Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

CAO NGUYÊN MÙ SƯƠNG 18 - 19

 CHƯƠNG 18

"đến đây, cô gái." mệnh lệnh vô CẢM  nguy hiểm không thể nhầm lẫn. Ngay cả bây giờ, chỉ một từ thôi cũng khiến nàng rùng mình vì ham muốn. Hơi nóng đã cướp đi hơi thở của nàng. "Hawk -"

"Đừng." Lời nói đó là một lời cảnh báo. "Bây giờ. Hãy nắm lấy tay anh."

Anh định làm gì? nàng điên cuồng tự hỏi. Phía sau nàng, nàng cảm thấy Grimm bước lại gần hơn, đẩy nàng về phía Hawk.

"Đợi đã!" Nàng đưa tay ra định đẩy anh.

“Đi đi, thưa tiểu thư,” Grimm nhẹ nhàng nói.

"Đừng nhốt tôi trong phòng!"

"Làm sao anh có thể không?" Hawk chế nhạo. "Biết rằng em sẽ quay trở lại nơi tưởng chừng như chẳng có chút niềm vui nào - nhưng em thà ở đó còn hơn ở đây với anh!"

"Anh không tin em đến từ tương lai !" Nàng thở hổn hển.

“Anh đang bắt đầu tin rồi đây,” anh lẩm bẩm. “Em cho rằng anh biết thứ này bằng cách nào?” Quân Nữ hoàng đen lấp lánh trên tay anh.

Nàng nhún vai. "Bằng cách nào?"

"Em, người vợ yêu dấu của anh, đã nói về nó khi em bị đầu độc. Lo lắng và băn khoăn và cố gắng tìm ra nó—"

“Nhưng tôi chỉ vừa mới nhớ ra thôi .”

"Tâm trí đang  ngủ của em nhớ lại sớm hơn."

"Nhưng làm sao anh có được nó?"

Chính Grimm đã nói với nàng. “Quý bà Comyn đã nhìn thấy nó rơi khỏi tay cô vào cái đêm bà ấy nói rằng cô đã đến.”

"Nhưng bằng cách nào-"

“Quý bà Comyn đã giao nó cho tôi sau đám cưới. Tôi đã đưa nó cho Hawk.”

"Bà ấy thừa nhận em không phải con gái ruột của bà ấy. Anh không hiểu tại sao bà ấy lại nói dối về điểm đó." Trừ khi pháo đài Comyn đang phải chịu đựng một cơn điên lây lan kỳ lạ nào đó , anh nghĩ một cách dứt khoát. "Nó có thực sự đưa em trở lại nơi em đã ra đi không?" Hawk cẩn thận hỏi.

"Tôi nghĩ vậy. Theo những gì tôi có thể nói, chính nó đã đưa tôi đến đây," nàng nói, ánh mắt hướng về lối đi rải sỏi.

"Và kế hoạch của em là lấy nó và trở về nhà sao, cô gái? Em định tự mình trốn khỏi Dalkeith à?"

"Không! Với mẹ anh, Hawk!" nàng cáu kỉnh một cách vô lý. "Tất nhiên là một mình!"

"Vậy là em định đến pháo đài Comyn để lấy quân cờ này và cố gắng quay trở lại nơi em đến? Đó là kế hoạch của em tối nay à?" Nàng đã bỏ lỡ lời cảnh báo trong giọng nói thận trọng của anh.

"Vâng, Hawk. Tôi thừa nhận điều đó. Được chứ? Tôi đang định thử. Tôi không chắc nó có hiệu quả không, nhưng đó là thứ cuối cùng tôi có trong tay trước khi đến đây, và truyền thuyết kể rằng bộ cờ vua này bị nguyền rủa. Đó là điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến để có thể làm được điều đó. Nếu nó đưa tôi đến đây, nó có thể sẽ đưa tôi quay trở lại.”

Hawk cười lạnh. Anh xoay quân hậu trong tay và nghiên cứu nó một cách cẩn thận. “Người Viking,” anh trầm ngâm. "Quân cờ đẹp đấy. Được gia công tốt và được bảo quản tốt."

“Bây giờ anh có tin tôi không, Hawk?” Nàng cần phải biết. "Rằng tôi thực sự đến từ tương lai?"

“Đủ để nói là—tôi không tin vào việc mạo hiểm.” Anh vẫn chưa tin lắm, nhưng rõ ràng an toàn vẫn tốt hơn là tiếc nuối.

Anh quay gót đột ngột và bước thẳng về phía khu vườn. “Mang cô ấy đi, Grimm,” anh gọi qua vai, gần như hành động trước khi suy nghĩ.

Nhưng Grimm không cần phải đưa nàng đi đâu cả. Hàng ngàn hồi chuông cảnh báo vang lên trong đầu nàng, và nàng chạy theo sau anh để đuổi kịp. Giọng điệu thận trọng, thái độ nghiêm túc, những câu hỏi. Anh đã sắp xếp mọi thứ một cách gọn gàng theo đúng thứ tự. Hawk không phải là người thiếu trí tuệ và mục đích. Nàng chỉ hy vọng bây giờ nàng đã hiểu lầm mục đích của anh.

"Hawk!" nàng khóc.

Vai Hawk căng cứng lại. Lúc này anh đã vượt qua sự tức giận, anh đã rơi thẳng vào lãnh địa của sự quyết tâm băng giá. Anh biết mình phải làm gì khi chạy qua khu vườn, băng qua sân, trong buổi bình minh ửng hồng của Scotland. Cho đến khi việc đó xong xuôi, anh không thể để nàng chạm vào anh, đặt đôi bàn tay ngọt ngào của nàng lên vai anh và cầu xin. Tôi sẽ không mạo hiểm khi vợ tôi có liên quan .

"Đợi đã!" Adrienne chạy, nỗi sợ hãi bóp chặt trái tim nàng khi nàng nhận ra anh đang hướng thẳng tới rìa phía bắc của sân, nơi lò rèn đang cháy rực rỡ.

"Không, Hawk!" nàng hét lên khi anh biến mất vào khu vườn.

Đôi chân nàng như bay khi nàng lao qua những hàng cây xanh tươi tốt, chạy nhanh trên những luống hải quỳ và hoa diên vĩ màu tím. Nàng nhảy qua những bức tường đá thấp và đẩy những cành hoa hồng đầy gai ra khỏi mặt, xé nát lòng bàn tay mềm mại của mình cho đến khi nàng lao ra khỏi khu vườn chỉ để nhìn thấy anh ở phía trước nàng cả chục mét.

Thở hổn hển, nàng vận dụng từng chút sức mạnh của đôi chân mà nàng có. Nếu nàng làm được điều đó thì nó sẽ gần - quá gần.

Từ cửa sổ phía trên, Lydia quan sát khung cảnh đang diễn ra.

Chống lại cơn đau từ những cơ bắp bất đắc dĩ của mình, Adrienne cố gắng đuổi kịp Hawk một cách tuyệt vọng, nhưng đã quá muộn - anh đã đứng cạnh Adam gần đống than hồng rực rỡ.

Thở hổn hển, nàng lao về phía trước đúng lúc bàn tay Grimm nắm lấy áo choàng của nàng. Anh giật mạnh tấm vải, kéo nàng lùi lại. Chiếc áo choàng bị rách và nàng ngã xuống, vừa khóc vừa ngã xuống đất. "Hawk, đừng!"

“Phá hủy cái này,” Hawk ra lệnh cho Adam.

"Không!" Adrienne hét lên.

Adam thoáng liếc nhìn người đẹp đã ngã xuống. “Có vẻ như quý tiểu thư lại cảm thấy khác.”

“Tôi không yêu cầu anh phải suy nghĩ, Adam Black, và tôi đếch thèm quan tâm quý cô đó nghĩ gì.”

Adam mỉm cười tinh quái. “Tôi đoán là ngài đã thất bại trong việc bắt được cô nàng Haggard, thưa ngài Hawk?”

"Đốt cháy nó đi, thợ rèn. Kẻo ta sẽ thỏa mãn bản thân bằng cách thiêu sống ngươi thay vì quân nữ hoàng."

"Adam! Không!" Adrienne cầu xin.

Adam dường như đang cân nhắc tình huống này một lúc, rồi với vẻ đắc thắng kỳ lạ, gã nhún vai và ném quân cờ vào lò rèn.

Đối với Adrienne, đang nằm bẹp trên mặt đất, có vẻ như mọi thứ diễn ra như một thước phim quay chậm.

Nàng kinh hãi nhìn nữ hoàng đen bay vút lên không trung và chìm vào đống than hồng. Adrienne nuốt nước bọt khi ngọn lửa tham lam liếm vào quân cờ. Lối thoát duy nhất của nàng đã bị phá hủy.

Hawk thở phào nhẹ nhõm. Adrienne ngã gục xuống đất, đoè đẫn nhìn những viên sỏi. Nữ hoàng đen đã biến mất, gỗ châu Phi dù rắn chắc như đá cũng không thể sánh được với ngọn lửa đủ nóng để rèn thép.

Không có Moonie. Không có đường về nhà.

Nàng sẽ ở đây vào năm 1513—với anh—mãi mãi.

Adam phát ra một âm thanh quá tối tăm để có thể là tiếng cười khi gã tiến lại gần Hawk. Đủ gần để chỉ có Hawk nghe thấy những lời nói trầm thấp, chế nhạo của gã. “Cô ấy sẽ làm ấm giường của tôi ngay thôi, Hawk ngốc nghếch à.”

Hawk nao núng. Thợ rèn đã đúng. Vợ anh sẽ ghét anh vì những gì anh đã làm.

“Mà ngươi đang làm cái quái gì ở lò rèn vào lúc nửa đêm vậy?” Hawk gắt gỏng.

Adam cười tinh quái. “Tôi luôn là kẻ lang thang vui vẻ trong đêm. Hơn nữa, người ta không bao giờ biết được cơ hội tốt nhất nào có thể xảy ra để vặt lông ai đó.”

Hawk gầm gừ với gã thợ rèn.

Phía sau anh, anh nghe thấy tiếng Adrienne loạng choạng đứng dậy. Hơi thở của nàng nặng nhọc vì chạy, có lẽ cũng vì sốc nữa. Một cách ảm đạm, Hawk ngắm nghía cái lò rèn trong sự im lặng cứng nhắc. Giọng Adrienne run lên vì giận dữ.

"Hãy biết một điều, Ngài Douglas, và đó là tất cả những gì ngài cần biết. Hãy nhớ điều đó, nếu một ngày nào đó ngài nghĩ rằng tôi có thể đã thay đổi ý định. Tôi sẽ không. Tôi coi thường ngài. ngài đã lấy đi của tôi những gì ngài không có quyền được nhận. Và ngài không thể làm gì để nhận được sự tha thứ của tôi.

“Hãy cứ coi thường anh như em phải làm,” anh nói lặng lẽ, vẫn nhìn chằm chằm vào lò rèn. "Nhưng bây giờ em không bao giờ có thể rời bỏ anh nữa. Đó mới là điều quan trọng."

LUGHNASSADH

(Giữa hè)

————————————————

Công việc vất vả và rắc rối gấp đôi;

Lửa cháy và bong bóng vạc 

Shakespeare Macbeth


CHƯƠNG 19

Hoàng hôn CHẦM CHẬM DÂNG lên từ đại dương và trên những vách đá với màu tím thiếu kiên nhẫn khiến các bức tường của Dalkeith nhuộm một màu đỏ thẫm. Trong phòng làm việc của mình, Hawk nhìn màn đêm thấm qua cánh cửa mở ở đầu phía tây.

Nàng đứng trên vách đá, bất động, chiếc áo choàng nhung tung bay không ngừng trong gió. Nàng đang nghĩ gì khi mù quáng nhìn ra biển?

Anh biết mình đang nghĩ gì - rằng ngay cả gió cũng tìm cách cởi quần áo cho nàng. Anh tự hành hạ mình với ký ức về những đỉnh nụ hồng nóng bỏng mà anh biết trên ngực nàng, bên dưới lớp lụa của chiếc váy. Cơ thể của nàng đã được định hình cho thời gian này, để mặc những tấm lụa và nhung dày dặn. Trở thành phu nhân của một lãnh chúa tốt bụng. Để kếtđôi với một chiến binh kiêu hãnh.

Anh đang làm cái quái gì vậy? Mọi chuyện không thể tiếp tục như thế này được.

Anh đã cố gắng khiêu khích nàng, hy vọng nàng sẽ làm anh tức giận để anh có thể mất trí và trừng phạt nàng bằng cơ thể mình. Nhưng hết lần này đến lần khác khi anh thúc giục, nàng chỉ dành cho anh sự lịch sự lạnh lùng, và một người đàn ông không thể làm được điều gì với kiểu phản ứng đó. Anh quay người ra khỏi cửa và nhắm nghiền mắt lại để xóa đi mọi ký ức ám ảnh về hình ảnh của vợ mình.

Nhiều tuần đã trôi qua kể từ ngày hôm đó bên lò rèn - những tuần phong phú với những ngày mong manh và những bình minh dịu dàng, những đêm hồng ngọc và những cơn bão giữa hè. Và trong những ngày trôi qua đó, những viên ngọc quý của mùa hè Scotia, là hàng nghìn cảnh đẹp mà anh muốn chia sẻ với nàng.

Chết tiệt! Anh đập nắm tay xuống bàn, khiến giấy tờ bay phấp phới và những bức tượng run rẩy. Nàng là vợ anh. Nàng không còn đường quay lại nơi nàng đã đến! Khi nào nàng mới chịu chấp nhận điều đó và tận dụng tối đa nó? Anh sẽ cho nàng bất cứ thứ gì nàng muốn. Bất cứ điều gì ngoại trừ việc rời xa anh. Không bao giờ.

Sự tồn tại của anh có tất cả sự sáng tạo của một địa ngục sống động mạ vàng và anh không thể tìm thấy lối thoát.

Nhanh chóng như khi nó tấn công anh, cơn thịnh nộ của anh đã bốc hơi.

Adrienne , môi anh lặng lẽ hình thành từ ngữLàm sao chúng ta lại đi đến sự bế tắc này? Làm sao mình lại tạo ra mớ hỗn độn này ?

 

* * * * * 

“Đi dạo cùng anh, cô gái,” anh nhẹ nhàng nói, và nàng xoay người trên mép vách đá, một chuyển động ngoạn mục của màu bạc và xanh coban. Màu sắc của anh, màu sắc của gia tộc Douglas. Có vẻ như vô tình mà nàng thường xuyên mặc chúng. Liệu nàng có biết rằng nàng đã mặc những bộ đồ sặc sỡ sống động với những dải vải kẻ sọc của Douglas không, và rằng không cái tên nào có thể gắn với nàng chắc chắn hơn là người phụ nữ của anh?

Anh vẫy tay thải hồi các vệ sĩ của mình. Anh cần phải đánh cắp những khoảnh khắc quý giá chỉ với nàng trước khi rời đi. Sau nhiều giờ đấu tranh, anh đã đưa ra được nhiều quyết định. Đầu tiên và quan trọng nhất là anh đã quá muộn để đến thăm Uster, một trong nhiều trang viên và là nơi rắc rối nhất của anh. Đơn giản là anh không thể tiếp tục bỏ bê tài sản của mình trong sự si tình u mê. Lãnh chúa thỉnh thoảng phải xuất hiện và quan tâm đến việc giải quyết những mối lo ngại của dân làng.

Ngoài ra, anh cũng không đạt được tiến triển gì ở đây. Nếu nàng chọn Adam khi anh vắng mặt, thì anh có thể đã chết từbên trong và tiếp tục giả vờ sống. Đó là cách anh đã sống sót trong ba mươi năm đầu tiên. Anh đã trở thành loại ngu ngốc nào khi mong đợi phần còn lại sẽ khác đi?

“Lãnh chúa Douglas,” nàng nuốt âm.

Trong im lặng, họ cùng nhau đi dọc theo vách đá, hướng về phía khu rừng.

“Anh sẽ đi khỏi một thời gian,” cuối cùng anh nói khi họ vào rừng.

Adrienne cứng người. Anh có nghiêm túc không? "A-anh đi đâu vậy?" Và tại sao điều đó lại khiến nàng lo lắng đến vậy?

Anh hít một hơi thật sâu. "Uster."

“Uster là gì thế?”

"Một trong những trang viên của anh. Mười bảy trang viên thuộc về Dalkeith. Uster nắm giữ các ngôi làng Duluth và Tanamorissey, và chúng là một vùng đất thái quá. Chúng đã từng rắc rối ngay cả khi người của nhà vua nắm giữ Dalkeith."

Khi người của nhà vua nắm giữ Dalkeith.

Khi chồng nàng từng là con điếm của nhà vua.

Trong những tuần vừa qua, cơn giận dữ của Adrienne đã nguội đi, để lại một nỗi hối tiếc sâu sắc. Hawk hầu như tránh mặt nàng, ngoại trừ đôi khi anh dường như đang cố gây sự với nàng vì lý do nào đó. Nàng gần như mong đợi anh sẽ nhốt nàng trong phòng, nhưng sau cái đêm khủng khiếp đó anh đã cẩn thận rút lui về phòng làm việc bên bờ biển.

Anh đã ở đó hàng đêm - thật yên tĩnh, thật đẹp và thật cô đơn.

"Hawl?" nàng bắt đầu ngập ngừng.

"Gì?"

“Chính xác thì con điếm của nhà vua đã làm gì?”

Hawk cứng đờ. Phải chăng đây chính là cơ hội mà anh đã chờ đợi? Có lẽ rốt cuộc anh có thể dám hy vọng. Tiếng cười của anh đầy sự tự giễu cay đắng. “Em có chắc mình muốn biết không, Adrienne đáng yêu?”

 

* * * * *

Ẩn mình sau một cây sồi cao chót vót, Esmerelda quan sát mái tóc vàng kim, đôi mắt bạc, khuôn mặt rạng rỡ của Adrienne. Hawk nhìn thấy thứ gì ở cô gái gầy gò, xanh xao này mà anh không thể tìm thấy trong vòng tay nồng nàn của Esmerelda?

Lần đầu tiên trong nhiều tuần, lính canh đã rời đi và con khốn đó bước đi mà không được bảo vệ đủ để Esmerelda có thể tấn công và chạy trốn vào nơi trú ẩn trong khu rừng tối tăm. Hawk yêu quý có thể phải chịu đựng một thời gian để tang, nhưng anh sẽ tìm thấy niềm an ủi và niềm đam mê ngọt ngào trong vòng tay của Esmerelda một khi sỏi đất đã nén chặt trên mộ vợ anh .

 giơ mũi tên lên với bàn tay run rẩy. Cau mày,  ấn phần mép của cái đầu có khía vào lòng bàn tay đầy thịt của mình cho đến khi máu chảy ra trên làn da vàng hung.  nhăn mặt vì đau đớn, nhưng nó giúp  bình tĩnh lại. Lần này  sẽ không thất bại. Esmerelda đã chọn vũ khí của mình một cách cẩn thận. Chất độc tỏ ra quá may rủi—cây cung kéo căng dây của  sẽ bắn mũi tên bay đúng hướng, với lực đủ mạnh để găm vào thịt và xương trên ngực Adrienne.

Esmerelda quỳ xuống và cuộn sợi dây da chặt hơn.  chạm vào cánh cung và lấy tầm nhìn khi Adrienne bước vào trongkhoảng đất trống.  gần như chùn bước khi nhìn thấy vẻ mặt Hawk khi anh nhìn vợ mình. Anh yêu Adrienne giống như Esmerelda yêu anh; một niềm đam mê hoang dã, đòi hỏi, không giới hạn. Với nhận thức này, mọi lòng trắc ẩn mà Esmerelda có thể dành cho Adrienne đều tan biến.  giương cung và nhắm vào ngực Adrienne. Với một tiếng vút nhẹ , mũi tên bay đi. Esmerelda nuốt xuống một tiếng hét điên cuồng. Vào phút cuối, Hawk quay lại, gần như thể anh đã nhìn thấy  đang nấp trong bóng tối hoặc cảm nhận được đường bay của mũi tên. Anh đã di chuyển. Không!

 

* * * * * 

"Ừmmmm!" Adrienne thở hổn hển khi Hawk vung một cánh tay mạnh mẽ ngang mặt nàng và đẩy nàng vào một cái cây.

Adrienne vùng vẫy sau lưng anh, nhưng anh là một ngọn núi bất động. Đây có phải là cách anh định giành lại nàng? Sau nhiều tuần kiềm chế cẩn thận, anh đưa nàng vào rừng để cưỡng hiếp nàng chăng?

"Ôi trời!" Hơi thở của anh rít lên nhẹ nhàng, và nàng đẩy mạnh hơn vào lưng anh. “Anh đang làm gì thế, Hawk?” nàng yêu cầu, nhưng anh vẫn không nói gì.

Hawk rùng mình, chống chọi với cơn đau khi mắt anh quét qua những tán cây. Anh cảm thấy sức lực của mình đang suy yếu, nhưng anh vẫn chưa thể khuất phục trước sự yếu đuối. Cho đến khi anh tìm ra và ngăn chặn được kẻ đang cố giết vợ mình. Nhưng bụi cây vẫn đứng yên. Kẻ tấn công, vì bất cứ lý do gì, đã bỏ trốn. Hawk cảm thấy nhẹ nhõm khi máu chảy ra từ vết thương.

Khi anh lắc lư và ngã xuống dưới chân Adrienne, nàng hét lên và hét lên.


* * * * *

Trong bóng tối, Esmerelda đưa tay lên bịt miệng.  có thể cảm thấy đôi mắt của Hawk đang tìm kiếm chính nơi  đang thu mình lại, nhưng bóng tối quá dày đặc khiến ngay cả mắt anh cũng không thể nhìn xuyên qua.

Anh quay lại, và nhìn nghiêng ả có thể thấy mũi tên vẫn rung lên do lực bay, ngay phía trên tim anh.  nhắm mắt lại và nuốt mạnh.  đã giết anh! Mũi tên được khắc rãnh một cách độc ác và sẽ không thể lấy ra được mà không xé toạc ngực anh.  đã cố tình thiết kế nó để gây ra nhiều thiệt hại khi lấy ra hơn là khi đưa vào. Cho dù nó không giết được nạn nhân khi đi vào thì chắc chắn nó sẽ giết chết nạn nhân khi đi ra.

Esmerelda sụp xuống nền rừng và bò qua bụi rậm cho đến khi chắc chắn rằng mình an toàn. Sau đó  vùng dậy và chạy một cách mù quáng, chiếc nỏ của  bị bỏ quên trên nền rừng ẩm ướt. Cành cây quất vào mặt . Một tiếng hét tụ lại và tắc nghẽn trong cổ họng. Esmerelda nuốt một tiếng nức nở cay đắng khi nhảy qua một khúc cây đổ.

Một bàn tay phóng ra nhanh như chớp, khiến  đột ngột dừng lại. Adam kéo  lại gần bằng một cú túm chặt vào cổ .

“Cô đã ở đâu thế, con điếm đáng yêu?” Đôi mắt gã sáng lạ thường.

 thở hổn hển vào mặt gã.

Adam trừng mắt và lắc  một cách tàn nhẫn. "Tôi nói, cô đã ở đâu?"

Khi  vẫn không trả lời, Adam trượt tay lên cổ  và siết chặt. “Cuộc sống của cô chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả, Gypsy.” Đôi mắt gã lạnh y như giọng nói của gã.

Ngập ngừng, Esmerelda kể cho gã nghe mọi chuyện, cầu xin Adam cứu người đàn ông  yêu, sử dụng sức mạnh phi tự nhiên của gã và khôi phục lại cuộc sống cho anh.

Vậy là  đã biết thân phận của gã. Gã không ngạc nhiên. Người Rom rất thông thạo những cách thức cổ xưa. “Nếu cô đãbiết tôi là ai, đồ điếm Gypsy, cô nên biết tôi đếch quan tâm đến mong muốn của  - hay của bất kỳ ai khác. Và tôi chắc chắn không quan tâm đến Hawk xinh đẹp của cô. Trên thực tế, Hawk mới là tên khốn mà tôi đến đây để tiêu diệt.”

Esmerelda tái mặt.

“Đến đi,” gã ra lệnh. Và  biết gã không có ý như trước nữa. Không còn nữa.

Không có nhận xét nào: