơ thể của anh và nếm, chạm, hôn… Khi đó anh đã đủ ngu ngốc để tin vào tình yêu.

Ôi! Adam! Luôn luôn là gã. Ngay từ ngày đầu tiên anh nhìn thấy nàng. Nàng đã đứng ép vào một thân cây nhìn gã thợ rèn thổi lửa với đôi mắt đói khát. Anh nốc một ngụm whisky và cân nhắc việc quay lại triều đình. Trở lại Vua James.

Một nụ cười méo mó, cay đắng làm cong môi anh. Ngay cả khi anh hình dung mình đang lảng vảng trong các phòng khách ở Edinburgh một lần nữa, một phần khác trong tâm trí anh nhớ lại làn hơi nước dày đặc cuồn cuộn bốc lên từ bồn tắm nồng hương, lớp dầu óng ánh trên da nàng khi nàng ngửa đầu ra sau, để lộ cổ họng đáng yêu trước răng anh. Bộc lộmọi thứ với anh, hoặc anh đã nghĩ vậy.

Adrienne… Đồ khốn phản bội, bất trung, dối trá, bội tín.

“Hãy chôn tôi xuống đất chết ngay bây giờ và thế là xong việc,” anh lẩm bẩm với ngọn lửa. Anh thậm chí còn không phản ứng khi cánh cửa phòng làm việc bị mở mạnh đến mức đập vào tường. "Đóng cửa lại, anh bạn. Gió lùa làm tôi lạnh thấu xương," Hawk lảo đảo không vững mà không thèm quan tâm xem ai đã xâm phạm địa ngục riêng tư của kẻ say xỉnbẩn thỉu. Anh lại nghiêng chai lên miệng và uống một ngụm dài.

Tavis băng qua phòng bằng ba sải chân có chủ ý và đập văng cái chai khỏi tay Hawk với một lực mạnh đến mức nó vỡ tan thành một vệt thủy tinh và rượu whisky trên mặt đá nhẵn của lò sưởi. Anh bối rối nhìn Tavis một lúc rồi với tay lấy chai thứ hai mà không hề nao núng.

Tavis bước vào giữa Hawk và thùng rượu.

“Tránh đường cho tôi đi, ông già,” Hawk gầm gừ, căng thẳng đứng dậy. Anh vừa mới đứng dậy được thì nắm đấm của Tavis đã giáng mạnh vào hàm anh, đẩy anh trở lại ghế.

Hawk lau mu bàn tay lên miệng và trừng mắt nhìn Tavis. "Tại sao ông lại làm điều đó, Tavis MacTarvitt?" anh càu nhàu, không có động thái nào để tự vệ.

“Tôi đếch thèm quan tâm đến những gì anh làm với chính mình, lãnh chúa” Tavis chế nhạo. “Cứ biến khỏi lâu đài này đi và đừng làm điều đó trước mặt mẹ cậu.”

“Ông nghĩ mình là ai thế?”

"Tôi biết tôi là ai! Tôi là người đã chứng kiến cậu lớn lên từ một cậu bé thành một lãnh chúa dũng mãnh. Tôi là người đã vỡ òa niềm tự hào khi chứng kiến cậu đưa ra một số lựa chọn khó khăn." Giọng Tavis trầm xuống một cách gay gắt, "Phải, tôi chỉ là người đàn ông đã yêu cậu kể từ ngày cậu hít hơi thở đói khát đầu tiên trên thế giới này. Và bây giờ tôi là người sẽ đập nát cuộc sống vô nghĩa của cậu chỉ trong gang tấc nếu cậu không kiểm soát được chính mình."

Hawk há hốc mồm rồi xua Tavis một cách cáu kỉnh. "Đi đi." Anh mệt mỏi nhắm mắt lại.

“Ồ, tôi vẫn chưa xong đâu, chàng trai à,” Tavis nói qua hàm răng nghiến chặt. "Cậu không phù hợp để trở thành lãnh chúa của một đống phân nữa là. Rõ ràng là cậu không có ý định tự trấn tĩnh mình, vì vậy cho đến khi làm được điều đó, cậu có thể đưa cái địa ngục chết tiệt đó ra khỏi lâu đài của Lydia. Ngay! Tôi sẽ gửi lời tới Adrian và đưa cậu ấy về nhà. Cậu ấy sẽ trở thành một lãnh chúa tốt—“

Đôi mắt của Hawk bừng mở. “Trên xác chết của tôi,” anh gầm gừ.

"Được thôi. Cứ như vậy đi," Tavis đáp lại. "Dù sao thì hiện tại, cậu cũng chẳng có ích gì cho bất kỳ ai. Cậu cũng có thể rơi vào tình trạng khó chịu của chính mình vì tất cả những điều tốt đẹp mà cậu đang làm cho người của mình!"

"Tôi là lãnh chúa ở đây!" Hawk lẩm bẩm, đôi mắt lóe lên giận dữ. "Còn ông... ông, ông già, ôi chết tiệt, ông bị sa thải." Mặc dù anh đã có ý định - khi anh vẫn còn vợ - nhường chỗ của mình cho Adrian, nhưng bên ngoài hiện rất lạnh và anh vẫn chưa đi đâu cả. Có lẽ là vào mùa xuân, nếu anh chưa tự chết chìm trong rượu whisky.

Tavis nhanh chóng kéo Hawk đứng dậy, khiến chàng lãnh chúa say rượu ngạc nhiên. “Khá khỏe đối với một ông già đấy,” Hawk lẩm bẩm. Tavis kéo Hawk đang loạng choạng ra cửa phòng làm việc.

"Thả tôi ra!" Hawk gầm lên.

"Tôi đã mong đợi nhiều hơn ở cậu, chàng trai. Tôi chắc hẳn là một kẻ ngốc, nhưng tôi đã nghĩ cậu là loại người sẽ chiến đấu vì điều mình muốn . Nhưng không, cậu gục ngã ngay khi đối mặt với một chút nghịch cảnh—

"Ô, và việc vợ tôi bỏ tôi để theo người đàn ông khác chỉ là một nghịch cảnh nhỏ thôi à? Ông gọi nó là vậy à?" Hawk lè nhè, âm burr trong giọng anh nặng hơn vì tức giận.

"Bất kể cậu nhìn nhận như thế nào về chuyện đã xảy ra, cậu vẫn còn có một gia đình ở đây, và một gia tộc cần lãnh chúa của nó. Nếu cậu không thể làm được thì hãy nhường chỗ cho người có thể!"

“Kẻ quái nào cho phép ông quản lý tôi vậy?” Hawk gầm lên.

Âm burr của Tavis cũng nặng thêm khi tâm trạng của ông tăng lên. "Mẹ cậu chứ ai, đồ ngu ngốc! Và ngay cả khi bà ấy không yêu cầu tôi, tôi cũng sẽ tự mình truy lùng cậu! Cậu có thể tự chết quách đi, chàng trai, nhưng tôi sẽ không để cậu tra tấn Lydia trong khi cậu làm điều đó." !"

“Tất cả những gì tôi đang làm, ông già, chỉ là uống một chút thôi,” Hawk phản đối.

"Cậu đã uống một chút' trong hơn một tháng nay. Tôi, trước hết, đã cảm thấy phát mệt khi nhìn cậu uống cạn rượu cho đến chết. Nếu cậu không thể đặt chai xuống thì hãy biến đi. Hãy đi tiểu suốt đêm trên đống tuyết nơi những người yêu thương cậu không bị buộc phải chứng kiến."

Tavis đá tung cánh cửa và ném trực diện Hawk đang loạng choạng ra ngoài tuyết.

"Và đừng quay lại cho đến khi cậu có thể đối xử tử tế với mẹ của mình! Khi cậu đã sẵn sàng trở thành lãnh chúa lần nữa và đã từ bỏ cái chai, cậu có thể quay lại. Nhưng không phải cho đến lúc đó!" Tavis gầm lên khi Hawk cố gắng kéo đầu ra khỏi đụn tuyết.

Cuối cùng, khi Hawk cố gắng đứng thẳng lên được, anh khịt mũi một cách hoài nghi khi nhìn thấy người đàn ông mà anh đã nghĩ là người thợ thuộc da có thái độ ôn hòa nhất trần đời đang sai bảo những người bảo vệ của Hawk đứng dang rộng hai chân trước cửa, những cánh tay bắt chéo  trên ngực rõ ràng để ngăn chặn anh bước vào lâu đài của chính mình.

"Ở yên bên ngoài!" Tavis gầm lên to đến mức Hawk nghe thấy ông xuyên qua cánh cửa gỗ nặng nề của lâu đài.

 

* * * * * 

Adrienne đã không nhận ra nàng ghét mùa đông đến mức nào.

Mặt đồng hồ nhợt nhạt phía trên lò sưởi đổ chuông một lần, hai lần rồi chìm vào im lặng. Hai giờ sáng; thời điểm mà việc thức giấc có thể khiến một người cảm thấy mình như sinh vật sống duy nhất còn sót lại trên thế giới. Và Adrienne đã cảm thấy như vậy cho đến khi Marie lặng lẽ bước vào thư viện. Adrienne ngước lên và mở miệng định nói chúc ngủ ngon, nhưng thay vào đó, một dòng suối lời nói tràn ra bất chấp con đập mà nàng đã dày công dựng lên.

Marie thả mình vào một chiếc ghế bành và trải một chiếc khăn Afghanistan lên đùi.

Adrienne châm lửa và khui một chai rượu porto ngọt trong khi kể cho Marie nghe một câu chuyện mà nàng chưa từng kể cho ai. Câu chuyện về cô gái mồ côi nghĩ rằng mình đã yêu một hoàng tử, chỉ để phát hiện ra rằng Eberhard Darrow Garrett từng là hoàng tử của tội phạm có tổ chức và hắn đã gửi nàng đi nghỉ để đưa ma túy qua biên giới trong hành lýcủa nàng, trong ô tô của nàng, được may vào quần áo của nàng. Bằng cách khiến cho nàng không hề hay biết vì nàng luôn được người hầu của hắn đóng gói và dỡ đồ ra. Nàng chỉ đơn giản là thích đeo chiếc nhẫn đính hôn kim cương 10 carat đáng kinh ngạc của hắn, ngồi trên chiếc xe limo của hắn và chỉ trích các nữ tu dòng Fanciscan trong trại trẻ mồ côi cũ trên Phố First. Bằng cách nàng không biết rằng FBI đã giăng lưới vây quanh hắn ngày càng chặt chẽ hơn. Nàng chỉ nhìn thấy một người đàn ông giàu có, hấp dẫn không thể từ chối đang dành tình yêu cho nàng, hoặc khi đó nàng đã nghĩ vậy. Nàng không hề biết mình là nỗ lực cuối cùng để đưa một loạt chuyến hàng ra khỏi đất nước. Nàng chưa bao giờ nghi ngờ rằng,đối với hắn, nàng chẳng là gì cả - một phụ nữ trẻ xinh đẹp, ngây thơ mà không ai có thể nghi ngờ. Con chim bồ câu hoàn hảo của hắn.

Cho đến ngày nàng tình cờ nghe được một cuộc trò chuyện khủng khiếp mà nàng chưa bao giờ được nghe.

Nàng kể với Marie bằng giọng thì thầm về việc nàng đã lật tẩy bằng chứng của bang và mua được tự do cho chính mình như thế nào. Và rồi làm sao mà Eberhard, người mà FBI đã cố gắng bỏ sót, lại nghiêm túc truy lùng nàng như thế nào.

Marie nhấp ngụm rượu porto và lắng nghe.

Nàng kể với Marie rằng cuối cùng khi nàng bị hắn nhốt trong một nhà kho cũ bỏ hoang, chán ngán việc chạy trốn và sợ hãi, nàng đã làm điều duy nhất nàng có thể làm khi hắn giơ súng lên.

Nàng đã giết hắn trước khi hắn có thể giết nàng.

 

* * * * *

Lúc đó Marie đã vẫy tay thiếu kiên nhẫn. ", đó không phải là câu chuyện có thật. Tại sao cô lại kể cho tôi điều này?" côấy hỏi với vẻ buộc tội.

Adrienne chớp mắt. Nàng vừa kể với người phụ nữ điều mà nàng sợ phải nói với bất cứ ai. Rằng nàng đã giết một người đàn ông. Nàng làm vậy để tự vệ, đương nhiên là vậy, nhưng nàng đã giết một người đàn ông. Nàng đã nói với Marie những điều mà trước đây nàng chưa bao giờ tin tưởng để nói với bất kỳ ai, và người phụ nữ đó xua tay, buộc tội nàng đã lãng phí thời gian của mình khá nhiều. "Ý bà là gì, Marie? Đó là sự thật ," nàng nói một cách phòng thủ. "Điều đó đã xảy ra. Tôi đã ở đó."

Marie lục lọi trong cuốn sổ tay tiếng Anh nhỏ bé của mình để tìm từ thích hợp. "Vâng vâng, senorita . Có thể những điều đó là thật, nhưng những điều đó không quan trọng. Những điều đó đã trôi qua và đã bị lãng quên. Và đó không phải lý do tại sao cô lại khóc giống như thế giới đang kết thúc. Hãy kể cho tôi nghe câu chuyện có thật. Ai quan tâm cô đến từ đâu, đúng không? Hôm nay quan trọng. Hôm qua lột da rắn, lột da nhiều lần.”

Adrienne ngồi bất động một lúc lâu khi một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng và vào bụng nàng. Đồng hồ ở sảnh điểm mười lăm phút và Adrienne nhìn Marie với vẻ cảm kích mới mẻ.

Hít một hơi thật sâu, Adrienne kể cho cô ấy nghe về Dalkeith-Trên-Biển. Về Lydia. Và về Sidheach. Đôi mắt nâu của Marie sáng lên lấp lánh, và Adrienne được chiêm ngưỡng một cảnh tượng hiếm có mà nàng cá là ít người từng thấy. Người phụ nữ nhỏ bé có làn da màu ô liu cười và vỗ tay khi nghe về tình yêu của nàng cũng như về thời gian ở bên Hawk. Cô ấy bám lấy từng chi tiết, ồ lên về phòng trẻ, trừng mắt nhìn nàng vì đã nhắc tên Adam quá nhiều lần, ríu rít về thời gian họ bên nhau ở Uster, thở dài về đám cưới lẽ ra phải diễn ra.

"À... cuối cùng... đây là câu chuyện có thật ." Marie gật đầu.

 

* * * * *

Năm 1514, Hawk đang cố gắng ngủ một cách tuyệt vọng. Anh nghe nói một người có thể chết cóng nếu ngủ quên trên tuyết. Nhưng hoặc là trời quá lạnh trong đống tuyết đó hoặc là anh chưa đủ say. Anh có thể khắc phục điều này. Run rẩy, anh kéo chiếc áo len ca-rô sát vào người để chống lại cơn gió rét buốt đang gào rú. Anh lảo đảo đứng lên, loạng choạng bước lên cầu thang bên ngoài để lên sân thượng, biết rằng lính canh thường để vài cái chai trên đó để giữ ấm cho họ khi họ đứng canh gác.

Không có may mắn như vậy. Không có chai và không có người bảo vệ. Làm sao anh lại có thể quên được nhỉ? Các lính canh đều ở bên trong , nơi đó rất ấm áp. Anh là người duy nhất ở bên ngoài . Anh vô tình đá vào lớp tuyết trên mái nhà, rồi cứng người khi một cái bóng chuyển động, đen kịt trên nền tuyết lấp lánh. Anh nheo mắt nhìn qua những bông tuyết ẩm ướt đang xoáy tròn. “Cậu đang làm cái quái gì ở đây thế, Grimm?”

Grimm miễn cưỡng từ bỏ cuộc khảo sát dai dẳng của mình về hoàng hôn đang buông xuống. Anh đang định giải thích thì nhìn thấy mặt Hawk và thay vào đó lại giữ im lặng.

"Tôi nói, cậu đang làm gì ở đây vậy, Grimm? Họ nói với tôi rằng cậu gần như đang sống trên mái nhà của tôi."

Đột nhiên tức giận, Grimm đáp lại, "Chà, họ cũng nói với tôi rằng bây giờ cậu thực ra đang sống trong một chai rượu whisky!"

Hawk cứng người và xoa xoa cái hàm chưa cạo. "Đừng mắng tôi, đồ khốn! Chính cậu là người đã nói dối tôi về" Anh không thể nói được lời nào. Thậm chí không thể nghĩ được. Vợ anh, người mà Grimm đã đúng. Vợ anh, người đã bỏ anh để theo Adam.

"Cậu đầu đất đến mức không thể tin được, thậm chí cậu không thể nhìn thấy sự thật khi nó ở ngay trước mặt, phải không?" Grimm ngắt lời.

Hawk lắc lư trong cơn say, Chúa ơi, anh đã từng nghe những lời đó ở đâu vậy nhỉ? Tại sao chúng lại khiến trái tim anh tròng chành trong lồng ngực? “Cậu đang làm gì ở đây thế, Grimm?” Anh bướng bỉnh nhắc lại, bám chặt vào lan can để đứng vững.

“Đợi một ngôi sao băng để tôi có thể cầu mong cô ấy quay trở lại, đồ ngốc say xỉn.”

“Tôi không muốn cô ấy quay lại,” Hawk gầm gừ.

Grimm khịt mũi. "Có thể tôi đã làm hỏng việc một lần, nhưng tôi không phải là người duy nhất để cảm xúc của mình can thiệp vào. Nếu cậu vượt qua được sự kiêu ngạo và tức giận ngu ngốc đó, cậu sẽ nhận ra rằng cô gái đó sẽ không bao giờ sẵn lòng rời bỏ cậu vì cái đồ thợ rèn chết dẫm đó!"

Hawk nao núng và xoa mặt. "Cậu nói cái gì thế, anh bạn?"

Grimm nhún vai và quay đi, đôi mắt đen chăm chú nhìn lên bầu trời. "Khi tôi nghĩ cô ấy đang làm tan nát trái tim cậu, tôi đã cố gắng giữ hai người xa nhau. Đó là một việc làm thật ngu ngốc, giờ tôi đã biết điều đó rồi, nhưng tôi đã làm điều mà tôi cho là tốt nhất vào thời điểm đó. Làm thế quái nào tôi có thể biết được hai người đang yêu nhau cơ chứ? Tôi chưa từng trải qua chuyện đó. Nó có vẻ giống một trận chiến đẫm máu với tôi. Nhưng giờ nghĩ lại, tôi khá chắc chắn rằng cô ấy đã yêu cậu ngay từ đầu! Liệu tất cả chúng ta có thể nhìn về phía trước một cách rõ ràng như vậy không. Nếu cậu rút đầu ra khỏi cái chai đó và cái mông ngoan cố của chính mình đủ lâu, cậu cũng có thể phát triển được tầm nhìn nhạy bén đó được đấy.”

“Nàng nói nàng yêu gã thợ rèn,” Hawk cẩn thận gằn từng chữ.

"Cô ấy nói, nếu cậu nhớ lại, rằng cô ấy yêu gã giống như yêu Ever-hard. Hãy nói cho tôi biết, Hawk, cô ấy yêu Ever-hard như thế nào?"

“Tôi không biết,” Hawk gầm gừ.

"Hãy thử tưởng tượng xem. Chính cậu đã nói với tôi rằng hắn đã làm tan nát trái tim cô ấy. Rằng cô ấy nói về hắn trong khi cậu ôm cô ấy—

"Im đi, Grimm!" Hawk gầm lên khi anh rầm rập bỏ đi.

 

* * * * *

Hawk lang thang trong khu vườn phủ đầy tuyết với hai tay bịt chặt tai để ngăn những giọng nói tràn vào. Anh bỏ tay ra khỏi tai chỉ đủ lâu để uống một ngụm nữa từ cái chai mà anh đã chôm được từ cậu bé chăn ngựa. Nhưng sự lãng quên không bao giờ đến và những giọng nói không ngừng - chúng ngày càng to hơn và rõ ràng hơn.

Em yêu anh, Sidheach. Tin anh, bằng cả trái tim và hơn thế nữa.

Không có con chim ưng nào của tôi từng bay khỏi tay tôi mà không quay trở lại , anh đã cảnh báo nàng vào đầu mùa hè kỳ diệu đó.

Anh đã đúng về những con chim ưng của mình, Sidheach , nàng đã nói vậy khi rời đi cùng Adam. Nhiều đêm anh đã tự hỏi tại sao nàng lại nói những lời đó; chúng chẳng có ý nghĩa gì với anh cả. Nhưng bây giờ một tia hiểu biết đã xuyên thấu vào sự sững sờ của anh.

Đúng về những con chim ưng của anh…

Có phải sự ghen tị và bất an của chính anh về gã thợ rèn đã làm mờ đi tầm nhìn của anh?

Không có con chim ưng nào của tôi từng bay khỏi tay tôi…

Hawk lảo đảo đứng dậy khi một ý nghĩ khủng khiếp chợt đến với anh.

Vào ngày cưới của họ, nàng đã rời xa anh hơn hai tiếng đồng hồ. Anh đã không thể tìm thấy nàng. Rồi nàng bước vội ra khỏi toà tháp đá. Anh đã muốn đưa nàng về với sự mát mẻ ngọt ngào để làm tình với nàng và nàng đã thận trọng và kiên quyết dẫn anh đi. Họ đã đi đến chuồng ngựa thay vào đó.

Nàng đã làm gì trong toà tháp tròn vào ngày cưới của họ?

Anh phóng nhanh qua khu vườn phủ đầy sương giá và nhảy qua bức tường đá thấp, lao qua khoảng sân bên dưới. Anh mở cửa toà tháp đá và đứng lại, lấy những hơi thở mạnh mẽ vào phổi. Trời quá tối khi màn đêm buông xuống. Anh quay ra ngoài và mở ô cửa chớp. Không có nhiều ánh sáng, nhưng có lẽ thế là đủ.

Hawk đứng giữa tòa tháp tròn, ký ức quay cuồng xung quanh anh. Cuối cùng, mắt anh đã quen với bóng tối. Em đang cố nói với anh điều gì vậy, cô gái ?

Tâm trí anh quay cuồng trong khi mắt anh rà soát khắp sàn nhà, trần nhà, các bức tường…

Ở đó.

Anh bước tới bức tường cạnh cửa và ở đó có những chữ nhỏ xíu. Được in trên bức tường tối màu bằng đá vôi trắng như phấn.

Không có con chim ưng nào của anh tự nguyện bay đi mất đâu, tình yêu của em. Luôn là của anh! A.D.S.D

Một lỗ rò nhỏ xuất hiện trong con đập đã kìm hãm nỗi thống khổ của anh, giải phóng một dòng thác đau đớn cứ kéo dàimãi. Nàng đã cố nói với anh. Anh ấy không ép buộc tôi , nàng đã nói vậy. Nhưng sự ép buộc mà gã thợ rèn rõ ràng đã sử dụng để chống lại ai đó hoặc điều gì đó mà Adrienne quan tâm hơn là hạnh phúc của chính mình.

Làm sao trước đây anh có thể không phát hiện ra điều đó? Rằng người vợ yêu quý của anh sẽ hy sinh tất cả để giữ cho Dalkeith được an toàn, giống như anh. Rằng tình yêu của nàng quá sâu sắc, quá vị tha, nàng sẽ băng qua địa ngục và quay lại lần nữa để bảo vệ những gì nàng yêu.

Hawk rên rỉ thành tiếng khi những ký ức ùa về trong tâm trí anh. Adrienne tắm cùng anh trong dòng suối mát khi họ trở về từ Uster, và sự tôn kính giản dị trong mắt nàng khi nàng quan sát khung cảnh Scotia hoang sơ. Đôi mắt Adrienne sáng lên mỗi khi nàng nhìn lên những bức tường đá của Dalkeith. Sự dịu dàng và trái tim hiền dịu của Adrienne được ẩn giấu cẩn thận đằng sau vẻ ngoài xa cách của nàng.

Chắc hẳn tên thợ rèn khốn nạn đó đã tìm thấy nàng trong tháp đá, hoặc có lẽ hắn đã theo dõi nàng. Adam rõ ràng đã đe dọa sử dụng sức mạnh kỳ lạ của mình để tiêu diệt Dalkeith, và Adrienne đã làm bất cứ điều gì gã yêu cầu để ngăn chặn điều đó. Hay chính anh, Hawk, là người mà Adam đã đe dọa tiêu diệt? Ý nghĩ đó khiến anh càng nổi cơn thịnh nộ hơn. Vì vậy, vợ anh đã xả thân để bảo vệ anh và để lại cho anh một tin nhắn đầy yêu thương để anh biết điều nàng không thể mạo hiểm nói với anh. Rằng nàng luôn yêu anh. Những từ ngữ kỳ lạ của nàng đã được lựa chọn cẩn thận để khiến anh thắc mắc tại sao nàng lại nói chúng. Để khiến anh đến chỗ luyện chim ưng và nhìn xung quanh. Nàng không thể mạo hiểm đểbộc lộ rõ ràng hơn nữa vì sợ Adam sẽ hiểu ra.

Chắc hẳn nàng đã viết những dòng chữ này chỉ một lúc trước khi anh tìm thấy nàng vào ngày cưới. Biết rằng nàng phải rời xa anh để giữ anh an toàn, nàng đã muốn một điều cuối cùng - để anh giữ vững niềm tin vào nàng.

Nhưng anh đã không làm vậy. Anh nổi cơn thịnh nộ như một con thú bị thương, nhanh chóng tin vào điều tồi tệ nhất.

Anh nuốt xuống nỗi đắng cay tủi nhục. Nàng chưa bao giờ ngừng yêu anh. Nàng chưa bao giờ tự nguyện rời bỏ anh. Niềm an ủi nho nhỏ bây giờ.

Làm sao anh có thể nghi ngờ nàng dù chỉ một phút?

Cái chai rơi khỏi tay anh đánh thịch. Sidheach James Lyon Douglas, người đàn ông đẹp nhất và là người tình nổi tiếng của ba châu lục, người đàn ông mà Tiên có lẽ phải ghen tị, đã rơi phịch xuống đất và ngồi bất động. Im lặng đến mức những giọt nước mắt gần như đông lại trên má trước khi rơi xuống đất.

 

* * * * *

Vài giờ sau, Hawk thực hiện hành trình chậm rãi, tỉnh táo trở lại sân thượng và ngồi nặng nề bên cạnh Grimm. Như thể cuộc trò chuyện trước đó của họ chưa bao giờ bị gián đoạn, anh nói, "Ever-hard... Nàng nói rằng hắn đã lợi dụng nàng như một kẻ ngốc, và nàng đã khóc."

Grimm nhìn người bạn thân nhất của mình và gần như hét lên nhẹ nhõm. Đôi mắt đen hoang dã hầu như đã tỉnh táo trở lại. Những mảnh lởm chởm, dễ vỡ của trái tim anh không còn lủng lẳng trên ông tay áo nữa. Trên mặt chỉ có một tia quyết tâm và sức mạnh của Hawk già, nhưng một tia sáng lóe lên cũng là một khởi đầu tốt. "Hawk, bạn của tôi, không có một người đàn ông, phụ nữ hay đứa trẻ nào ở Dalkeith tin rằng cô ấy sẵn lòng rời bỏ cậu. Hoặc là tôi có thể ở lại đây và đóng băng những nỗ lực tìm kiếm một ngôi sao băng, hoặc bạn có thể tự làm điều gì đó. Tôi—và những vùng đất lạnh giá của tôi—chắc chắn sẽ cảm ơn cậu. Cũng như tất cả người Dalkeith, hãy làm gì đó đi. Chàng trai.

Hawk nhắm mắt lại và hít một hơi thở sâu, run rẩy. "Bằng cách nào? Cậu đã nhìn thấy họ biến mất trong không khí rồi còn gì. Tôi thậm chí còn không biết phải tìm ở đâu."

Grimm im lặng chỉ vào đỉnh cao đầy sương khói của Núi Brahir, và Hawk chậm rãi gật đầu.

"Ừ. người Rom."

Grimm và Hawk im lặng nhìn chằm chằm vào làn sương mù màu xám đang cuộn xoáy.

"Hawk?"

"Hửm?"

“Chúng ta sẽ đưa cô ấy trở lại,” Grimm hứa.

Không có nhận xét nào: