Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Magic 20


20.



Arian buộc bản thân phải cư xử nhẹ nhàng, cả việc tiến đến bàn làm việc của Tristan lẫn vòng qua bức tường cảnh giác vô hình của anh. “Nhưng chúng ta đã có một cuộc hẹn rồi, một cuộc hẹn cực kỳ quan trọng. Thứ Bảy này, lúc hai giờ chiều, tại nhà nguyện Saint Paul.”
Anh nghiêng người vào lưng ghế, như thể để đặt thêm vài inch quý báu cho khoảng trống giữa họ. “Tôi biết rõ điều đó. Tôi đã phải hy sinh một trong những nhân viên phòng thư tín để gởi thiệp mời.”
Arian không thể kháng lại việc mở tròn mắt trong vẻ không thể tin được đầy nhạo báng. “Em hy vọng rằng điều đó không vượt quá một sự bất tiện.”
“Chúng đã như thế,” Anh nói cụt lủn. “Nhưng tôi đã hồi phục. Giờ thì, tôi có thể làm gì cho em tối nay? Đã trễ rồi và tôi có vài báo cáo quan trọng phải hoàn tất.”
Quan trọng nhiều hơn em.
Arian nghe thấy những từ đó rõ ràng như thể anh đã nói chúng thành lời. Cô cứng người, nhận ra cô không thể hỏi được gì từ người lạ cách biệt này nhiều hơn cô nài xin một con sói liếm tay cô mà không cắn, rằng liệu anh có giữ lại vài mảnh nhỏ cảm xúc dành cho cô hay không. Đây là thứ mà hôn nhân của họ sẽ mang lại sao? Cô băn khoăn. Tristan sẽ câm lặng trong văn phòng của anh cho đến sáng trong khi cô trằn trọc và xoay trở trong chiếc giường hiu quạnh của họ?
Cô chuyển sức nặng của cô từ chân này sang chân kia, ao ước một cách tuyệt vọng rằng cô sẽ tìm ra vài cách bào chữa khác cho sự viếng thăm của cô. Tristan đã lại nghiêng đầu xuống và bắt đầu nguệch ngoạc những ghi chú bên lề của những báo cáo quý giá của anh rồi.
“Em đang tự hỏi không biết anh thích những cánh hoa hồng hay những nụ hoa cam nhiều hơn?” Cuối cùng cô buột miệng.
“Những cánh hoa hồng.” Anh nói mà không ngước lên. “Tôi dị ứng với hoa cam. Chúng khiến tôi nhảy mũi.”
Arian thầm ghi nhớ đầy hằn học là sẽ gọi cho người cung cấp hoa và đặt mua những bông hoa cam. Cô đảo vòng ra phía sau ghế của anh, ước chi có dũng khí để chạm vào anh. Tìm kiếm một dấu vết của người đàn ông đã vuốt ve khiến cô mê đắm đến run rẩy, rồi lau khô những giọt lệ tuôn rơi của cô bằng những nụ hôn. Nhưng lưng của Tristan cứng nhắc, những ngón tay dài, duyên dáng của anh quấn quanh cây bút khắc chữ chặt đến nỗi những khớp ngón tay anh trắng bợt.
Cô nghiêng người qua vai anh gần đến nỗi nếu anh quay mặt lại chỉ một phần tư inch, môi của họ sẽ chạm nhau. Đầu ngón tay cô râm ran với thôi thúc muốn ve vuốt dấu vết như dát vàng mà vùng râu chưa cạo phủ bóng trên hàm anh. “Và anh thích trăng mật ở đâu hơn? Aruba* hay Aspen*?”
“Aspen. Tôi thích lạnh.”
(*Aruba là một hòn đảo nhỏ thuộc Hà Lan, diện tích 192Km2 nằm trong vùng Caribean, cách bán đảo Paraguana của Venezuela 27 Km, khí hậu khô và nóng quanh năm.)
(*Aspen : thành phố du lịch nổi tiếng ở Colorado, USA, nhất là về trượt tuyết và các trò giải trí ngoài trời. Nơi được biết là có giá bất động sản cao nhất nước Mỹ)
Arian nên lường trước câu trả lời của anh. Dỗ ngọt được một phản ứng từ anh giống như đang cố đánh một tia lửa từ một khối băng. Cô vươn thẳng người, cái thở dài thất bại của cô làm gợn mái tóc anh.
Với tốc độ ánh sáng, anh xoay ghế để đối diện với cô. “Điều gì đang làm phiền em thế, Arian? Giới hạn tín dụng của thẻ American Express không đủ hào phóng sao? Hay viên kim cương trên nhẫn đính hôn nhỏ hơn một chút so với thị hiếu của em?”
Arian muốn kéo giật chiếc nhẫn đó ra và ném nó vào gương mặt chảnh choẹ của anh nhưng cô không nhận ra dấu hiệu tương tự của vẻ khinh miệt mong manh được che dấu mà anh đã chỉa thẳng vào mẹ anh giống như một khẩu súng. Đó là giọng của một chàng trai bị tổn thương đang chống trả lại người mà cậu ta tin rằng đã tệ bạc với mình.
Cô lùi một bước xa khỏi anh, cho phép một dấu hiệu giận dữ của chính cô lộ ra. “Tha thứ cho em vì đã quấy rầy ngài, Mr.Lennox. Em đã nghĩ ngài có thể muốn giúp em lập kế hoạch cho buổi lễ. Đó cũng là đám cưới của ngài nữa, ngài biết đấy.”
Anh gõ nhẹ cây bút lên đầu gối và nghiên cứu cô qua đôi mắt hẹp, biểu hiện của anh thích thú một cách tàn nhẫn đến mức gần như khiến cô ao ước anh vẫn mang chiếc mặt nạ lãnh đạm cũ còn hơn. “Hãy cố đừng nghĩ đó là một đám cưới, mà chỉ như một sự tiếp nhận, hoặc một cuộc hợp nhất trong kinh doanh. Khi âm vang của tiếng chuông nhà thờ đã tắt và những hạt gạo cuối cùng đã được rải xong, em sẽ có được những gì em muốn.” Giọng anh nhẹ như sương khói. “Và tôi sẽ được những gì tôi muốn.”
Trong một khoảnh khắc trêu ngươi, bức màn sương giá đã rơi xuống, Arian thoáng thấy đám tàn tro đang âm ỉ cháy phía sau chúng, đám tàn tro hừng lên đủ nóng để cháy thành ngọn lửa với những thôi thúc khinh miệt nhất. Một ánh bập bùng hân hoan hồi đáp bật mạnh sống động trong trái tim của chính cô.
Tristan hẳn đã nghĩ ví von tương đồng về tài chính của anh sẽ vượt quá hiểu biết của cô, những cô đã không đọc thời báo the Wall Street Journal trong hai tuần vừa qua mà không vì điều gì. “Em đang hướng tới điều đó đây, thưa ngài. Vài cuộc hợp nhất hoá ra lại sinh lợi rất lớn. Cho cả hai bên có liên quan.”
Với một nụ cười bí ẩn sinh đôi với nụ cười chế nhạo của chính anh, cô quay gót và hiên ngang bỏ đi, vừa vặn chống lại được một thôi thúc rất tầm thường là đóng sầm cánh cửa lại đàng sau lưng cô.
Cô đã biết được cả ít hơn lẫn nhiều hơn về thứ cô muốn tìm kiếm tối nay. Tristan có thể không yêu cô, nhưng anh vẫn muốn cô. Đến tệ hại.
Và lúc này đây, như thế đã là đủ rồi.


Arian bước ra khỏi thang máy ở căn penhouse với tiếng reng chói tai của chiếc điện thoại trong phòng ngủ. Cô chạy ào ngang qua căn phòng để trả lời, ấp ủ một hy vọng ngớ ngẩn rằng Tristan có lẽ đã thấy ân hận về thái độ thô lỗ của anh và đang gọi để nài xin sự tha thứ của cô.
“Hello!” Khi không có sự đáp lại, cô nhận ra cô đang rống vào trong ống nghe.
Cô đảo lại tay cầm điện thoại và thử lần nữa.
Một giọng nói bực tức trôi vào tai cô, gởi một cảm giác nhoi nhói của linh tính dọc theo xương sống cô. “Tôi có thể thấy cô đã quên lưu ý đến lời cảnh báo của tôi rồi, quý cô trẻ. Thật đáng tiếc.”
“Mr.Lize, là ông sao?” Arian cảm thấy buộc phải thì thầm, mặc dù chẳng có ai nghe trộm cô.
Một tiếng hít hơi dằn dỗi xác nhận danh tính người gọi. “Sao cô biết đó là tôi? Tôi là một bậc thầy về cải trang mà.”
“Sao ư, dĩ nhiên tôi biết là ông rồi.” Arian cần xoa dịu tính hợm hĩnh trái thói của ông già. “Nhưng làm thế nào tôi có thể thất bại trong việc nhận ra ông khi sự tử tế của ông đã gây ấn tượng cho tôi đến thế tại buổi tiệc Halloween chứ?”
“Hình như tôi không phải là người duy nhất gây ấn tượng với cô đêm hôm đó. Tôi nghe nói cô sẽ trở thành bà Tristan Lennox vào thứ Bảy này.”
“Và ông gọi để trao lời chúc mừng của ông?”
“Không, là lời chia buồn của tôi.”
Arian lóng ngóng tìm chiếc giường phía sau cô, đầu gối cô yếu ớt với nỗi sợ hãi. “Mr.Lize, nếu ông gọi tôi để nói xấu về chồng chưa cưới của tôi…”
Ông ta cắt ngang lời cô, giọng của lão run run khẩn cấp. “Tôi phải gặp cô. Chiều thứ sáu, lúc ba giờ, tại quán café trên góc phố.”
Arian nao núng, nghĩ rằng cô thật sự nên triệu tập Sven và để anh ta đối phó với tay nhiễu sự ngoan cố này.
Wite Lize nắm lấy ưu thế từ sự do dự của cô. “Lennox là một người rất quyền thế. Ngay khi hắn có được cô trong nanh vuốt của hắn, hắn sẽ không bao giờ cho phép cô nói chuyện với tôi.” Một khoảng ngừng căng thẳng. “Làm ơn đi mà, Arian…”
Arian siết chặt chiếc điện thoại, khớp ngón tay cô trắng bợt. Thật kỳ lạ, đó không phải sự van nài, nhưng việc dùng tên thánh của cô trong thế kỷ này từ quá nhiều người lạ đã ảnh hưởng đến cô. “Tôi sẽ cân nhắc điều đó, nhưng chỉ khi ông nói cho biết tại sao ông lại mang một sự thù hằn như thế hướng về chồng tương lai của tôi.”
Tất cả dấu vết của sự phô trương và hăm doạ biến mất khỏi giọng nói của ông già, để lại chúng khô khan và mỏng như giấy. “Hắn đã giết con trai tôi.”
Arian giật mình và run rẩy khi đường điện thoại ngắt kết nối với một tiếng click trống rỗng.



Không có nhận xét nào: