Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

CAO NGUYÊN MÙ SƯƠNG 21

 CHƯƠNG 21


"HÃY THỬ THÊM VÀO MỘT CHÚT NƯỚC SÔI," LYDIA QUYẾT ĐỊNH VÀ Tavis bắt buộc.

Cả hai đều nhìn vào chảo. Lydia thở dài. "Chà, phải gió  chết tiệt mọi thứ!"

"Quý bà! Tôi sẽ nói loại ngôn ngữ như vậy cho một phụ nữ ở địa vị của bà sao." Tavis khiển trách.

“Nó chắc chắn không thể được pha giống trà phải không, Tavis?”

"Không, không một chút nào, tôi sẽ nói vậy, nhưng vẫn không có lý do gì để bà tỏ ra thiếu nữ tính về điều đó cả."

Lydia khịt mũi. "Chỉ có ông, Tavis thân mến, mới dám chỉ trích cách cư xử của tôi."

"Đó là bởi vì bà giống hệt một người hoàn hảo nên tôi thấy khó chịu một chút khi bà tỏ ra hóm hỉnh."

"Chà, khuấy đều đi, Tavis! Đừng để nó lắng xuống."

Tavis ném cho bà một cái nhìn bất mãn khi ông bắt đầu khuấy hỗn hợp thật nhanh. “Tôi sẽ nói rằng những bàn tay tài năng này được tạo ra để khắc phục những nơi ẩn náu phong phú nhất Scotia, chứ không phải khuấy đồ uống của một quý bà,” ông càu nhàu.

Lydia mỉm cười trước lời nói của ông. Làm thế nào ông ấy lại đi huyên thuyên về đôi bàn tay tài năng của mình cơ chứ! Người ta sẽ nghĩ chúng được làm bằng vàng nguyên chất thay vì thịt, xương và một vài vết chai. Bà liếc nhìn ông trầm ngâm trong khi ông khuấy. Tavis luôn trung thành bên cạnh bà. Buổi sáng và buổi chiều của bà sẽ không trọn vẹn nếu không có người đàn ông này. Nhưng buổi tối của bà, à, bà đã trải qua những buổi tối một mình trong nhiều năm đến nỗi gần như không còn nhận ra điều đó nữa - hoặc bà thích tin như vậy.

"Tại sao ông không kết hôn?" bà đã hỏi Tavis cách đây hai mươi năm, khi ông vẫn còn là một chàng trai trẻ. Nhưng ông chỉ mỉm cười khi quỳ xuống bên chiếc thùng nơi ông đã ngâm tấm da hươu cho đến khi nó mềm như bơ.

“Tôi có tất cả những gì tôi cần ở đây rồi, Lydia.” Ông dang rộng hai tay cứ như có thể ôm trọn cả Dalkeith vào lòng. "Tạisao bà lại định đuổi tôi đi?"

“Nhưng ông không muốn có con sao, Tavis MacTarvitt?” bà đã thăm dò. "Những đứa con trai để tiếp quản xưởng thuộc da của ông? Những đứa con gái để trân trọng yêu thương?"

Ông đã nhún vai. “Hawk giống như một đứa con trai đối với tôi. Tôi không thể yêu cầu một chàng trai dũng cảm hơn được, tôi sẽ nói vậy. Và bây giờ chúng ta có hai đứa con nhỏ đang chạy khắp nơi, và à… bà lại không có chồng lần nữa, thưa phu nhân Lydia…” Ông chậm rãi nói, đôi bàn tay khỏe mạnh chà xát và ép chặt tấm da trong hỗn hợp muối.

“Và việc tôi không có chồng thì liên quan gì tới ông?”

Tavis nghiêng đầu và trao cho bà nụ cười dịu dàng, kiên nhẫn mà đôi khi hiện lên trong tâm trí bà ngay trước khi bà chìm vào giấc ngủ vào ban đêm.

"Chỉ là tôi sẽ luôn ở đây vì bà, Lydia. Bà luôn có thể tin tưởng vào Tavis của xưởng thuộc da, và tôi sẽ nói điều đó hàng ngàn lần nữa." Đôi mắt ông thật thà và sâu thẳm với điều gì đó mà bà không thể đối mặt. Bà đã mất hai người chồng trong hai cuộc chiến tranh và các vị thánh tốt lành biết rằng luôn có một cuộc chiến khác sắp xảy ra.

Nhưng Tavis MacTarvitt, ông ấy luôn quay trở lại. Cho dù đầy sẹo và đẫm máu, ông đã luôn quay trở lại.

Quay lại để đứng trong bếp với bà trong khi bà phơi khô các loại thảo mộc và gia vị. Thỉnh thoảng quay lại để giúp một tay khi bà đào đất đen màu mỡ và tỉa những bụi hoa hồng.

Có những lúc cả hai cùng quỳ dưới đất, đầu sát vào nhau, bà đã cảm thấy bụng mình cồn cào. Và những lần bà ngồi bên lò sưởi trong bếp và nhờ ông chải mái tóc đen dài của mình. Ông sẽ tháo những chiếc ghim ra trước, sau đó gỡ từng bím tóc của bà.

“Không có chuyện gì đâu Lydia.” Giọng nói của Tavis phá vỡ sự mơ màng trầm ngâm của bà và buộc tâm trí bà quay về hiện tại.

Bà lắc mạnh người, kéo suy nghĩ trở lại nhiệm vụ trước mắt. Cà phê. Bà muốn pha cà phê cho con dâu.

“Có lẽ nó giống như đậu đen hoặc đậu khô phải ngâm qua đêm”, bà lo lắng xoa xoa gáy. Sáng nay không có gì ổn cả.

Lydia đã thức dậy sớm, nghĩ về cô gái đáng yêu đã làm con trai mình mê mẩn. Nghĩ xem tình hình sẽ như thế nào theo quan điểm của cô ấy . Tai họa nối tiếp tai họa đã ập đến kể từ khi nàng đến.

Đó là lý do tại sao bà đến cửa hàng bơ để lấy khá nhiều hạt đậu đen bóng loáng mà con dâu bà rất thèm muốn. Điều tối thiểu bà có thể làm là tìm cho Adrienne một tách cà phê sáng nay trước khi bà nói với nàng rằng Hawk đã đi Uster vào lúc bình minh. Hoặc tệ hơn, tin tức mà Tavis đã phát hiện ra cách đây chưa đầy một giờ: rằng Esmerelda đã cố giết Adrienne nhưng giờ đây chính cô ta đã chết.

Vì vậy, mọi chuyện đã thành ra thế này… nhìn vào một cái chảo đầy đậu đen lấp lánh mà chẳng làm được gì nhiều trong nước đang bốc khói.

“Có lẽ chúng ta nên đập hạt đậu ra, Lydia,” Tavis nói, nghiêng người lại gần hơn. Gần đến mức môi ông chỉ cách môi bà vài inch khi ông nói, “Bà nghĩ sao?"

Lydia rạng rỡ. "Tavis, tôi nghĩ ông có thể đúng. Hãy lấy cối và chày và bắt tay vào làm nào. Sáng nay tôi thực sự muốn có thể bắt đầu ngày mới của cô ấy bằng cà phê." Cô ấy sẽ cần nó .

 

* * * * *

“Mọi chuyện đang vượt quá tầm kiểm soát rồi, đồ ngốc. Một người phàm nằm chết,” Vua Finnbheara quát.

“Dưới tay chủng tộc của chính cô ấy. Không phải của tôi,” Adam làm rõ.

"Nhưng nếu mi không ở đây thì điều đó đã không xảy ra. Mi đang đến gần nguy cơ phá hủy mọi thứ. Nếu Hiệp ước bị phá vỡ, đó sẽ là do Nữ hoàng của ta lựa chọn chứ không phải do hành động ngu ngốc của mi."

“Ngài cũng tham gia vào kế hoạch này, thưa bệ hạ.” Adam nhắc nhở. "Hơn nữa, tôi chưa làm hại ai cả. Tôi chỉ chỉ ra cho người Rom thấy rằng tôi không hài lòng. Chính họ đã hành động đấy chứ."

"Mi chẻ ngọn tóc khá gọn gàng đấy, nhưng mi lại gần như phá vỡ hòa bình mà chúng ta đã gìn giữ suốt hai thiên niên kỷ. Đây không phải là một phần của trò chơi. Người phụ nữ phải quay trở lại thời đại của mình." Vua Finnbheara vẫy tay xua đuổi.

 

* * * * *

Adrienne đang đi dạo trong vườn, nghĩ về những lợi ích của thế kỷ XVI và niềm hạnh phúc thanh bình của thiên nhiên hoang sơ thì chuyện đó xảy ra. Nàng phải chịu đựng một cảm giác khủng khiếp khi rơi xuống, như thể một cơn lốc lớn đã mở ra và một vòng xoáy không ngừng kéo nàng xuống. Khi nhận ra mình đã biết cảm giác đó, Adrienne mở miệng định hét lên nhưng không có âm thanh nào phát ra. Nàng đã cảm thấy như vậy ngay trước khi nàng thấy mình nằm trong lòng Comyn; như thể cơ thể nàng đang bị kéo căng ra và bị kéo với một tốc độ không tưởng xuyên qua bóng tối đang ngáp dài.

Áp lực đau đớn dâng lên trong đầu, nàng ôm lấy nó bằng cả hai tay và tha thiết cầu nguyện, Ôi Chúa ơi, xin đừng, xin đừng làm như thế lần nữa !

Cảm giác căng ra ngày càng mãnh liệt, cơn đau nhói ở thái dương nâng lên đến mức đau đớn tột độ, và ngay khi nàng tin rằng mình sẽ bị xé làm đôi thì nó dừng lại.

Trong giây lát nàng không thể tập trung ánh mắt được; những hình khối lờ mờ của đồ nội thất dao động và gợn sóng trong sắc xám. Sau đó thế giới trở nên rõ ràng và nàng thở hổn hển.

Adrienne sửng sốt nhìn tấm rèm lay động trong phòng ngủ của chính mình.

Nàng lắc đầu để xua nó đi và rên rỉ trước cơn đau đớn mà một chuyển động nhỏ gây ra.

"Phòng ngủ?" Nàng lẩm bẩm một cách ngu ngốc. Adrienne nhìn quanh với vẻ hoàn toàn bối rối. Moonshadow đang ngồi nhàn nhã trên chiếc giường nhồi bông theo cách thông thường của nó, những bàn chân nhỏ khoanh lại trên thanh vịn bằng gỗ, nhìn chằm chằm lại nàng với vẻ mặt cũng sửng sốt không kém. Đôi mắt vàng chanh của cô nàng tròn xoe vì ngạc nhiên.

"Công chúa!"

Adrienne vươn tay.


* * * * *

Adam làm nhanh động tác thu hồi bằng tay và trừng mắt nhìn vị vua của mình. “Cô ấy ở lại.”

Vua Finnbheara búng ngón tay cũng nhanh như vậy. "Và ta nói cô ấy đi!"

 

* * * * *

Adrienne chớp mắt và lắc mạnh đầu. Nàng đã quay lại khu vườn của Dalkeith phải không nhỉ? Không, nàng lại ở trong phòng ngủ lần nữa.

Lần này, quyết tâm chạm tay vào Moonie, Adrienne lao tới, khiến con mèo vốn đã bối rối giật mình. Lưng Moonie cong lại như móng ngựa, bộ râu nhỏ xíu dựng lên đầy phẫn nộ, cô nàng nhảy ra khỏi giường và chạy khỏi phòng trên những bàn chân nhỏ xíu như được chắp cánh.

Adrienne theo sát gót cô nàng. Nếu do sự sắp đặt nào đó của số phận mà nàng có được cơ hội thứ hai, nàng muốn một điều: Mang Moonshadow trở lại thế kỷ 16 cùng với nàng.

 

* * * * *

Adam cũng búng ngón tay. "Đừng nghĩ đến việc thay đổi ý định giữa chừng. Ngài đã đồng ý với điều này, thưa Đức vua. Đó không chỉ là ý tưởng của tôi ."

 

* * * * *

Adrienne rên rỉ. Nàng lại ở trong vườn.

Nó xảy ra liên tiếp ba lần nữa và mỗi lần nàng đều cố gắng hết sức để bắt Moonie. Một phần tâm trí nàng phản đối rằng điều này đơn giản là không thể xảy ra, nhưng một phần khác thừa nhận rằng nếu điều đó xảy ra, nàng nhất định sẽ có được con mèo quý báu của mình.

Ở lần ném cuối cùng, nàng gần như đã dồn chú mèo con hoang mang vào bếp, khi Marie, người quản gia đầu tiên của nàng, đã chọn đúng thời điểm đó để bước vào phòng.

"Có phải là  không, Mees de Simone?" Marie thở hổn hển, nắm chặt lấy khung cửa.

Giật mình, Adrienne quay về phía giọng nói.

Hai người phụ nữ há hốc mồm nhìn nhau. Hàng nghìn câu hỏi và mối bận tâm hiện lên trong tâm trí Adrienne; bao nhiêu thời gian đã trôi qua? Người giúp việc của nàng là Marie hiện đang sống trong ngôi nhà này phải không? Cô ấy đã đưa Moonie đi chích ngừa chưa? Nhưng nàng không hỏi vì không biết mình còn bao lâu nữa.

Cảm nhận được sự ân xá, Moonshadow phóng thẳng ra cửa. Adrienne lao theo nó và đột ngột thấy mình lại ở trong vườn, run rẩy từ đầu đến chân.

Adrienne rên rỉ lớn.

Nàng gần như đã có được cô nàng! Chỉ một lần nữa thôi , nàng thì thầm. Hãy gửi tôi trở lại một lần nữa .

Không có gì.

Adrienne ngồi xuống một chiếc ghế đá để làm dịu đôi chân run rẩy của mình và hít một hơi thật sâu.

Trong số tất cả những điều khó chịu phải chịu đựng đầu tiên vào buổi sáng. Điều này còn tệ hơn cả một ngày tóc xấu. Đây là sự xúc phạm đến tổn thương vào một ngày không cà phê.

Nàng ngồi bất động và chờ đợi lần nữa, đầy hy vọng.

Không có gì. Vẫn ở trong vườn.

Nàng rùng mình. Bị quăng quật như thế thật là khủng khiếp, nhưng ít nhất bây giờ nàng biết Moonie vẫn ổn và Marie rõ ràng đã không đợi quá lâu trước khi chuyển đến ngôi nhà lớn từ phòng của cô ấy ở phía trên gara. Và mặc dù đầu Adrienne vẫn đau nhức vì bị quăng tới ném lui, nàng vẫn cảm thấy an ủi khi biết rằng Bóng Trăng của nàng không phải là một con mèo ốm o gầy còm lang thang trong một ngôi nhà vắng vẻ.

 

* * * * *

"Ta là Vua của ngươi. Ngươi sẽ tuân lệnh ta, đồ ngốc."

"Tôi đã tìm thấy người phụ nữ đó, vì vậy có thể nói tôi đã bắt đầu trò chơi này, thưa bệ hạ. Hãy để tôi kết thúc nó."

Vua Finnbheara lượng lự, và Adam chộp lấy sự do dự của ông.

"Thưa đức vua, cô ấy đã từ chối hết lần này đến lần khác người đàn ông làm hài lòng Nữ hoàng của chúng ta. Cô ấy làm nhục anh ta."

Nhà vua cân nhắc điều này một lúc. Anh ta đòi hỏi linh hồn của một người phụ nữ , Nữ hoàng đã nói thế với vẻ mơ màng. Ngài chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mặt như vậy trên khuôn mặt của Aoibheal trong suốt nhiều thế kỷ họ ở bên nhau, trừ khi chính ngài đã đặt nó vào đó.

Cơn thịnh nộ sôi sục trong huyết quản của nhà vua. Ông không muốn rút lui khỏi trò chơi này nhiều hơn Adam – ông đã theo dõi và tận hưởng từng khoảnh khắc đau khổ của Hawk.

Finnbheara chăm chú quan sát gã ngốc. "Mi có thề tôn trọng Hiệp ước không?"

“Tất nhiên rồi, thưa bệ hạ,” Adam nói dối một cách trơn tru.

Một phàm nhân làm hài lòng Nữ hoàng của ta , nhà vua ngẫm nghĩ. “Cô ấy ở lại,” ông nói dứt khoát rồi biến mất.

Không có nhận xét nào: