Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Mật mã 3 - Chương 27

Chương 27






"Dừng ở đây," Gallowglass ra lệnh. Leonard dậm trên phanh  của chiếc Mercedes, chúng ăn khớp ngay lập tức và lặng lẽ đậu phía trước cổng của nhà Old Lodge. Vì không một ai sẵn sàng chờ đợi ở London về tin tức của trang thứ ba trừ Hamish, người đang bận rộn cứu đồng euro từ cuộc suy thoái, đoàn tùy tùng đầy đủ của tôi đã đi cùng, Fernando theo sau trong một trong những nguồn cung cấp vô tận những chiếc Range Rover của Matthew.

"Không. Không phải ở đây. Đi tiếp đến ngôi nhà.” Tôi nói với Leonard. Các cổng nhà sẽ nhắc nhở cho tôi quá nhiều về Matthew. Khi chúng tôi vượt qua lối vào nhà, những đường nét quen thuộc của Old Lodge nổi lên từ sương mù Oxfordshire. Thật kỳ lạ khi nhìn thấy nó một lần nữa mà không có các cánh đồng bao xung quanh đầy cừu và những đống cỏ khô, và chỉ có một ống khói gửi một làn khói mảnh lên bầu trời. Tôi tựa trán vào cửa sổ lạnh lẽo của chiếc xe và để cho khung tường ốp gỗ màu đen và trắng và các ô cửa kính được tạo hình kim cương nhắc nhở tôi về những thời gian  khác hạnh phúc hơn.

Tôi ngồi lại vào chiếc ghế da sẫm màu và với tay lấy điện thoại. Không có tin nhắn mới từ Matthew. Tôi tự an ủi bản thân mình bằng việc tìm kiếm một lần nữa hai hình ảnh anh đã gửi: Jack với Marcus và Jack ngồi một mình với một tập vẽ phác hoạ gác trên đầu gối, hoàn toàn đắm chìm trong những gì cậu bé đang làm. Hình ảnh cuối cùng này đã đến sau khi tôi gửi cho Matthew những bức ảnh của tôi về những bức bích họa Greyfriars. Nhờ sự kỳ diệu của nhiếp ảnh, tôi cũng đã bắt được bóng ma của Nữ hoàng Isabella, khuôn mặt của bà ta được sắp xếp trong một cái nhìn khinh bỉ ngạo mạn.

Cái nhìn của Sarah rơi vào tôi. Dì và Gallowglass đã khăng khăng chúng tôi nên nghỉ ngơi một vài giờ trước khi di chuyển đến Chipping Weston. Tôi đã phản đối. Việc dệt thần chú đã luôn để lại cho tôi cảm giác trống rỗng sau đó, và tôi đã cam đoan với họ rằng vẻ nhợt nhạt và thiếu sự thèm ăn của tôi là hoàn toàn do pháp thuật. Sarah và Gallowglass đã lờ tôi đi.

"Ở đây, thưa bà?" Leonard chậm lại trước hàng rào thủy tùng xén tỉa đứng giữa lối đi rải sỏi và những con hào. Trong năm 1590, chúng tôi chỉ đơn giản là cưỡi ngay vào sân trung tâm của ngôi nhà, nhưng bây giờ xe ô tô không thể làm được điều đó trên cây cầu hẹp bằng đá.

Thay vào đó, chúng tôi đi vòng ra sân nhỏ ở phía sau của ngôi nhà đã được sử dụng cho việc giao hàng và thương gia khi tôi sống ở đây trong năm 1590. Một chiếc Fiat nhỏ đang đậu ở đó, cùng với một chiếc xe tải móp méo rõ ràng đã được sử dụng cho công việc xung quanh khu điền sản. Amira Chavan, người bạn và người thuê nhà của Matthew, đã chờ đợi chúng tôi.

"Thật tốt được gặp lại bạn một lần nữa, Diana," Amira nói, cái liếc mắt buốt nhói của cô ấy thật quen thuộc. "Matthew ở đâu?"

"Đang bận công việc," tôi nói ngắn gọn, leo ra khỏi xe. Amira thở hổn hển và vội vã đi tới.

"Bạn đang mang thai," cô nói với giọng người ta sẽ sử dụng để công bố các phát hiện về sự sống trên sao Hỏa.

"Bảy tháng," tôi nói, uốn cong lưng. "Tôi có thể sử dụng một trong các lớp học yoga của bạn." Amira hướng dẫn các lớp học đặc biệt ở đây tại Old Lodge - lớp học đó để phục vụ các khách hàng pha tạp của các daemon, phù thủy, và ma cà rồng.

"Không buộc mình thành một cái bánh quy cây đâu nhé." Gallowglass túm lấy khuỷu tay của tôi một cách nhẹ nhàng. "Hãy vào bên trong nào, Thím, và làm lắng dịu một câu thần chú. Thím có thể đặt chân lên trên bàn trong khi Fernando làm cho tất cả chúng ta thứ gì đó để ăn. "

"Tôi không cần nhấc một cái chảo - không với Amira ở đây." Fernando hôn Amira trên má. "Không có sự cố nào mà tôi nên lo lắng về đấy chứ, shona?" (Cách gọi tên một nhóm người sống ở Nam Phi)

"Tôi đã không nhìn thấy hoặc cảm nhận bất cứ điều gì." Amira mỉm cười với Fernando với sự yêu mến. "Đã quá lâu kể từ khi chúng ta gặp nhau."

"Hãy làm cho Diana một số akuri* trên bánh mì nướng và tôi sẽ tha thứ cho bạn," Fernando nói với một nụ cười trả lời.

* Aruki là một món trứng cay trong ẩm thực Parsi của Ấn Độ, thường được ăn với loại bánh mì pav hoặc roti của Ấn Độ.

"Hương thơm riêng sẽ đưa tôi đến thiên đường."

Sau một vòng giới thiệu, tôi tìm thấy bản thân trong căn phòng nhỏ, nơi chúng tôi đã thực hiện các bữa ăn gia đình trong năm 1590. Không có bản đồ trên tường, nhưng lò sưởi reo vui, xua tan đi một ít ẩm ướt. Amira đặt một dĩa trứng và bánh mì nướng trước mặt chúng tôi, cùng với tô cơm và đậu lăng.

Tất cả mọi thứ đều thơm lừng với ớt, hạt mù tạt, chanh và rau mùi. Fernando lướt qua các món ăn, hít hà hương thơm.

"Món kanda poha của bạn nhắc tôi nhớ đến gian hàng nhỏ mà chúng tôi đã đến thăm trên đường đến Gharapuri để xem các hang động, một trong đó có món trà Ấn làm bằng sữa dừa." Anh hít thật sâu.

"Nó có thể", Amira nói, ấn một chiếc muỗng vào trong đậu lăng. "Ông ấy đã sử dụng công thức của bà tôi. Và tôi đã nghiền gạo theo cách truyền thống, trong một cối và chày sắt, vì thế nó rất tốt cho việc mang thai của Diana. "

Bất chấp sự khăng khăng của tôi rằng tôi không đói, có điều gì đó hết sức giả kim thuật trong các hiệu ứng mà thì là và vôi đã kích thích sự ngon miệng của tôi. Chẳng bao lâu tôi đã nhìn xuống một cái đĩa không.

"Tốt hơn nhiều rồi đó," Gallowglass hài lòng nói. "Bây giờ, tại sao thím không nằm trên chiếc ghế tủ kia và nhắm mắt lại. Nếu thím không thoải mái ở đó, thím luôn có thể nghỉ ngơi trên giường trong văn phòng cũ của Pierre, hoặc giường riêng của thím, hãy suy nghĩ về điều đó."

Cái ghế tủ bằng gỗ sồi, nhiều chạm khắc, và được thiết kế để khuyến khích sự tản bộ. Nó đã ở trong phòng khách nghi thức trong cuộc sống trước đây của tôi trong nhà và chỉ đơn giản trôi dạt một vài phòng để cung cấp một chỗ ngồi bên dưới cửa sổ. Đống giấy tờ ở cuối ghế gợi ý rằng đây là nơi Amira đã ngồi vào buổi sáng để bắt kịp về tin tức.

Tôi đã bắt đầu hiểu cách Matthew xử lý những ngôi nhà của anh. Anh sống trong chúng, rời bỏ chúng, và trở về nhiều thập kỷ hoặc thế kỷ sau mà chẳng làm gì khác hơn là một chút sắp xếp lại đồ đạc. Nó có nghĩa là anh sở hữu một loạt các bảo tàng, hơn là những ngôi nhà thích hợp. Tôi nghĩ về những gì đang chờ đợi tôi trên lầu - đại sảnh, nơi tôi đã gặp George Chapman và goá phụ Beaton, phòng khách trang trọng nơi Walter Raleigh đã thảo luận về tình trạng khó khăn của chúng tôi dưới con mắt cảnh giác của Henry VIII và Elizabeth I, và các phòng ngủ nơi Matthew và tôi lần đầu tiên đặt chân vào thế kỷ XVI.

"Ghế tủ sẽ ổn thôi," tôi nói vội vàng. Nếu Gallowglass nhường áo khoác da của mình và Fernando nhường áo len dài của ông, những bông hoa hồng được khắc trên các tựa lưng sẽ không đâm vào hông của tôi quá mạnh. Để biến mong muốn của tôi thành sự thực, đống áo khoác bên cạnh lò sưởi đã tự sắp xếp thành một tấm nệm tạm thời.

Được bao quanh bởi mùi hương của cam đắng, bụi nước biển, tử đinh hương, thuốc lá, và hoa thủy tiên, tôi cảm thấy đôi mắt của tôi nặng dần và tôi chìm vào giấc ngủ.

"Chưa có ai bắt gặp nhiều hơn một sự thoáng hiện của hắn," Amira nói, giọng trầm thấp của cô đánh thức tôi từ giấc ngủ ngắn.

"Tuy nhiên, bạn không nên dạy các lớp học trong chừng mực Benjamin có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của bạn." Fernando có vẻ kiên quyết như thường lệ. "Nếu hắn đi qua cánh cửa trước thì sao?"

"Benjamin sẽ thấy mình bị đối mặt với hai chục daemon, ma cà rồng, và phù thủy đang giận dữ, vậy đó," Amira trả lời. "Matthew bảo tôi dừng lại, Fernando, nhưng công việc mà tôi đang làm bây giờ có vẻ quan trọng hơn bao giờ hết."

"Đúng thế." Tôi đong đưa đôi chân ra khỏi ghế tủ và ngồi dậy, dụi giấc ngủ ra khỏi đôi mắt của tôi. Theo đồng hồ, bốn mươi lăm phút đã trôi qua. Thật là bất khả thi để đo thời gian trôi qua từ ánh sáng thay đổi, vì chúng tôi vẫn còn bị chôn vùi trong sương mù.

"Con có vẻ bớt nhợt nhạt rồi đó." Sarah gọi cho Marthe, người đã mang trà đến. Đó là bạc hà và nụ tầm xuân, không có caffeine để có thể làm cho tôi tỉnh táo hơn, nhưng nó nóng một cách thần thánh. Tôi đã quên mất những ngôi nhà ở thế kỷ mười sáu có thể lạnh như thế nào.

Gallowglass làm một chỗ cho tôi gần ngọn lửa. Điều đó khiến tôi buồn khi suy nghĩ về tất cả những mối quan tâm hướng vào tôi. Anh ấy rất xứng đáng được yêu thương; Tôi không muốn anh ấy cô đơn một mình. Thứ gì đó trong biểu hiện của tôi chắc hẳn đã tiết lộ những gì tôi suy nghĩ.

"Không thương xót, Thím. Những cơn gió không luôn luôn thổi khi con tàu khao khát.” anh thì thầm, nhét tôi vào trong ghế của tôi.

"Những cơn gió làm những gì tôi bảo chúng làm."

"Và tôi lái con tàu của riêng tôi. Nếu thím không ngừng cục tác trên tôi, tôi sẽ nói với Matthew những gì thím đang làm và thím có thể đối phó với hai ma cà rồng cáu kỉnh thay vì một. "

Đã đến lúc khôn ngoan để thay đổi chủ đề. "Matthew đang thiết lập gia đình riêng của mình, Amira," tôi nói, quay sang chủ nhà của chúng tôi. "Nó sẽ có tất cả các loại sinh vật trong đó. Ai biết được, chúng tôi thậm chí có thể cho phép con người. Chúng tôi sẽ cần tất cả các thành viên yoga chúng tôi có thể có được nếu anh ấy thành công." Tôi dừng lại khi bàn tay phải của tôi bắt đầu nhức nhối và rộn ràng với các màu sắc. Tôi lặng lẽ nghiên cứu nó một lúc, sau đó đi đến một quyết định. Tôi ước chi bìa hồ sơ bằng da cứng mà Phoebe đã mua để bảo vệ các trang từ Sách Sự Sống đã ở đây trên bàn và không ở bên kia phòng. Mặc dù có những giấc ngủ ngắn, tôi vẫn đang cạn kiệt.

Bìa hồ sơ xuất hiện trên một chiếc bàn gần đó.

"Phép thần thông", Fernando thì thầm.

"Vì chúng ta đang ở đây và bạn đang sống ở nhà của Matthew, có vẻ đúng để giải thích với Amira lý do tại sao tất cả chúng ta ào xuống trên cô ấy," tôi nói. "Bạn có thể đã nghe những câu chuyện về cuốn sách bùa chú đầu tiên của 'phù thủy?"

Amira gật đầu. Tôi đưa cho cô hai trang chúng tôi đã thu thập được.

"Chúng đến từ cuốn sách - cùng một cuốn sách ma cà rồng gọi Sách Sự Sống. Chúng tôi nghĩ rằng một trang khác đã thuộc sở hữu của một người nào đó tên là TJ Weston, sống ở Chipping Weston. Bây giờ tất cả chúng ta được ăn và uống, Phoebe và tôi sẽ xem liệu anh ta hoặc cô ta có chịu bán nó không. "

Ysabeau và Phoebe xuất hiện ngay khi được nhắc tới. Phoebe trắng bợt như một tờ giấy. Ysabeau nhìn hơi chán chường.

"Có chuyện gì vậy, Phoebe?" Tôi hỏi.

"Có một bức của Holbein. Trong phòng tắm." Cô đặt tay lên má. "Một bức tranh sơn dầu nhỏ của con gái Thomas More, Margaret. Nó không nên được treo trên một nhà vệ sinh!"

Tôi bắt đầu hiểu tại sao Matthew đã thấy sự phản đối liên tục của tôi về cách gia đình anh đã đối xử với những quyển sách thư viện của họ mệt mỏi như thế nào.

"Đừng trở nên quá xét nét như thế," Ysabeau nói với chút cáu kỉnh. "Margaret không phải là loại phụ nữ bị làm phiền bởi một chút da thịt lộ ra."

"Bà nghĩ - Đó là -" Phoebe lắp bắp. "Không phải sự lịch thiệp của tình huống đã làm phiền cháu, mà thực tế là Margaret More có thể bị rớt vào bồn vệ sinh bất cứ lúc nào!"

"Tôi hiểu, Phoebe." Tôi cố gắng ra vẻ thông cảm. “Liệu có giúp được gì không khi biết có những thứ khác lớn hơn và quan trọng hơn được sáng tác bởi Holbein đang ở trong phòng khách?"

"Và trên lầu. Toàn bộ cái gia đình thiêng liêng ấy đang ở một trong những gác xép." Ysabeau chỉ lên trời. "Thomas More là một người đàn ông trẻ tuổi kiêu ngạo, và anh ta đã không khiêm tốn hơn theo tuổi tác. Matthew có vẻ không để tâm, nhưng Thomas và Philippe đã nhiều lần không chịu đựng nổi nhau. Nếu con gái anh ta có chết đuối trong nhà vệ sinh, ông ấy sẽ chẳng thấy phiền đâu."

Amira bắt đầu cười khúc khích. Sau một thoáng kinh ngạc, Fernando cũng tham gia cùng. Chẳng bao lâu chúng tôi đều cười, ngay cả Phoebe.

"Tất cả các tiếng ồn này là gì vậy? Điều gì vừa xảy ra thế?" Marthe nhìn chúng tôi một cách nghi ngờ từ cánh cửa.

"Phoebe đang điều chỉnh để trở thành một de Clermont," tôi nói, lau mắt.

"Bonne chance", (Chúc may mắn) Marthe nói. Điều này chỉ làm cho chúng tôi cười dữ hơn.

Đó là một lời nhắc nhở thú vị rằng, mặc dù chúng tôi có thể đã rất khác biệt, chúng tôi là một gia đình - không có người lạ hoặc mang nhiều phong cách riêng so với hàng ngàn thứ đã đến trước chúng tôi.

"Và những trang sách mà bạn đã mang đến – chúng cũng đến từ các bộ sưu tập của Matthew à?" Amira nói, trở lại cuộc nói chuyện mà chúng tôi đã bỏ qua.

"Không. Một trong số chúng đã được trao cho cha mẹ tôi, và trang kia ở trong tay của cháu trai Matthew, Andrew Hubbard."

"Hmm. Quá nhiều sự sợ hãi." Đôi mắt của Amira thiếu tập trung. Cô là một phù thủy với quyền năng thấu cảm và đồng cảm đáng kể.

"Amira?" Tôi nhìn cô chăm chú.

"Máu và sự sợ hãi." Cô rùng mình, dường như không nghe thấy tôi. "Nó ở trong chính mảnh giấy da, không chỉ là từ ngữ."

"Con có nên dừng cô ấy lại không?" Tôi hỏi Sarah. Trong hầu hết các tình huống, tốt nhất nên để cho tầm nhìn thứ hai của một phù thủy tự thân hoạt động, nhưng Amira đã trượt quá nhanh vào thấu thị của cô ấy về một thời gian và địa điểm khác. Một phù thủy có thể đi lang thang rất xa vào một rừng hình ảnh và cảm xúc mà cô ấy không thể tìm ra cách thoát khỏi chúng. "Chắc chắn không," Sarah nói. "Có hai người trong chúng ta giúp đỡ cô ấy nếu cô ấy bị lạc."

"Một người phụ nữ trẻ - một người mẹ. Cô ấy đã bị giết chết trước mặt con cái của mình.” Amira thì thầm. Dạ dày tôi lộn nhào. "Cha của chúng đã chết. Khi những phù thủy mang cơ thể của chồng cô đến với cô ấy, họ đã thả nó xuống chân cô và bắt cô nhìn vào những gì họ đã làm với anh ta. Cô ấy là người đầu tiên nguyền rủa cuốn sách. Rất nhiều kiến thức, biến mất mãi mãi." Đôi mắt Amira chập chờn khép lại. Khi chúng mở ra một lần nữa, chúng lấp lánh với nước mắt không rơi. "Mảnh giấy da này được làm từ lớp da trải dài trên xương sườn của cô ấy."

Tôi biết rằng Sách Cuộc sống chứa những sinh vật đã chết ở trong đó, nhưng tôi không bao giờ hình dung mình sẽ biết nhiều về họ hơn bất cứ điều gì DNA của họ có khả năng tiết lộ. Tôi tỳ sát vào cánh cửa, dạ dày phập phồng. Corra vỗ cánh kích động, di chuyển để ổn định vị trí của mình, nhưng chẳng có mấy chỗ cho cô bé vận động nhờ sự hiện diện ngày càng tăng của cặp song sinh.

"Shh. Điều đó sẽ không phải là số phận của con. Ta hứa với con.” Ysabeau nói, giữ tôi trong vòng tay bà. Bà mát mẻ và vững chắc, sức mạnh của bà là hiển nhiên bất chấp cơ thể duyên dáng.

"Tôi đang làm điều đúng khi cố gắng để hàn gắn cuốn sách bị hỏng này ư?" Tôi hỏi ngay khi sự đảo lộn trong ruột của tôi dừng lại. "Và làm điều đó mà không Matthew sao?"

"Đúng hay sai, nó phải được thực hiện." Ysabeau vuốt lại mái tóc, thứ đã đổ về phía trước, che khuất khuôn mặt của tôi. "Gọi nó đi, Diana. Nó sẽ không muốn con phải chịu đựng như thế này."

"Không!" Tôi lắc đầu. "Matthew có công việc của mình để làm. Con có việc của con."

"Vậy chúng ta hãy hoàn thành nó thôi nào," Ysabeau nói.





Chipping Weston là kiểu làng Anh đẹp như tranh vẽ, nơi nhà văn thích đặt những bí ẩn giết người. Nó trông có vẻ giống như một tấm bưu thiếp hay một bộ phim, nhưng nó là nhà của hàng trăm người dân sống trong những ngôi nhà tranh trải ra trên một số tuyến đường hẹp. Các làng quê xanh tươi vẫn khoe khoang dòng dõi nhằm trừng phạt công dân của mình đã mắc lỗi một số việc làm sai trái, và có hai quán rượu để mà ngay cả nếu bạn đã bất hoà với một nửa hàng xóm của mình, bạn vẫn muốn có một nơi để đi, nơi bạn có thể có được panh rượu buổi tối của mình. The Manor House đã không khó khăn để tìm thấy.

"Các cánh cổng đang mở." Gallowglass bẻ lách cách các đốt ngón tay.

"Kế hoạch của anh là gì, Gallowglass? Chạy đến cửa trước và đập vỡ nó bằng hai bàn tay trần của mình sao? "Tôi trèo ra khỏi xe của Leonard. "Thôi nào, Phoebe. Hãy đi rung chuông nào. "

Gallowglass đã đứng đằng sau chúng tôi khi chúng tôi đi thẳng qua cổng trước đã mở và đi men theo các chậu cây bằng đá hình tròn mà tôi nghi ngờ từng là một đài phun nước trước khi nó được lấp đầy với đất. Đứng trong giữa chúng là hai cây hình hộp cắt xén để trông giống những con chó Dachshund.

"Thật bất thường quá," Phoebe thì thầm, nhìn những tượng điêu khắc màu xanh lá cây.

Cánh cửa dinh thự được đặt ở giữa của một hàng của các cửa sổ thấp. Không có chuông, nhưng một tay nắm để gõ cửa bằng sắt – thứ cũng có hình dạng như một con chó dachshund - đã được gắn một cách vụng về với ô cửa rộng bản kiên cố kiểu Elizabethan. Trước khi Phoebe có thể cho tôi một bài giảng về việc bảo tồn những ngôi nhà cổ, tôi nhấc con chó và dập mạnh.

Im lặng.

Tôi dập lần nữa, đặt thêm một chút trọng lượng vào nó.

"Chúng ta đang đứng trong tầm nhìn rõ ràng của con phố," Gallowglass gầm gừ. "Đó là sự bào chữa đáng buồn nhất cho một tường thành mà tôi từng thấy. Một đứa trẻ cũng có thể bước qua nó."

"Không phải ai cũng có thể có một con hào," tôi nói. "Tôi không nghĩ rằng Benjamin đã từng nghe nói về Chipping Weston, không bao giờ để tâm để theo chúng ta đến đây đâu."

Gallowglass đã bị thuyết phục và tiếp tục nhìn xung quanh như một con cú lo lắng.

Tôi đã định dập cửa lần nữa khi cánh cửa được mở tung. Một người đàn ông đeo kính bảo hộ và mang theo một chiếc dù đứng ở cửa ra vào. Chó bao vây xung quanh chân của ông ta, quằn quại và sủa vang.

“Cô đến đây khi quái nào vậy?" Người lạ nhấn chìm tôi trong một cái ôm trong lúc tôi cố gắng để hiểu ra câu hỏi kỳ lạ của ông ta có nghĩa là gì. Những con chó nhảy lên và nhắng nhít, vui mừng được gặp tôi vì bây giờ chủ nhân của nó đã tỏ dấu hiệu phê chuẩn. Ông buông tôi ra và nhấc kính của mình, cái nhìn chằm chằm nhoi nhói của ông ta giống như một nụ hôn đón chào. "Ông là một daemon," Tôi nói thừa thãi.

"Và cô là một phù thủy." Với một mắt màu xanh lá và một màu xanh dương, ông nghiên cứu Gallowglass. "Và anh ấy là một ma cà rồng. Không phải cùng người mà cô đã đi cùng trước đây, nhưng vẫn đủ cao lớn để thay thế các bóng đèn."

"Tôi không làm bóng đèn," Gallowglass nói.

"Đợi đã. Tôi biết ông.” tôi nói, sàng lọc các khuôn mặt trong trí nhớ của mình. Đây là một trong những daemon mà tôi đã nhìn thấy trong thư viện Bodleian năm ngoái, khi lần đầu tiên tôi gọi ra Ashmole 782. Ông thích cà phê sữa và tháo rời những tập vi phim. Ông luôn đeo tai nghe, ngay cả khi chúng không được gắn vào bất cứ thứ gì.

"Timothy?"

"Đại loại thế." Timothy quay lại nhìn tôi và hất những ngón tay và ngón tay cái của mình để chúng trông giống như khẩu súng lục. Ông, tôi nhận thấy, vẫn đang mang đôi bốt cao bồi không đồng bộ, nhưng lần này một cái màu xanh lá cây và cái khác màu xanh dương, để phù hợp với đôi mắt của mình, một giả định. Ông tặc lưỡi với hàm răng của mình. "Đã nói với bạn rồi, babe: Cô là duy nhất."

"Ông là TJ Weston?" Phoebe hỏi, cố gắng để làm cho tiếng nói của mình nghe vượt trên sự ồn ã của lũ chó.

Timothy nhồi ngón tay vào tai và mấp máy môi.” Tôi không thể nghe thấy bạn."

"Oy!" Gallowglass hét lên. "Làm im lặng các thuỷ thủ của ông một chút đi, cái bọn ăng ẳng bé nhỏ."

Tiếng sủa dừng lại ngay lập tức. Những con chó ngồi xuống, hàm mở và lưỡi thè ra, nhìn Gallowglass trìu mến. Timothy lấy một ngón tay khỏi tai.

"Tuyệt," daemon nói với một tiếng rít trầm ngưỡng mộ. Những con chó ngay lập tức bắt đầu sủa nữa.

Gallowglass lùa tất cả chúng tôi vào bên trong, lẩm bẩm mơ hồ về giới hạn tầm nhìn và vị trí phòng thủ và sự tổn thương thính lực có thể cho Apple và Bean. Hòa bình đã đạt được ngay khi anh hạ xuống trên sàn nhà trước lò sưởi và để cho những con chó trườn quanh anh, liếm và đào hang như thể đầu đàn của chúng đã trở về với chúng sau khi một thời gian dài vắng mặt.

"Tên của chúng là gì?" Phoebe hỏi, cố gắng đếm số đuôi trong cái đống đang lúc nhúc.

"Hansel và Gretel, rõ ràng là thế." Timothy nhìn Phoebe như thể cô ấy là vô vọng.

"Và bốn đứa kia?" Phoebe hỏi.

"Oscar. Molly.Rusty. Và vũng nước." Timothy chỉ vào mỗi con chó lần lượt.

"Cậu ta thích chơi ngoài mưa à?"

"Không," Timothy trả lời. "Cô bé thích làm những vũng nhỏ trên sàn nhà. Tên cô bé là Penelope, nhưng tất cả mọi người trong làng gọi cô bé là vũng nước bây giờ. "

Một sự chuyển đổi nhã nhặn từ chủ đề này đến Sách Sự Sống là không thể, vì vậy tôi đành liều lĩnh lao tới. "Có phải ông đã mua một trang từ một bản thảo chiếu sáng mà có một cây trên đó?"

"Đúng." Timothy chớp mắt.

"Ông có sẵn sàng bán nó cho tôi không?" Chẳng còn gì để e dè nữa.

"Không."

"Chúng tôi đã chuẩn bị để trả tiền hậu hĩnh cho nó." Phoebe có thể không thích thái độ thờ ơ thường lệ của nhà de Clermonts ở nơi mà những bức tranh dính líu đến, nhưng cô ấy đã bắt đầu nhìn thấy những lợi ích trong sức mạnh thương lượng của họ.

"Nó không phải để bán." Timothy vò tai của một trong những con chó, kẻ sau đó trở về Gallowglass và bắt đầu gặm ngón chân của chiếc bốt của anh.

"Tôi có thể nhìn nó không?" Có lẽ Timothy sẽ cho tôi mượn nó, tôi nghĩ.

"Chắc chắn rồi." Timothy xao lãng bản thân vào chiếc dù lượn, thứ mà ông đang mang giống như một cái mũ chụp, và sải bước ra khỏi phòng. Chúng tôi chen chúc để theo kịp.

Ông dẫn chúng tôi đi qua vài căn phòng rõ ràng đã được thiết kế cho các mục đích khác nhau từ những người đang sử dụng chúng bây giờ. Một phòng ăn tối có một bộ trống đặt ở trung tâm với DEREK AND THE DERANGERS sơn trên mặt trống bass, và một phòng khác trông giống như một nghĩa trang thiết bị điện tử, ngoại trừ những chiếc ghế sofa vải bông nhiều màu và giấy dán tường kẻ sọc

"Nó ở trong đó. Nơi nào đó ", Timothy nói, chỉ phòng bên cạnh. “Lạy Mẹ Chúa Trời", Gallowglass nói, kinh ngạc.

"Đó" là thư viện cũ. "Nơi nào đó" chất chứa vô số những nơi ẩn náu có thể, bao gồm cả thùng vận chuyển chưa mở và thư, những hộp carton đầy các bản nhạc từ những năm 1920, và hàng chồng những tờ báo cũ. Còn có một bộ sưu tập lớn mặt đồng hồ về tất cả các kích cỡ, mô tả, và những lá nho.

Và có những bản thảo. Hàng ngàn bản thảo.

"Tôi nghĩ rằng nó ở trong một thư mục màu xanh," Timothy nói, gãi cằm. Ông rõ ràng bắt đầu cạo râu vào thời điểm nào đó sớm trong ngày, nhưng chỉ hoàn thành một phần nhiệm vụ, vẫn còn để sót lại hai mảnh hoa râm.

"Ông đã mua sách cũ bao lâu rồi?" Tôi hỏi, cầm lên một trong những thứ đầu tiên đến tay. Đó là một quyển sổ tay khoa học sinh viên của thế kỷ XVIII, người Đức, và không có giá trị đặc biệt ngoại trừ việc là một học giả về giáo dục giác ngộ.

"Kể từ khi tôi mới mười ba tuổi. Đó là khi Gran của tôi qua đời và để lại cho tôi nơi này. Mẹ tôi bỏ đi khi tôi năm tuổi, và cha tôi, Derek đã qua đời vì một tai nạn quá liều khi tôi lên chín, vì thế chỉ còn tôi và Gran sau đó." Timothy nhìn quanh phòng trìu mến. "Tôi đã đang khôi phục lại nó suốt từ khi đó. Cô có muốn nhìn thấy các mảnh sơn của tôi cho phòng thư viện ở trên lầu không?"

"Có thể sau này," tôi nói.

"Được rồi." Khuôn mặt của ông xụ xuống.

"Tại sao bản thảo đó gây hứng thú cho ông?" Khi cố gắng để có được câu trả lời từ daemon và sinh viên đại học, tốt nhất là hỏi những câu hỏi thực sự mở.

"Chúng giống như ngôi nhà - chúng nhắc nhở tôi về thứ gì đó tôi không nên quên," Timothy nói, như thể điều đó sẽ giải thích mọi thứ.

"Với bất kỳ may mắn nào một trong số chúng sẽ nhắc nhở ông ta về nơi mà ông ta đặt trang sách của thím," Gallowglass nói dưới hơi thở của mình. "Nếu không, chúng ta sẽ mất nhiều tuần để lục lọi qua tất cả mớ hỗn độn này."

Chúng tôi không có nhiều tuần. Tôi muốn Ashmole 782 ra khỏi thư viện Bodleian và đính chúng lại với nhau để Matthew có thể trở về nhà. Nếu không có Sách Sự Sống, chúng tôi sẽ yếu thế trước Đại Hội Đồng, Benjamin, và bất cứ những tham vọng cá nhân nào mà Knox nuôi dưỡng. Một khi nó đã được an toàn trong sở hữu của chúng tôi, tất cả bọn họ sẽ phải đối phó với chúng tôi trên những điều khoản của chúng tôi – nhánh ghép hoặc không nhánh ghép. Tôi đẩy ống tay áo của tôi lên.

“Tất cả có ổn với ông không, Timothy, nếu tôi sử dụng phép thuật trong thư viện của ông?" Có vẻ lịch sự để hỏi.

"Nó sẽ ồn ào chứ?" Timothy hỏi. "Những con chó không thích tiếng ồn."

"Không," tôi nói, xem xét những lựa chọn của tôi. "Tôi nghĩ rằng nó sẽ hoàn toàn im lặng."

"Ồ, vậy thì không sao," ông nói, nhẹ nhõm. Ông đặt kính của mình trở lại cho an ninh bổ sung.

"Thêm pháp thuật nữa à, Thím?" Lông mày của Gallowglass sa xuống. "Thím đã sử dụng rất nhiều gần đây rồi."

"Chờ đến ngày mai," tôi thì thầm.

Nếu tôi có tất cả ba trang bị mất, tôi sẽ được đi đến thư viện Bodleian.

Sau đó, đã đến lúc so găng.

Một con lốc giấy tờ dâng lên từ sàn nhà.

"Thím đã bắt đầu chưa?" Gallowglass nói, hoảng hốt.

"Không có," tôi nói.

"Vậy, cái gì đã gây ra sự náo động này?" Gallowglass di chuyển về phía đống giấy bị kích động.

Một cái đuôi ve vẩy từ giữa một chồng giấy tờ buộc lại bằng da và một hộp bút.

"Vũng nước!" Timothy nói.

Con chó trồi lên, đuôi đầu tiên, đang kéo một thư mục màu xanh.

"Chó cưng ngoan," Gallowglass ngâm nga. Anh cúi xuống và đưa tay ra. "Mang nó lại cho ta nào."

Vũng nước đứng với trang thiếu từ Ashmole 782 ngậm chặt vào răng của mình, nhìn rất hài lòng với bản thân. Tuy nhiên, cô bé đã không mang nó đến Gallowglass.

"Cô bé muốn bạn đuổi theo," Timothy giải thích.

Gallowglass cau có. "Tôi không đuổi theo con chó đó."

Cuối cùng tất cả chúng tôi đã đuổi theo cô bé. Vũng nước là con chó dachshund nhanh nhất, thông minh nhất trên đời, phóng như tên bắn bên dưới đồ nội thất và ngoặt sang trái rồi sang phải trước khi phóng đi lần nữa. Gallowglass nhanh, nhưng anh không nhỏ bé. Vũng nước trượt khỏi những ngón tay anh hết lần này đến lần khác, niềm vui sướng của cô bé là hiển nhiên. Cuối cùng nhu cầu cần thở hổn hển của vũng nước có nghĩa là cô đã phải thả thư mục màu xanh lúc này hơi ẩm ướt xuống chân của mình. Gallowglass tận dụng cơ hội để tiếp cận và giữ chặt nó.

"Thật là một cô gái tốt!" Timothy nhặt con chó đang loay hoay. "Mày sẽ giành chiến thắng trong giải Dachshund tuyệt vời mùa hè này cho xem. Không thắc mắc gì." Một mảnh giấy được gắn vào một trong móng vuốt của vũng nước .

"Chà. Hóa đơn thuế hội đồng thành phố của tôi."

Gallowglass đưa cho tôi thư mục.

"Phoebe nên nhận vinh dự," tôi nói. "Nếu không có cô ấy, chúng ta sẽ không ở đây." Tôi đưa thư mục cho cô ấy.

Phoebe tách nó mở ra. Hình ảnh bên trong sống động đến nỗi trông như thể được vẽ ngày hôm qua, những màu sắc nổi bật và các chi tiết của thân cây và lá của nó chỉ làm tăng cảm giác rung động đến từ trang sách. Có quyền năng trong nó. Nhiều đến mức không thể nhầm lẫn được.

"Nó thật đẹp." Phoebe ngước mắt lên. "Đây có phải là trang sách mà bạn đang tìm kiếm không?"

"Aye," Gallowglass nói. "Đúng vậy, là nó."

Phoebe đặt trang sách trong đôi tay đang chờ đợi của tôi. Ngay khi các tấm giấy da chạm vào chúng, chúng sáng lên, bắn tia lửa nhỏ màu sắc vào trong phòng. Những Sợi quyền lực phun ra từ đầu ngón tay của tôi, kết nối với các cuộn giấy da với một tiếng nổ lách tách của điện gần như nghe thấy rõ.

"Có rất nhiều sức mạnh trên trang sách đó. Không phải tất cả của chúng đều tốt.” Timothy nói, lùi lại. "Nó cần phải quay trở lại cuốn sách mà cô phát hiện ra trong thư viện Bodleian."

"Tôi biết ông không muốn bán trang sách," tôi nói. “nhưng tôi có thể mượn nó không? Chỉ cần trong một ngày thôi?" Tôi có thể đi thẳng đến thư viện Bodleian, gọi lại Ashmole 782, và trả lại trang sách vào chiều mai -  có thể Sách Sự Sống để cho tôi di chuyển nó một lần nữa một khi tôi trả lại cho nó các ràng buộc.

"Không." Timothy lắc đầu.

"Ông không để cho tôi mua nó. Ông cũng không cho tôi mượn nó.” tôi nói, bực tức. "Ông có tình cảm nào đó đi cùng với nó sao?"

"Tất nhiên tôi có. Ý tôi là, ông ấy là tổ tiên của tôi mà, đúng không? "Mọi con mắt trong phòng chú mục vào hình minh họa của cái cây trong tay tôi. Ngay cả vũng nước cũng nhìn nó với sự hứng thú mới, đánh hơi không khí với cái mũi dài thanh tú.

"Làm thế nào ông biết điều đó?" Tôi thì thầm.

"Tôi nhìn thấy các thứ - vi mạch, các câu đố ô chữ, cô, chàng trai có làn da làm ra trang sách đó. Tôi biết cô là ai từ thời điểm cô bước vào Duke Humfrey. " Timothy trông có vẻ buồn rầu. "Tôi đã nói với cô rất nhiều. Nhưng cô đã không lắng nghe tôi và đã rời khỏi với gã ma cà rồng to lớn. Cô là duy nhất."

"Duy nhất cho cái gì?" Cổ họng tôi nghẹn lại. Tầm nhìn của Daemon kỳ lạ và siêu thực, nhưng họ có thể chính xác đến kinh ngạc.

"Người sẽ tìm hiểu mọi thứ bắt đầu như thế nào - máu, cái chết, nỗi sợ hãi. Và là người có thể đặt dấu chấm hết cho nó, một lần và cho tất cả. " Timothy thở dài. "Cô không thể mua ông tổ của tôi, và cô cũng không thể mượn ông ấy. Nhưng nếu tôi trao ông ấy cho cô, để giữ an toàn, cô sẽ làm cho cái chết của ông có một ý nghĩa gì đó chứ?"

"Tôi không thể hứa với ông điều đó, Timothy." Không cách nào tôi có thể thề hứa về thứ gì đó vĩ đại và mơ hồ đến thế. "Chúng tôi không biết cuốn sách sẽ tiết lộ những gì. Và tôi chắc chắn không thể đảm bảo về bất cứ điều gì sẽ thay đổi."

"Cô có thể chắc chắn rằng tên của ông sẽ không bị lãng quên, một khi cô tìm hiểu nó là gì?" Timothy hỏi. "Tên rất là quan trọng, cô biết đấy."

Một cảm giác kỳ lạ của cuốn qua tôi. Ysabeau đã nói với tôi điều tương tự ngay sau khi tôi gặp bà. Tôi nhìn thấy Edward Kelley trong mắt tâm trí mình. "Cô sẽ thấy tên của cô cũng ở trong đó," ông ta đã khóc khi Hoàng đế Rudolf đặt bàn tay của ông ta trên Sách Sự Sống. Lông gáy tôi dựng đứng.

"Tôi sẽ không quên tên ông ấy," tôi hứa.

"Đôi khi điều đó là đủ", Timothy nói.



Không có nhận xét nào: