Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Mật mã 3 - Chương 28

Chương 28






Đã vài giờ quá nửa đêm, và bất kỳ hy vọng nào để tôi có được một giấc ngủ đã biến mất. Sương mù đã tan đi một chút, và ánh sáng của một mặt trăng tròn đầy xuyên thủng qua những dải màu xám vẫn đang bám chặt vào các thân cây và những nơi thấp trong công viên nơi nai ngủ. Một hoặc hai thành viên của đàn vẫn ra ngoài, nhặt nhặn những nhánh cỏ khô còn lại cuối cùng. Sương mù đang tới; tôi có thể cảm nhận được nó. Tôi đã ăn rơ với nhịp điệu của trái đất và bầu trời trong những cách mà tôi không hề có trước khi tôi sống trong thời đại mà ngày được tính theo độ cao của mặt trời thay vì mặt quay số của một chiếc đồng hồ, và các mùa trong năm xác định tất cả mọi thứ từ những gì bạn ăn cho đến thể chất mà bạn có.

Tôi đang ở trong phòng ngủ của chúng tôi một lần nữa, một trong những nơi Matthew và tôi đã trải qua đêm đầu tiên của chúng tôi ở thế kỷ thứ mười sáu. Chỉ có một vài điều đã thay đổi: điện cung cấp năng lượng cho các loại đèn, các dây chuông thời Victoria treo bên lò sưởi để gọi các đầy tớ chăm lo ngọn lửa hoặc mang trà (mặc dù lý do tại sao điều này lại cần thiết trong một gia đình ma cà rồng, tôi không thể hiểu được), tủ quần áo chạm khắc trên một căn phòng bên cạnh.

Chúng tôi đã trở về với Old Lodge sau cuộc gặp Timothy Weston căng thẳng không thể lường trước được.

Gallowglass đã thẳng thừng từ chối đưa tôi đến Oxford sau khi chúng tôi đặt những trang cuối cùng của cuốn Sách Sự Sống, mặc dù còn chưa đến giờ ăn tối và Duke Humfrey mở cửa đến 7:00 trong suốt thời gian dài. Khi Leonard đề nghị lái xe, Gallowglass đe dọa sẽ giết anh ta bằng ngôn ngữ chi tiết lộn xộn đầy hình ảnh. Fernando và Gallowglass đã tách ra, bề ngoài là để nói chuyện, và Gallowglass đã trở lại với một cái môi chảy máu đang tự chữa lành, một con mắt hơi thâm tím, và một lời xin lỗi thì thầm với Leonard.

"Cô sẽ không đi," Fernando nói khi tôi đi ra cửa. "Tôi sẽ đưa cô vào ngày mai, nhưng không phải đêm nay. Gallowglass nói đúng: Cô trông giống như chết rồi ấy".

"Dừng việc chiều chuộng tôi đi," tôi nói qua hàm răng nghiến chặt, tay tôi vẫn bắn ra tia lửa liên tục.

"Tôi sẽ chiều chuộng cô cho đến khi người bạn đời của cô trở về," Fernando nói. "Người duy nhất trên trái đất này có thể làm cho tôi đưa cô đến Oxford là Matthew. Hãy gọi anh ta đi." Ông giơ điện thoại ra.

Đó là sự kết thúc của cuộc thảo luận. Tôi đã chấp nhận tối hậu thư của Fernando với thái độ đáng thương, mặc dù đầu tôi đập thình thịch và tôi đã thực hiện pháp thuật trong tuần qua nhiều hơn tôi đã làm trong toàn bộ cuộc sống của tôi trước đây.

"Vậy, miễn là bạn có ba trang sách, không sinh vật nào khác có thể sở hữu cuốn sách," Amira nói, cố gắng xoa dịu tôi. Nhưng có vẻ như đó là một sự an ủi khốn khổ khi cuốn sách đã rất gần như thế

Không, ngay cả khi nhìn ba trang sách, được xếp hàng trên cái bàn dài trong đại sảnh, cũng không cải thiện tâm trạng của tôi. Tôi đã dự đoán và khiếp sợ thời điểm này kể từ khi chúng tôi rời Madison, nhưng bây giờ nó đã ở đây, nó có cảm giác sa sút kỳ lạ.

Phoebe đã sắp xếp các hình ảnh một cách cẩn thận, đảm bảo rằng chúng không chạm vào nhau được. Chúng tôi đã học được theo cách khó chịu rằng chúng dường như có một sức hút từ tính. Khi tôi về đến nhà và đóng gói chúng lại với nhau để chuẩn bị cho việc đi đến thư viện Bodleian, một kiểu tương hợp đến từ các trang, theo sau là tiếng rì rầm trò chuyện mà tất cả mọi người đều nghe, ngay cả Phoebe.

"Con không thể chỉ hành quân vào thư viện Bodleian với ba trang sách này và chèn chúng lại thành một cuốn sách bùa chú được," Sarah nói. "Thật là điên rồ. Có những ràng buộc kết nối với những phù thủy trong phòng. Họ sẽ đổ xô đến."

"Và ai biết được Sách Sự Sống sẽ đáp ứng như thế nào?" Ysabeau chọc vào hình minh họa của cây bằng ngón tay. "Nếu nó kêu la gì thì sao? Những hồn ma có thể được thả ra. Hoặc Diana có thể làm nổi lên một cơn mưa lửa. "

Sau những trải nghiệm ở London, Ysabeau đã đọc một chút. Bây giờ bà đã được chuẩn bị để thảo luận về một loạt các chủ đề, bao gồm sự xuất hiện quang phổ và các số hiện tượng huyền bí đã được quan sát thấy ở quần đảo Anh trong vòng hai năm qua.

"Con sẽ phải ăn cắp nó," Sarah nói.

"Con được bổ nhiệm là một giáo sư tại đại học Yale đấy, Sarah! Con không thể! Cuộc sống của con như là một học giả… "

"Có lẽ đã kết thúc," Sarah nói, hoàn thiện câu nói của tôi.

"Thôi nào, Sarah," Fernando khiển trách. "Điều đó có một chút cực đoan, ngay cả đối với bạn. Chắc chắn có một cách để Diana kiểm tra Ashmole 782 và trả lại nó vào một ngày nào đó trong tương lai."

Tôi đã cố gắng giải thích rằng không được mượn sách ra khỏi thư viện Bodleian, nhưng vô ích. Với Ysabeau và Sarah phụ trách hậu cần và Fernando và Gallowglass phụ trách an ninh, tôi đã chuyển xuống một vị trí mà tôi chỉ có thể tư vấn, tham vấn và cảnh báo. Họ còn cao tay hơn cả Matthew.

Và vì thế tôi đã ở đây vào 4:00 sáng, nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ chờ mặt trời lên.

"Tôi nên làm gì?" Tôi lẩm bẩm, trán tôi áp vào tấm kính cửa hình viên kim cương lạnh lẽo.

Ngay sau khi tôi hỏi câu hỏi này, làn da của tôi râm ran với nhận thức, như thể tôi bị mắc kẹt một ngón tay vào ổ cắm điện. Một hình thể sáng lung linh mặc áo trắng đến từ khu rừng, được hộ tống bởi một con hươu trắng. Sinh vật siêu nhiên đi một cách bình thản bên cạnh người phụ nữ, không hề sợ hãi người thợ săn đang nắm giữ một cây cung và một bao tên trong tay bà.

Nữ thần.

Bà dừng lại và nhìn lên cửa sổ phòng tôi. "Tại sao con buồn thế, con gái?" Giọng nói mượt mà của bà thì thầm. "Con đã bị mất đi những gì con mong muốn nhất sao?"

Tôi đã học được cách không trả lời câu hỏi của bà. Bà mỉm cười với sự miễn cưỡng của tôi.

"Dám tham gia cùng ta dưới trăng tròn này chăng. Có lẽ con sẽ tìm thấy nó một lần nữa." Nữ thần đặt những ngón tay của mình vào gạc hươu và chờ đợi.

Tôi lẻn ra bên ngoài mà không bị phát hiện. Hai bàn chân tôi lạo xạo trên lối đi trải sỏi của những khu vườn đan rối, để lại những dấu chân sẫm màu trong lớp cỏ phủ sương giá . Chẳng bao lâu, tôi đứng phía trước nữ thần.

"Tại sao người lại ở đây?" Tôi hỏi.

"Để giúp con." Đôi mắt của nữ thần óng ánh bạc và đen thẫm trong ánh trăng. "Con sẽ phải trao đi thứ gì đó nếu con muốn sở hữu Sách Sự Sống – thứ gì đó quý giá đối với con."

"Tôi đã trao đủ." Giọng tôi run rẩy. "Cha mẹ tôi, sau đó là đứa con đầu tiên của tôi, rồi dì của tôi. Không, ngay cả cuộc sống của chính tôi cũng không còn nữa. Nó thuộc về người. "

"Và ta không từ bỏ những người phục vụ cho ta." Nữ thần rút một mũi tên trong bao của mình. Nó dài và óng ánh bạc, với chuôi đính lông chim cú. Bà trao nó cho tôi. "Lấy nó."

"Không!" Tôi lắc đầu. "Không, khi chưa biết rõ giá cả."

"Không ai từ chối ta." Nữ thần đặt trục mũi tên vào cây cung của bà, nhắm mục tiêu. Đó cũng là lúc tôi nhận thấy rằng vũ khí của bà thiếu đi chóp nhọn của nó. Tay bà kéo về phía sau, sợi dây bạc bị kéo căng.

Không có thời gian để phản ứng trước khi nữ thần buông tên. Nó bắn thẳng về phía ngực của tôi. Tôi cảm thấy một nỗi đau như xé, một sự giật mạnh của sợi chuỗi quanh cổ tôi, và một cảm giác ngứa ran ấm áp giữa xương bả vai trái và cột sống. Sợi chuỗi bằng vàng giữ đầu mũi tên của Philippe trượt xuống khỏi cơ thể và hạ cánh xuống chân tôi. Tôi cảm thấy lớp vải che ngực của tôi ướt đẫm máu, nhưng không có gì ngoài một lỗ nhỏ cho thấy nơi mũi tên đã xuyên qua.

"Con không thể chạy thoát khỏi mũi tên của ta. Không sinh vật nào có thể. Nó là một phần của con bây giờ, chờ đợi cho đến khi con có nhu cầu về nó.” Bà nói. "Ngay cả những người được sinh ra với sức mạnh cũng nên mang theo vũ khí."

Tôi rà soát mặt đất xung quanh chân tôi, tìm kiếm viên ngọc của Philippe. Khi tôi đứng thẳng lên, tôi có thể cảm thấy đỉnh của nó nhấn vào xương sườn của tôi. Tôi nhìn chằm chằm vào nữ thần trong sự ngạc nhiên.

"Mũi tên của ta không bao giờ bỏ lỡ mục tiêu của mình", nữ thần nói. "Đừng do dự. Và nhắm đích cho đúng nhé."





"Chúng đã được di chuyển đến đâu rồi?" Điều này không thể xảy ra. Không phải khi chúng tôi đã rất gần với việc tìm thấy câu trả lời.

"Thư viện Khoa học Radcliffe." Sean cảm thấy ăn năn, nhưng sự kiên nhẫn của cậu ấy đang bị bào mòn. "Đó không phải là kết thúc của thế giới, Diana."

"Nhưng . . . đó là . . . " Tôi nhỏ giọng dần, mảnh giấy yêu cầu Ashmole 782 lơ lửng khỏi các ngón tay của tôi.

"Bạn không đọc e-mail của mình sao? Chúng tôi đã gửi đi thông báo về việc di chuyển này trong nhiều tháng.” Sean nói. "Tôi rất hạnh phúc đón nhận những yêu cầu và đặt nó vào trong hệ thống, vì bạn đã đi khỏi và dường như ở ngoài tầm với của Internet. Nhưng không bản thảo Ashmole nào đang ở đây hết, và bạn không thể gọi chúng lên phòng đọc sách này, trừ khi bạn có một lý do trí tuệ chân thành liên quan đến các bản thảo và các bản đồ vẫn còn ở đây."

Trong tất cả sự cấp bách mà chúng tôi đã lên kế hoạch cho buổi sáng này - chúng rất nhiều và đa dạng - quyết định của thư viện Bodleian về việc chuyển sách và bản thảo quý hiếm từ Duke Humfrey của cho Thư viện Khoa học Radcliffe đã không nằm trong số chúng. Chúng tôi đã để lại Sarah và Amira ở nhà với Leonard phòng trường hợp chúng tôi cần pháp thuật dự phòng. Gallowglass và Fernando đã ở phía bên ngoài, tha thẩn quanh bức tượng của con trai Mary Herbert của William và được chụp ảnh bởi các du khách nữ. Ysabeau đã chiếm cứ lối vào thư viện sau khi lôi kéo người đứng đầu phòng phát triển với một món quà có thể cạnh tranh với ngân sách hàng năm của Liechtenstein.  Bây giờ bà đang trên một tour hướng dẫn tham quan riêng. Phoebe, người đã tham dự Christ Church và do đó là thành viên duy nhất trong đội cảnh sát sách của tôi sở hữu một thẻ thư viện, đã đi cùng tôi vào Duke Humfrey và bây giờ đang kiên nhẫn chờ đợi trong một chỗ ngồi nhìn ra khu vườn Exeter College.

"Thật là bực mình quá." Bất luận bao nhiêu quyển sách hiếm và bản thảo quý giá mà họ đã di dời, tôi hoàn toàn chắc chắn Ashmole 782 vẫn còn ở đây. Sau tất cả, cha tôi đã không ràng buộc Sách Sự Sống với số lượng yêu cầu về nó, mà là với thư viện. Năm 1850, Thư viện Khoa học Radcliffe đã không tồn tại.

Tôi nhìn đồng hồ. Nó chỉ 10:30. Một bầy trẻ em trên một chuyến xe học đường, được thả xuống sân trong, những giọng nói cao vút vang vọng của chúng đập vào các bức tường đá. Mất bao lâu để tôi tạo ra được một cái cớ sẽ làm hài lòng Sean? Phoebe và tôi cần phải tập hợp lại. Tôi đã cố chạm vào vị trí trên lưng của tôi, nơi đầu mũi tên của nữ thần đã cư ngụ. Mũi tên đã giữ tư thế của tôi thẳng như một cây sào, và nếu tôi rũ xuống dù chỉ một chút xíu, tôi sẽ cảm nhận được một cảm giác châm chích cảnh báo.

"Và đừng nghĩ rằng sẽ dễ dàng kiếm được một lý do tốt để nhìn vào bản thảo của bạn ở đây," Sean cảnh báo, đọc được ý nghĩ của tôi. Con người không bao giờ thất bại trong việc kích hoạt các giác quan thứ sáu thường không hoạt động của họ tại những khoảnh khắc thích hợp nhất. "Bạn của bạn đã gửi tất cả các kiểu yêu cầu trong nhiều tuần, và bất kể bao nhiêu lần ông ta đề nghị được xem bản thảo ở đây, các yêu cầu ấy đều được chuyển thẳng đến Phố Công viên."

"Áo khoác bằng vải tuýt? Quần nhung kẻ? "Nếu Peter Knox đã ở trong Duke Humfrey, tôi sẽ bóp cổ hắn.

"Không. Chàng trai ngồi bên sổ thư mục thẻ kia kìa. "Sean giật ngón tay cái về hướng Selden End.

Tôi thận trong ra khỏi văn phòng của Sean băng qua chiếc bàn gọi sách cũ và cảm thấy cảm giác tê tê lạnh lẽo từ cái nhìn của một ma cà rồng. Gerbert chăng?

"Mistress Roydon."

Không phải Gerbert.

Cánh tay của Benjamin đã quàng qua vai của Phoebe, và có những đốm đỏ trên cổ chiếc áo trắng của cô. Lần đầu tiên kể từ khi tôi gặp cô ấy, Phoebe trông có vẻ sợ hãi.

"Herr Fuchs." Tôi đã nói chuyện hơi lớn hơn bình thường. Hy vọng rằng, Ysabeau hoặc Gallowglass sẽ nghe thấy tên hắn trên những tiếng om xòm mà bọn trẻ gây ra. Tôi ép buộc bàn chân tôi di chuyển về phía hắn với một nhịp bước vững vàng.

"Thật ngạc nhiên làm sao khi thấy cô ở đây -  và trông có vẻ quá. . . phì nhiêu. " Đôi mắt Benjamin trôi dần từ ngực tôi đến nơi cặp song sinh nằm cuộn tròn trong bụng. Một trong số chúng đang đá dữ dội, như thể để thực hiện một bước đột phá đến với tự do. Corra, cũng vậy, cuộn xoắn và gầm gừ bên trong tôi.

Không có lửa hoặc ngọn lửa. Lời thề tôi đã lập khi tôi có được tấm thẻ đọc đầu tiên trôi qua tâm trí tôi.

"Tôi đã mong đợi Matthew cơ. Thay vào đó tôi có được người bạn đời của ông ta. Và cả của em trai tôi nữa." Mũi của Benjamin đi đến mạch máu bên dưới tai của Phoebe. Răng hắn sượt qua da thịt của cô ấy. Cô đang cắn chặt môi để khỏi khóc. "Marcus thật là một cậu bé tốt, luôn luôn đứng về phe người cha. Tôi tự hỏi liệu cậu ta có sẽ đứng về phe của cô hay không, vật nuôi cưng à, một khi tôi đã biến cô thành của tôi. "

"Hãy để cô ấy đi, Benjamin." Một khi những lời ấy ra khỏi miệng của tôi, phần logic của bộ não của tôi đã nhận ra sự vô dụng của chúng. Không có cơ hội nào Benjamin đã để cho Phoebe đi.

"Đừng lo lắng. Cô sẽ không bị bỏ sót đâu mà." Những ngón tay hắn vuốt ve trên cổ của Phoebe nơi mạch máu đã bị tấn công. "Tôi cũng có những kế hoạch lớn cho cô, Mistress Roydon. Cô là một kẻ tốt giống đấy. Tôi có thể thấy điều đó."

Ysabeau đang ở đâu nhỉ?

Mũi tên thiêu đốt cột sống của tôi, mời gọi tôi sử dụng sức mạnh của nó. Nhưng làm sao tôi có thể nhắm mục tiêu Benjamin mà không vương phải nguy cơ làm tổn hại đến Phoebe? Hắn đã đặt Phoebe mong manh ở phía trước gã, giống như một lá chắn.

"Người này đã mơ trở thành một ma cà rồng." Miệng của Benjamin hạ xuống, chạm vào cổ của Phoebe.

Cô thút thít. "Tôi có thể làm cho những giấc mơ ấy trở thành sự thật. Nếu may mắn tôi có thể gửi cô trở lại cho Marcus với máu mạnh đến nỗi cô có thể khiến hắn phải quỳ gối."

Giọng của Philippe vang lên trong tâm trí tôi: Hãy suy nghĩ và sống sót. Đó là công việc ông đã giao cho tôi. Nhưng những suy nghĩ của tôi chạy vòng vòng vô tổ chức. Những cú giật của phép thuật và những cảnh báo nửa nhớ từ Goody Alsop đuổi theo các mối đe dọa của Benjamin. Tôi cần phải tập trung.

Đôi mắt của Phoebe nài xin tôi làm điều gì đó.

"Sử dụng quyền năng đáng thương của mình đi, phù thủy. Tôi có thể không biết những gì trong Sách Sự Sống - chưa - nhưng tôi đã học được rằng phù thủy không phải là đối thủ của ma cà rồng."

Tôi do dự. Benjamin mỉm cười. Tôi đã đứng tại ngã ba đường, giữa cuộc sống mà tôi đã luôn nghĩ rằng tôi muốn - học thuật, trí tuệ, thoát khỏi sự hỗn độn phức tạp của phép thuật - và cuộc sống bây giờ tôi đang có.

Nếu tôi thực hiện pháp thuật ở đây, trong thư viện Bodleian, có thể sẽ không còn đường quay trở lại.

"Có gì sai à?" Hắn dài giọng.

Lưng của tôi tiếp tục cháy bỏng, cơn đau lan vào vai tôi. Tôi nâng bàn tay của tôi lên và tách chúng ra như thể đang cầm một cây cung, sau đó hướng ngón tay trỏ bên trái của tôi vào Benjamin để tạo ra một đường ngắm.

Bàn tay tôi không còn vô sắc nữa. Một ngọn lửa màu tím, dày và sinh động, toả theo mọi hướng xuống lòng bàn tay tôi. Tôi rên rỉ thầm. Tất nhiên phép thuật của tôi đã quyết định thay đổi vào lúc này. Hãy suy nghĩ. Ý nghĩa huyền diệu của màu tím là gì?

Tôi cảm nhận được cảm giác của một chuỗi sợi thô ráp cạ vào má tôi. Tôi mím môi và thả một luồng hơi về phía đó. Không xao lãng. Hãy suy nghĩ. Sống sót.

Khi sự tập trung của tôi trở lại với bàn tay của tôi, có một cây cung trong chúng - một cây cung thực sự, hữu hình, vành cung bằng gỗ trang trí với bạc và vàng. Tôi cảm thấy một cảm giác ngứa ran kỳ lạ từ gỗ, thứ gỗ tôi đã nhận ra. Thanh lương trà.

Và cũng đã có một mũi tên giữa các ngón tay của tôi: thân tên bằng bạc và đỉnh là đầu mũi tên vàng của Philippe. Nó sẽ tìm thấy mục tiêu của nó như nữ thần đã hứa chăng? Benjamin xoay Phoebe để cô chắn ngay phía trước gã.

“Lấy cú bắn tốt nhất của cô đi, phù thủy. Cô sẽ giết warmblood của Marcus, nhưng tôi vẫn sẽ có tất cả mọi thứ tôi đã đến để lấy."

Hình ảnh cái chết ngùn ngụt lửa của Juliette hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi nhắm mắt lại.

Tôi do dự, không thể bắn. Cung tên tan rã giữa các ngón tay của tôi. Tôi đã làm chính xác những gì nữ thần đã dặn tôi không nên làm.

Tôi nghe thấy các trang giấy từ những cuốn sách nằm mở trên bàn gần đó bị xáo động trong một làn gió đột ngột. Tóc trên gáy tôi tăng. Gió phù thuỷ.

Phải chăng là có một phù thủy trong thư viện. Tôi mở mắt ra để xem đó là ai.

Đó là một ma cà rồng.

Ysabeau đứng trước Benjamin, một tay quấn quanh cổ họng của hắn và tay kia đẩy Phoebe về hướng của tôi.

"Ysabeau." Benjamin nhìn vào bà cáu kỉnh.

"Mong đợi ai đó khác à? Matthew, có lẽ? " Máu trào ra từ một vết thủng nhỏ trên người hắn đã được lấp đầy với các ngón tay của Ysabeau. Áp lực đó đủ để giữ cho Benjamin ở tại nơi hắn đã ở. Sự buồn nôn tràn qua tôi như một làn sóng. “Hắn đã bị mắc kẹt rồi. Phoebe, cháu yêu, cháu phải đưa Diana xuống với Gallowglass và Fernando. Ngay lập tức." Không rời mắt khỏi con mồi của mình, Ysabeau chỉ về hướng của tôi bằng bàn tay tự do của bà.

"Đi thôi," Phoebe thì thầm, kéo cánh tay của tôi.

Ysabeau bỏ ngón tay khỏi cổ của Benjamin với một tiếng bốp có thể nghe thấy rõ. Bàn tay hắn kẹp lại ngay tại chỗ.

"Chúng ta chưa xong việc đâu, Ysabeau. Nói Matthew tôi sẽ liên lạc. Sớm thôi."

"Oh, ta sẽ." Ysabeau trao cho hắn một nụ cười đáng sợ lởm chởm răng. Bà lùi lại hai bước, nắm lấy khuỷu tay khác của tôi, và kéo giật tôi xoay lại đối mặt với lối ra.

"Diana?" Benjamin gọi.

Tôi dừng bước nhưng không quay lại.

"Tôi hy vọng con của cô là cả hai cô gái."




"Không ai được nói cho đến khi chúng ta đã ở bên trong xe." Gallowglass buông ra một tiếng huýt chói tai. "Thần chú ngụy trang, Thím."

Tôi có thể cảm thấy nó đã trượt ra khỏi hình dạng nhưng không thể tập hợp năng lượng để làm thêm về nó. Cơn buồn nôn mà tôi cảm thấy trên lầu đã trở nên tệ hơn.

Leonard kêu ré lên khi đến cổng Hertford College.

"Tôi đã do dự. Cũng giống như với Juliette." Sau đó, gần như đã phải trả giá bằng mạng sống của Matthew. Hôm nay là Phoebe, người gần như đã phải trả cho sự sợ hãi của tôi.

“Coi chừng cái đầu của mình," Gallowglass nói, chèn tôi vào ghế hành khách.

"Cảm ơn Chúa, chúng ta sử dụng chiếc xe tuyệt vời đẫm máu của Matthew," Leonard lẩm bẩm với Fernando khi ông trượt vào ghế trước. "Trở về nhà?"

"Vâng," tôi nói.

"Không," Ysabeau nói cùng lúc, xuất hiện ở phía bên kia của chiếc xe. "Tới sân bay. Chúng tôi sẽ đến Sept-Tours. Gọi Baldwin, Gallowglass. "

"Con sẽ không đến Sept-Tours," tôi nói. Sống dưới ngón tay cái của Baldwin ư? Không bao giờ.

"Còn Sarah?" Fernando hỏi từ ghế trước.

"Hãy nói cho Amira chở Sarah đến London và gặp chúng ta ở đó." Ysabeau vỗ vào vai Leonard. "Nếu cậu không đặt chân vào bàn đạp gas ngay lập tức, tôi không chịu trách nhiệm cho hành động của tôi."

"Chúng ta đều vào xe rồi. Đi thôi!" Gallowglass đóng cửa khoang hành lý ngay khi Leonard ré lên để lùi xe, suýt làm mất tích một quý ngài lỗi lạc đang trên một chiếc xe đạp. "Chết tiệt. Tôi không có khí chất tội phạm đâu đấy.” Gallowglass nói, kéo lê một chút. “Cho chúng tôi xem cuốn sách nào, Thím."

"Diana không có cuốn sách." Lời nói của Ysabeau khiến Fernando ngừng giữa chừng cuộc trò chuyện và quay lại nhìn chúng tôi.

"Vậy sao phải vội vàng như thế?" Gallowglass yêu cầu.

"Chúng tôi đã gặp con trai của Matthew." Phoebe ngồi phía trước và bắt đầu nói chuyện lớn tiếng về hướng cuộc điện thoại di động của Fernando. "Benjamin đã biết rằng Diana đang mang thai, Sarah. Bà không được an toàn đâu, Amira cũng không. Hãy rời đi. Ngay."

"Benjamin?" Giọng nói của Sarah kinh hoàng không thể nhầm lẫn.

Một bàn tay to lớn kéo giật Phoebe trở lại. Nó xoay đầu cô ấy sang một bên.

"Hắn đã cắn cô." Khuôn mặt của Gallowglass trắng bợt. Anh túm lấy tôi và kiểm tra mỗi inch trên khuôn mặt và cổ tôi. "Chúa Kitô. Tại sao không gọi để được giúp đỡ?"

Nhờ vào sự hoàn toàn coi thường của Leonard về giao thông hạn chế hoặc giới hạn tốc độ, chúng tôi đã gần đến A40.

"Hắn đã có Phoebe." Tôi co người vào ghế, cố gắng ổn định cái dạ dày đang đảo lộn của tôi bằng cách kẹp hai tay trên cặp song sinh.

"Granny đang ở đâu?" Gallowglass hỏi.

"Granny đang lắng nghe một người phụ nữ khủng khiếp trong chiếc áo màu đỏ tươi cho biết về công trình xây dựng của thư viện trong khi sáu mươi trẻ em gào lên trong sân trong." Ysabeau lườm Gallowglass. "Cháu đã ở đâu?"

"Cả hai ngừng ngay. Chúng ta đều ở chính xác nơi chúng ta dự định." Như thường lệ, giọng nói của Phoebe là thứ duy nhất hợp lý. "Và tất cả chúng ta đều đã thoát ra còn sống. Đừng đánh mất hình ảnh lớn đó chứ."

Leonard tăng tốc đi vào các M40, hướng đến Heathrow.

Tôi ấn một bàn tay lạnh vào trán. "Tôi rất xin lỗi, Phoebe." Tôi ép môi vào nhau khi chiếc xe lạng lách. "Tôi không thể nghĩ gì được."

"Hoàn toàn dễ hiểu," Phoebe nói lanh lợi. "Tôi có thể nói chuyện với Miriam không?"

"Miriam?" Fernando hỏi.

"Vâng. Tôi biết rằng tôi không bị nhiễm chứng cuồng máu, bởi vì tôi đã không ăn chút máu nào của Benjamin. Nhưng hắn đã cắn tôi, và cô ấy có thể muốn có một mẫu máu của tôi để xem liệu nước bọt của hắn có ảnh hưởng đến tôi không."

Chúng tôi đều nhìn chằm chằm vào cô, miếng há hốc.

"Để sau," Gallowglass nói cộc lốc. "Chúng ta sẽ lo lắng về khoa học và cái bản thảo khốn kiếp ấy sau."

Các vùng nông thôn lao qua như một bóng mờ. Tôi tỳ trán lên kính cửa và ước bằng cả trái tim rằng Matthew cùng đi với tôi, rằng ngày đã kết thúc khác, rằng Benjamin không biết tôi mang thai cặp sinh đôi.

Những từ cuối cùng của hắn - và viễn cảnh tương lai mà chúng được vẽ nên - chế giễu tôi khi chúng tôi đến gần sân bay hơn.

Tôi hy vọng con của cô đều là con gái.

"Diana!" Giọng Ysabeau làm gián đoạn giấc ngủ rối bời của tôi. "Matthew hoặc Baldwin. Chọn đi. " Giọng bà dữ dội. "Một trong số họ phải được tính đến."

"Không Matthew." Tôi nhăn mặt và ngồi thẳng lên. Mũi tên chết tiệt vẫn chọc vào vai tôi.

"Hắn sẽ lại đuổi theo, và không vì lý do nào hết. Phoebe nói đúng. Tất cả chúng ta đều còn sống."

Ysabeau chửi thề như một thủy thủ và rút điện thoại màu đỏ của mình ra. Trước khi bất cứ ai có thể ngăn cản, bà đã mau lẹ nói chuyện với Baldwin ở Pháp. Tôi bắt được chỉ một nửa câu chuyện, nhưng dựa vào phản ứng kinh ngạc của bà, Phoebe rõ ràng hiểu nhiều hơn.

"Oh, Chúa Kitô." Gallowglass lắc mái đầu xù xì của mình.

"Baldwin muốn nói chuyện với con." Ysabeau giơ điện thoại về phía tôi.

"Tôi hiểu rằng cô đã nhìn thấy Benjamin." Baldwin điềm tĩnh và đĩnh đạc y như Phoebe.

"Tôi đã."

"Hắn đã đe dọa cặp song sinh?"

"Hắn đã."

"Tôi là anh trai của cô, Diana, không phải kẻ thù," Baldwin nói. "Ysabeau đã đúng khi gọi cho tôi."

"Nếu ông nói như vậy," tôi nói. "Sieur."

"Cô có biết nơi Matthew đang ở không?" Ông hỏi.

"Không!" Tôi không biết - không chính xác. "Còn ông?"

"Tôi đoán cậu ta ở một nơi nào đó đang chôn Jack Blackfriars."

Sự im lặng theo sau lời của Baldwin khá dài.

"Ông là một đồ khốn hoàn toàn, Baldwin de Clermont." Giọng của tôi rung lên.

"Jack là một nạn nhân cần thiết của một cuộc chiến - một cuộc chiến nguy hiểm và chết chóc mà cô đã bắt đầu, nhân tiện."

Baldwin thở dài. "Hãy về nhà, em gái. Đó là một mệnh lệnh. Liếm vết thương của cô và chờ đợi cậu ta. Đó là những gì chúng tôi đã được học để làm khi Matthew đi khỏi để làm dịu lương tâm tội lỗi của mình. "

Ông gác máy trước khi tôi có thể xoay sở được một câu trả lời.

"Tôi. Ghét. Ông ta. " Tôi nhổ ra mỗi từ.

"Ta cũng vậy," Ysabeau nói, lấy lại điện thoại của mình.

"Baldwin ghen tị với Matthew, đó là tất cả," Phoebe nói. Lần này sự hợp lý của cô gây khó chịu, và tôi cảm thấy năng lượng tuôn chảy qua cơ thể của tôi.

"Tôi không cảm thấy đúng." Nỗi lo lắng của tôi tăng vọt. "Có điều gì đó sai? Có ai đó đang sau chúng ta?"

Gallowglass ép đầu tôi quay lại. "Thím trông đỏ ửng. Chúng ta cách London bao xa? "

"London?" Leonard kêu lên. "Anh đã nói Heathrow cơ mà." Cậu đảo mạnh tay lái để đi theo một hướng khác ra khỏi bùng binh.

Dạ dày của tôi đang hành động theo tuyến đường trước đây của chúng tôi. Tôi oẹ khan, cố gắng kềm chế sự nôn mửa. Nhưng điều đó là không thể.

"Diana?" Ysabeau nói, giữ lại mái tóc và lau vào miệng của tôi bằng chiếc khăn lụa của bà. "Chuyện gì vậy?"

"Con hẳn đã ăn phải thứ gì đó không tốt," tôi nói, cố nén một sự thôi thúc nôn ra. "Con đã cảm thấy hơi kỳ lạ trong những ngày vừa qua."

"Kỳ lạ như thế nào?" Giọng Gallowglass cấp bách. "Thím có bị đau đầu không, Diana? Thím có bị khó thở không? Vai của thím có bị đau không?"

Tôi gật đầu, mật đắng trào lên trong miệng.

"Cô nói thím ấy đã lo lắng à, Phoebe?"

"Tất nhiên Diana đã lo lắng," Ysabeau vặn lại. Bà đã đổ mọi thứ chứa trong xách tay vào chỗ ngồi và giữ nó dưới cằm tôi. Tôi không thể tưởng tượng được việc nôn vào trong một chiếc túi hiệu Chanel, nhưng vào thời điểm này bất cứ điều gì cũng là có thể. "Cô ấy đang chuẩn bị để chiến đấu với Benjamin mà!"

"Lo âu là một triệu chứng của một số điều kiện tôi không thể phát âm. Diana đã có tờ rơi về nó ở New Haven. Thím kềm chế nào, Thím! " Gallowglass nghe có vẻ điên cuồng.

Tôi đờ đẫn tự hỏi tại sao anh nghe có vẻ cảnh giác như thế trước khi tôi nôn một lần nữa, vào ngay trong ví của Ysabeau.

"Hamish? Chúng tôi cần một bác sĩ. Một bác sĩ ma cà rồng. Có thứ gì đó sai với Diana rồi. "


Không có nhận xét nào: