Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

CAO NGUYÊN MÙ SƯƠNG 29

 CHƯƠNG 29

 

Chiếc váy cưới của Adrienne đã vượt qua mọi giấc mơ thời thơ ấu của nàng. Nó được làm bằng lụa màu ngọc bích và ren trang nhã, với những sợi bạc lấp lánh được thêu ở cổ, tay và đường viền áo theo hình những bông hoa hồng xoắn xuýt. Lydia đã tự hào lấy nó ra từ một chiếc rương kín bằng gỗ sồi lót gỗ tuyết tùng; một phát minh thông minh khác của Hawk. Bà đã phơi nó, hấp nó trong một căn bếp kín trên những thùng nước sôi, sau đó thoa nhẹ mùi hoa oải hương lên. Chiếc váy bám vào ngực và hông nàng, rồi rơi xuống sàn thành những vòng xoáy bằng vải dày dặn.

 đã được người Rom khâu lại, Lydia bảo nàng khi bà và hàng tá người giúp việc đang huyên thuyên với Adrienne về đám cưới của Lydia với cha của Hawk. Đám cưới của Lydia cũng đã được tổ chức tại Dalkeith-Upon-the-Sea trong lễ hội Beltane, trước khi thắp lên vòng tròn lửa kép tương tự ở Samhain.

Nhưng bây giờ Lydia đã đi trước, lên tới sườn núi. Những người giúp việc cũng đã đi khỏi, bị Adrienne đuổi đi cách đây mười lăm phút. Adrienne đã phải lấy hết dũng khí để vượt qua vài giờ vừa qua.

Lydia đã rất phấn khởi, gần như đang nhảy múa quanh phòng, còn Adrienne thì cảm thấy nội tâm mình thật cứng nhắc - buộc mình phải giả vờ. Nàng sắp làm một điều gì đó chắc chắn sẽ khiến Lydia và Hawk khinh thường nàng, và nàng không còn lựa chọn nào khác.

Làm sao nàng có thể chịu đựng được vẻ mặt của họ khi nàng làm điều đó? Làm sao nàng có thể chịu đựng được sự căm ghét và phản bội mà nàng sẽ nhìn thấy trong mắt họ?

Adrienne đứng một mình trong căn phòng ngủ xinh xắn của Lydia, giữa những chiếc bàn ủi tròn đang nguội dần cùng những bộ quần áo lót bị bỏ đi và những tách trà đã vơi một nửa, bị bỏ mặc trong trạng thái hồi hộp chờ đợi.

Thời gian đã đến gần.

Và trái tim nàng lạnh giá, từng hơi thở cay đắng. Nàng rùng mình khi một làn gió mát thổi qua cửa sổ phòng ngủ của Lydia đang mở. Nàng băng qua căn phòng định đóng cửa lại nhưng chợt khựng lại, một tay đặt lên gờ đá mát lạnh. Nàng nhìn chằm chằm như bị mê hoặc vào màn đêm.

Tôi sẽ nhớ nơi này, mãi mãi.

Nàng say sưa ngắm Dalkeith, ghi nhớ từng chi tiết quý giá. Vầng trăng tròn khiến nàng bị mê hoặc khi nó tưới đẫm sườn núi bằng ánh sáng bạc rực rỡ. Nó có vẻ gần trái đất hơn và lớn hơn bình thường rất nhiều. Có lẽ nàng có thể bước lên bầu trời và đứng ngay cạnh nó—có thể huých nhẹ nó và nhìn nó lăn qua đường chân trời.

Adrienne ngạc nhiên trước vẻ đẹp của tất cả. Nơi này có phép thuật .

Nàng có tầm nhìn hoàn hảo ra bữa tiệc từ cửa sổ. Sườn núi vẫn sống động với hàng trăm người tản ra xung quanh đống lửa trên những mảnh vải tartan sáng màu, trò chuyện, tiệc tùng và khiêu vũ. Rượu, bia và rượu Scotch được tuôn chảy tự do khi người dân ăn mừng mùa gặt sắp đến. Một vụ mùa bội thu, chồng nàng đã chứng kiến điều đó.

Trẻ em chơi những trò chơi trẻ con, chạy nhảy ré lên và vòng về phía những người cha mẹ đầy yêu thương. Và tiếng nhạc… ôi, tiếng nhạc trôi đến khung cửa sổ đang mở, hòa vào tiếng gầm gào êm dịu của đại dương. Tiếng trống, tiếng sáo và tiếng tụng kinh hoang dã đầy mê hoặc.

Giữa hai vòng lửa, nàng có thể nhìn thấy anh, lãnh chúa của Dalkeith-Upon-the-Sea đang khiêu vũ cùng người dân của mình, đầu anh ngửa ra sau, thêm vào tiếng trầm trầm như bánh bơ của anh vào bài hát. Chồng của nàng. Ít nhất thì nàng cũng đã yêu anh được một thời gian - có thể không phải là mãi mãi, nhưng...

Tiếng trống dồn dập hơn và nàng nhìn anh xoay tròn trong đống lửa. Thật nguyên sơ và hoang , nhưng lại vô cùng dịu dàng và yêu thương.

Mình yêu mến nơi này , nàng nghĩ. Vào thế kỷ XX, nếu mình từng mơ về một nơi để đến, mình sẽ mơ về nơi này .

Nàng tựa trán vào bức tường đá mát lạnh một lúc lâu và cố kìm nước mắt. “Tôi yêu anh ấy hơn cả mạng sống,” nàng thì thầm thành tiếng.

Và đó chính là điểm quyết định.

 

* * * * *

"Không." Hawk giơ tay lên tỏ vẻ phản đối vui đùa. “Đêm nay phải để lại cho tôi sức mạnh để cưới và lên giường với vợ tôi nữa chứ,” anh trêu chọc những người phụ nữ đang cười đang cố dụ anh tham gia một điệu nhảy khác.

Bất chấp vẻ ngoài thất vọng và những lời nhận xét xấc xược về sức mạnh nam tính của anh, Hawk vẫn tiến lên cao hơn trên sườn núi. Anh đã nhìn thấy Lydia đi dạo trên con đường đó với Tavis khi anh khiêu vũ. Anh dừng lại một lúc và nhìn về lâu đài, đôi mắt chăm chú tìm kiếm trên cửa sổ.  đó. Trong phòng Lydia, bóng vợ anh hiện rõ trên khung cửa sổ sáng rực. Anh nhìn nàng quay lưng lại. Nàng đang trên đường đến với anh.

Một cơn ớn lạnh chạy dọc gáy anh khi anh quan sát bóng lưng nàng. Anh quan sát một lúc lâu, và khi nàng không cử động, anh tự hỏi nàng đang làm gì.

Lẽ ra mình nên yêu cầu cô ấy giữ người canh gác bên mình.

Họ sẽ cài nút áo choàng cho em sao? nàng trêu chọc, và cơn ghen tuông dâng trào khi nghĩ đến việc bất kỳ vệ sĩ nào của anh chạm vào làn da mịn màng của vợ anh đã phong ấn nó.

Anh có thể theo dõi từng bước đi của nàng từ sườn núi và lâu đài thì không hoàn toàn vắng vẻ. Chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn là tới sườn núi, khoảng vài phút hoặc ít hơn. Nàng sẽ ổn thôi . Tuy nhiên anh vẫn lo lắng…

"Con đã tìm thấy Grimm chưa?" Lydia chạm nhẹ vào cánh tay anh để thu hút sự chú ý.

Hawk rời mắt khỏi cửa sổ. "Không. Còn mẹ?"

"Không. Và điều đó làm ta lo lắng. Cậu ấy là bạn thân nhất của con, Hawk. Ta tưởng cậu ấy sẽ ở đây. Điều gì có thể đã giữ cậu ấy lại nhỉ?"

Hawk nhún vai và liếc nhanh về phía lâu đài. À, cuối cùng. Nến đã tắt và vợ anh đang trên đường đến. Phòng của Lydia tối om. Đột nhiên Grimm có vẻ tầm thường. Ngay cả sự khó chịu trước những lời nói dối của Grimm cũng tuột khỏi vai anh khi anh nghĩ đến Adrienne yêu quý của mình.

Đêm nay tôi sẽ ràng buộc nàng với tôi mãi mãi , anh thầm hứa.

"Hawk?" Lydia vẫy tay trước mặt anh và anh cố gắng rời mắt khỏi lâu đài.

"Hửm?"

“Ôi trời,” Lydia thở dài. "Làm sao mà con lại làm ta nhớ đến cha con khi trông con như thế chứ."

"Như thế nào?" Hawk kéo dài giọng, quan sát những bậc thềm phía trước để là người đầu tiên nhìn thấy vợ mình.

"Giống như một tên Viking man rợ nào đó chuẩn bị cho việc chinh phục và bắt giữ."

“Con là kẻ bị giam cầm trong chuyện này, thưa Mẹ,” Hawk khịt mũi. "Con nghĩ cô gái đó đã bỏ bùa con."

Tiếng cười của Lydia vang lên vui vẻ. "Tốt. Vậy thì như vậy là được rồi." Bà trao cho anh một nụ hôn vội vàng. “Cô ấy sẽ đến đây bất cứ lúc nào.” Lydia vuốt thẳng bộ khăn choàng không cần thẳng thêm nữa của anh, vuốt mái tóc hoàn hảo không cần vuốt thêm nữa của anh, và nói chung là om xòm với anh như một con gà mái lo lắng.

“Mẹ,” anh gầm gừ.

“Ta chỉ muốn con trông đẹp nhất—” Lydia ngắt lời. Bà dành cho mình một tiếng cười lo lắng. "Hãy nhìn ta xem, một người mẹ bồn chồn, lo lắng trong đám cưới của con trai mình."

"Nàng đã nhìn thấy lúc con tồi tệ nhất và yêu con bất chấp điều đó. Và mẹ đang om xòm gì con thế? Con tưởng chúng ta không nói chuyện nữa chứ. Bây giờ mẹ đang nghĩ ra kế hoạch gì sao?" anh yêu cầu. Anh biết bà quá rõ để có thể tin rằng bà chỉ lặng lẽ đầu hàng trước kế hoạch rời đi tối nay của anh.

“Hawk,” Lydia phản đối, “con làm ta bị tổn thương!”

Hawk khịt mũi. "Con hỏi lại mẹ lần nữa, mẹ định bày ra âm mưu thâm độc nào để giữ chúng con ở đây? Mẹ có đánh thuốc mê trong rượu không? Thuê những tên lính đánh thuê tàn nhẫn để giam giữ chúng con trong lâu đài của chính con? Không, con biết rồi—-mẹ đã chuyển một thông điệp cho MacLeod, nói với họ bây giờ có thể là thời điểm tốt để bao vây Dalkeith, phải không?" Anh sẽ không ngạc nhiên nếu bà làm bất cứ điều gì trong số đó. Lydia thật ghê gớm khi bà đặt tâm trí vào điều gì đó. Không gì có thể vượt qua được bà nếu điều đó có nghĩa là giữ Adrienne bên cạnh bà. Mẹ nào con nấy , anh buồn bã thừa nhận.

Lydia chăm chú liếc nhìn đi chỗ khác. "Ta chỉ đơn giản là từ chối nghĩ đến việc con rời đi cho đến thời điểm mà con cố gắng làm vậy. Cho đến lúc đó, ta định tận hưởng từng giây phút cuối cùng trong đám cưới của con trai ta. Hơn nữa, rõ ràng là Adrienne không biết con đang dự định gì. Ta không chắc chắn là cô ấy sẽ không đứng về phía ta,” Bà vui vẻ cắt lời.

"Cô ấy đến rồi kìa." Tavis cắt ngang cuộc tranh cãi và hướng sự chú ý của họ về phía cầu thang đá dẫn lên hành lang phía trên.

"Ồ! Cô ấy không đáng yêu sao?" Lydia thở dài.

Một tiếng thở dài tập thể xé nát màn đêm hòa cùng làn gió thơm thoang thoảng trên sườn núi.

"Có thể là một công chúa!"

"Không, một nữ hoàng!"

"Đẹp hơn cả tiên nữ!" Một cô gái nhỏ với mái tóc vàng óng vỗ tay vui vẻ.

"Quý Bà của Dalkeith-Trên-Biển." Một người chủ trại bỏ chiếc mũ lưỡi trai của mình ra và áp nó lên trái tim trong một cử chỉ thể hiện lòng trung thành.

Nụ cười của Lydia nhạt dần khi bà nhìn Adrienne đi về phía chuồng ngựa.

Không ai nói gì cho đến khi nàng xuất hiện trở lại một lúc sau, dắt một con ngựa đến bức tường gần đó. "Nhưng cái gì? Đó là... con ngựa à? À, ta cho rằng cô ấy định cưỡi ngựa lên đây," Lydia lẩm bẩm, bối rối.

"Một con ngựa? Tại sao cô ấy không đi bộ? Tôi sẽ nói rằng khoảng cách này khá ngắn để băng qua," Tavis băn khoăn.

Dưới ánh trăng rực rỡ, họ có thể thấy rõ nàng đang bước lên một bức tường đá thấp và trèo lên lưng ngựa – cùng váy cưới và các thứ.

Đôi mắt Hawk nheo lại suy nghĩ. Cơ thể anh căng lên và anh cố kìm lại lời rủa khi nhìn thấy Rushka, người vẫn đứng im lặng bên cạnh họ, vẽ một dấu hiệu trên không trung. "Bạn đang làm gì thế !" Hawk gầm gừ, vòng tay ôm lấy cánh tay người Rom.

Rushka dừng lại và đôi mắt nâu của ông nhìn Hawk với tình cảm sâu sắc và nỗi buồn còn sâu sắc hơn. "Chúng tôi đã hy vọng hắn sẽ không đến, bạn của tôi. Chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa... cây thánh giá thanh lương trà. Chữ rune. Tôi đã làm mọi thứ có thể để ngăn chặn điều đó."

"Ai sẽ không đến? Bạn đang nói về cái gì vậy? Ngăn chặn cái gì?" Hawk nghiến răng. Từng inch trên cơ thể anh đột nhiên bừng sống dậy. Suốt ngày hôm nay có điều gì đó đang gặm nhấm anh, đòi hỏi anh phải hành động, và bây giờ nó bùng nổ đến mức khiến máu anh sôi lên. Anh không muốn gì hơn là hành động - nhưng chống lại cái gì? Chuyện gì đã xảy ra? Tiếng ầm ầm của những con ngựa đang đến gần làm rung chuyển mặt đất phía sau anh.

"Hắn đến rồi." Rushka cố gắng rút lại cánh tay của mình khỏi vòng tay chết chóc của Hawk, nhưng đánh bật một tảng đá ra khỏi ngực anh có thể dễ dàng hơn.

Tiếng vó ngựa dồn dập tiến lên sườn núi, tiến lại gần hơn.

“Nói chuyện với tôi đi,” Hawk nghiến răng, trừng mắt nhìn Rushka. " Ngay."

"Hawk?" Lydia hỏi với vẻ lo lắng.

“Hawk,” Tavis cảnh báo.

"Hawk." Giọng nói khàn khàn của vợ anh xuyên qua màn đêm phía sau anh.

Hawk sững người, ánh mắt anh dán chặt vào người Rom lớn tuổi, người giống như một người cha với anh trong nhiều năm. Một tia lóe lên trong mắt người đàn ông cảnh báo anh không được quay lại. Để giả vờ như không có chuyện gì xảy ra. Đừng nhìn vào vợ anh , đôi mắt Rushka đang nói. Anh có thể nhìn thấy nàng, phản chiếu sâu trong đôi mắt nâu của Rom. Không quay lại ư? Không thể nào.

Hawk kéo ánh mắt giận dữ của mình ra khỏi Rushka. Anh quay người trên gót chân một cách chậm rãi.

Vợ của anh. Và bên cạnh nàng, trên con ngựa màu đen của chính Hawk, là Adam. Hawk đứng im lặng, hai tay nắm chặt ở hai bên sườn anh. Dãy núi tĩnh lặng một cách kỳ lạ, không một đứa trẻ nào nhìn trộm, không một người chủ trại nào thở ra dù chỉ là một lời thì thầm hay tiếng rì rầm bối rối.

"Người lưu giữ truyền thuyết." Adam gật đầu xác nhận một cách quen thuộc với Rushka, và ánh mắt của Hawk lướt qua giữa gã thợ rèn kỳ lạ và người bạn Rom của anh. Rushka trắng nhợt như tuyết mới rơi. Đôi mắt nâu của ông to và sâuthẳm, thân hình gầy gò cứng đờ. Ông không chào lại mà cắm mắt xuống đất, vẽ những ký hiệu kỳ lạ đó một cách giận dữ.

Adam cười lớn. "Người ta sẽ nghĩ rằng ông có thể đã nhận ra rằng điều đó cho đến nay vẫn chẳng giúp ích được gì, ông già. Hãy từ bỏ đi. Ngay cả... sự hy sinh... của ông cũng vô ích. Mặc dù nó đã xoa dịu tôi đôi chút."

Lydia thở hổn hển. “Sự hy sinh gì cơ?”

Không ai trả lời bà.

“Sự hy sinh gì?” bà lặp lại ngắn gọn. “Ý anh ta là Esmerelda phải không?” Khi không có ai trả lời, bà lắc tay Rushka. "phải không?" Đôi mắt bà hướng về phía Adam. "Ngươi là ai?" bà hỏi, mắt nheo lại như gấu mẹ chuẩn bị bảo vệ đàn con của mình.

Rushka kéo bà về phía ông. “Yên nào, thưa phu nhân,” ông nghiến răng. "Đừng can thiệp vào những gì bà không hiểu."

“ Đừng nói cho tôi những  tôi …” Lydia bắt đầu nóng nảy, rồi ngậm miệng lại trước cái nhìn chết chóc của Hawk.

Hawk quay lại phía Adrienne và bình tĩnh giơ tay giúp nàng xuống ngựa, như thể không có chuyện gì xảy ra.

Adam lại cười, khiến Hawk nổi da gà. “Cô ấy đi cùng tôi, Lãnh chúa Buzzard (Chim Ó).”

"Cô ấy ở lại với tôi. Cô ấy là vợ tôi. Và đó là Hawk. Lord Hawk đối với ngươi ."

"Không. Một con kền kền, một kẻ nhặt rác buồn bã khi nhặt những thứ còn lại không mong muốn, Lãnh chúa Chim Ó à. Khi cô ấy chọn là thỏa thuận đã được thực hiện, ngài có nhớ không? Tôi đã cứu vợ ngài bằng một phần thưởng. Phầnthưởng bây giờ đã được trả. Ngài đã thua rồi."

"Không." Hawk chậm rãi lắc đầu. "Cô ấy đã chọn rồi, và tôi là người cô ấy lựa chọn."

“Có vẻ như cô ấy đã không chọn ngài,” Adam chế nhạo.

"Xuống khỏi ngựa của ta, thợ rèn. Ngay bây giờ."

"Hawk!" Rushka cảnh báo, thấp giọng và lo lắng.

"Hawk." Giọng nói của Adrienne khiến anh bất động. Đóng băng anh ở giữa bước đi về phía gã thợ rèn. Cho đến bây giờ, Hawk vẫn tập trung sự chú ý và giận dữ của mình vào gã thợ rèn. Và anh biết tại sao. Đó cũng chính là lý do khiến anh trì hoãn quay lại khi nghe thấy tiếng ngựa đang đến gần. Lý do tại sao thay vào đó anh lại nhìn Rushka. Anh sợ phải nhìn vợ mình, sợ những gì anh có thể nhìn thấy trong đôi mắt đáng yêu của nàng. Chẳng lẽ nàng thực sự đã bỏ không chọn anh? Có lẽ nào anh đã hoàn toàn sai lầm? Anh dừng lại, đặt tay lên chuôi kiếm và đưa mắt nhìn nàng. Cảm giác bất an xâm chiếm anh ngay ngày đầu tiên anh tìm thấy vợ mình ở lò rèn đã khiến anh quyết tâm báo thù.

Khuôn mặt cô ấy mịn màng và vô cảm. "Anh ta nói sự thật. Tôi đã chọn anh ta."

Hawk há hốc mồm nhìn nàng, choáng váng. Không nhiều như một thoáng cảm xúc trong đôi mắt bạc của nàng. “Làm thế nào mà gã lại khiến em nói dối vậy, cô gái?” Hawk không chịu tin lời nói của nàng, bám lấy niềm tin của anh vào nàng. "Gã đang đe dọa em điều gì vậy, trái tim của anh?"

"Không có gì," Adrienne lạnh lùng nói, "và đừng gọi tôi như vậy nữa! Tôi chưa bao giờ là trái tim của anh. Tôi đã nói với anh điều đó ngay từ đầu. Tôi không muốn anh. Đó là Adam."

Hawk tìm kiếm trên khuôn mặt của nàng. Lạnh lùng, điềm tĩnh, nàng ngồi trên lưng ngựa như một nữ hoàng. Vương giả và không thể chạm tới. “Vậy Uster là cái quái gì vậy?” Anh gầm gừ.

Nàng nhún vai, lòng bàn tay giơ lên. "Một kỳ nghỉ?" nàng trả lời một cách lơ đãng.

Hawk căng thẳng, quai hàm nghiến chặt. “Vậy thì chuồng ngựa chiều nay thế nào—“

“Một sai lầm,” Adam thẳng thừng ngắt lời anh. “Một điều cô ấy sẽ không lặp lại.”

Ánh mắt của Hawk không bao giờ rời khỏi Adrienne. "Đó có phải là một sai lầm không?" Anh nhẹ nhàng hỏi.

Adrienne nghiêng đầu. Một khoảng dừng dài bằng một nhịp tim. "Đúng."

Hawk không nhìn thấy gì nhiều trên khuôn mặt nàng. "Chơi trò gì vậy cô gái?" anh thở, sự nguy hiểm tỏa ra từ từng centimet trong tư thế cứng rắn của anh, bắn vào không khí xung quanh họ.

Màn đêm buông xuống tĩnh lặng và nặng nề. Trên sườn núi không một người nào di chuyển, tập trung vào cảnh tượng khủng khiếp đang diễn ra.

"Không phải trò chơi đâu, Hawk. Chuyện giữa chúng ta đã kết thúc. Xin lỗi." Lại một cái nhún vai thờ ơ.

“Adrienne, đừng đùa nữa—” anh gầm gừ.

“Không phải chuyện đùa đâu,” nàng ngắt lời anh với vẻ tức giận đột ngột. "Trò đùa duy nhất ở đây là về anh! Anh thực sự không nghĩ là tôi có thể ở lại đây phải không? Ý tôi là, thôi nào!" Nàng xua tay một cách khinh thường trước sự hoành tráng của tiệc cưới. "Tôi đến từ thế kỷ hai mươi, đồ ngốc. Tôi quen với những thứ xa hoa. Những điều nhỏ nhặt hư hỏng. Cà phê. Phòng tắm hơi, xe limousine, và tất cả những thứ hào nhoáng và huyên náo. Đây là một trò giải trí đáng yêu - một nơi nghỉ ngơi nho nhỏvới một số người đàn ông hấp dẫn nhất …” Nàng mỉm cười với Adam, và Hawk phải dùng hết ý chí của mình để không lao vào gã thợ rèn và bóp nghẹt sự sống từ cơ thể kiêu ngạo của anh ta.

Thay vào đó, anh đứng như một hình nộm bằng đá cẩm thạch, hai tay khoanh lại. “Em là một trinh nữ—“

"Vậy à? Anh đã dạy tôi niềm vui. Nhưng thợ rèn sẽ cho tôi nhiều hơn thế. Chỉ đơn giản vậy thôi." Adrienne nghịch dây cương của con ngựa.

"Không!" Hawk gầm lên. " 'Đây là một trò chơi! Mi đã đe dọa vợ ta bằng điều gì vậy, thợ rèn?"

Nhưng chính Adrienne mới là người trả lời, bằng giọng điệu bình tĩnh và hoàn toàn tách biệt. Giọng nói khàn khàn đó khiến anh tưởng mình phát điên, vì những lời nói đó chắc chắn là dối trá. Tuy nhiên, trông nàng không có vẻ như bị ép buộc. Không có thanh kiếm nào kề cổ họng nàng. Không có giọt nước mắt nào lấp lánh trong mắt nàng. Và giọng nói của nàng, à… nó đều đều và điềm tĩnh. "Anh ta chỉ đe dọa tôi với niềm vui lớn hơn những gì anh từng cho tôi. Anh ta có phép thuật thực sự dưới quyền. Đừng lãng phí thời gian tìm kiếm chúng tôi. Anh sẽ không tìm thấy chúng tôi đâu. Anh ta đã hứa sẽ đưa tôi đến những nơi mà tôi chưa bao giờ mơ tới sự tồn tại." Adrienne thúc con ngựa của mình lại gần gã thợ rèn.

Adam nở một nụ cười chói mắt với Hawk. “Có vẻ như ngài đã thua rồi, chú chim xinh đẹp.”

"Không!" Hawk gầm lên, lao tới gã thợ rèn và rút kiếm trong một đường quét uyển chuyển. Con ngựa chụm bốn vó bên dưới Hawk và lao sang một bên một cách điên cuồng.

Rushka nắm lấy cánh tay Hawk và chém mạnh đến mức thanh kiếm cắm xuống đất dưới chân anh.

Adam giơ tay lên.

"Không!" Adrienne nhanh chóng kiềm chế bàn tay của gã thợ rèn. "Anh sẽ không làm tổn thương anh ấy! Không đổ máu. Anh hứa rồi - nó thật lộn xộn," nàng nói thêm. "Tôi không thích máu. Nó làm tôi phát ốm."

Adam nghiêng đầu và hạ tay xuống. "Mong muốn của nàng là mệnh lệnh của tôi, Người đẹp."

“Đây có thực sự là điều em mong muốn không, cô gái?” Đôi mắt của Hawk tăm tối và vô hồn.

“Ừ,” nàng nói nhẹ nhàng. Cẩn thận.

“Gã không ép buộc em đấy chứ?” Nói cho anh nghe đi, chỉ cần nói một lời thôi vợ ạ, anh sẽ giết hắn bằng tay không .

Nàng lắc đầu và nhìn thẳng vào mắt anh.

“Nói đi,” Hawk nghiến răng. “Anh ấy không ép buộc em chứ?”

“Anh ấy… không ép buộc… tôi.”

"Em có… yêu… hắn không?" Anh ghét bản thân mình khi giọng anh vỡ ra một cách thô bạo trước những lời nói đó. Cổ họng anh nghẹn cứng đến mức gần như không thể thở được.

“Tôi yêu anh ấy như cách tôi yêu Eberhard,” nàng thở dài. Nàng mỉm cười nhạt nhẽo với Adam, người đột nhiên nheo mắt trước những lời cuối cùng của nàng.

"Đủ rồi, Người đẹp." Adam nắm lấy tay nàng trong tay anh. "Vũ trụ đang chờ đợi chúng ta và niềm vui của nàng là mệnh lệnh của tôi."

Trái tim Hawk quặn thắt và vặn vẹo. Tên khốn kiếp Ever-hard. Mối tình đầu của nàng, cho dù anh ta có từng làm tình với nàng hay không. Anh quay đi trước khi có thể một mình thực hiện một cuộc tàn sát đẫm máu trên sườn núi.

Cuối cùng khi anh quay lại nhìn nàng thì đã quá muộn - nàng đã biến mất.

Hàng trăm người trên sườn núi ở Dalkeith-Upon-the-Sea đứng chết lặng khi cả ngựa và người cưỡi ngựa chỉ đơn giản biến mất trong bầu không khí của đêm. Một khoảnh khắc họ đã ở đó. Tiếp theo—không có gì.

Nhưng một giọng nói nhẹ nhàng trôi theo làn gió. Anh đã đúng về những con chim ưng của mình, Sidheach ạ , những lời cuối cùng kỳ lạ của người phụ nữ anh yêu và là người đã tiêu diệt một cách hiệu quả lãnh chúa kiêu hãnh một thời của Dalkeith-Upon-the-Sea.

Lydia yếu ớt nắm lấy tay áo anh.

Rushka chửi rủa một cách gay gắt bằng thứ ngôn ngữ chưa ai từng nghe trước đây.

Hawk chỉ nhìn chằm chằm một cách mù quáng vào màn đêm.

Không có nhận xét nào: