Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Mật mã 3 - Chương 43

Sol ở Kim Ngưu



Ngưu thống trị tiền, tín dụng, các khoản nợ, và quà tặng.
Trong khi mặt trời ở Kim Ngưu, hãy thực thi các công việc chưa hoàn thành.
Giải quyết những e ngại của bạn, vì sợ rằng chúng sẽ gây khó khăn cho bạn sau này.
Bạn sẽ nhận được một phần thưởng bất ngờ, hãy đầu tư nó cho tương lai.

-Anonymous Tiếng Anh Phổ biến Book, c. 1590, Gonçalves Manuscript 4890, f. 10V





Chương 43






Venice nhìn rất khác trước đôi mắt của tôi vào tháng năm hơn nó đã có trong tháng Giêng, và không chỉ bởi vì bầu trời màu xanh và eo biển yên bình.

Khi Matthew ở trong nanh vuốt của Benjamin, thành phố có cảm giác lạnh lẽo và thiếu thân thiện. Đó là một nơi mà tôi muốn bỏ đi càng nhanh càng tốt. Khi tôi đã đi, tôi không bao giờ mong đợi quay trở lại.

Nhưng công lý của nữ thần sẽ không được hoàn thành cho đến khi giao ước bị bãi bỏ.

Và vì vậy tôi thấy mình trở lại Ca 'Chiaromonte, ngồi trên một chiếc ghế trong vườn sau nhà hơn là băng ghế nhìn ra ngoài Grand Canal, chờ đợi một lần nữa cuộc họp Đại Hội Đồng bắt đầu.

Lần này Janet Gowdie chờ đợi cùng tôi. Cùng nhau, chúng tôi đã duyệt qua tình huống của chúng tôi một lần cuối cùng, tưởng tượng những tranh luận nào sẽ được thực hiện để chống lại chúng tôi trong khi những con rùa quý báu của Matthew chạy qua chạy lại lối đi trải sỏi để theo đuổi một món mồi muỗi.

"Đến lúc đi rồi," Marcus công bố ngay trước khi chuông bắt đầu điểm 04:00. Cậu và Fernando sẽ đi cùng chúng tôi đến Isola della Stella. Janet và tôi đã cố gắng đảm bảo phần còn lại của gia đình sẽ bình an trên lãnh địa riêng của chúng tôi, nhưng Matthew sẽ không nghe được điều đó.

Thành viên của Hội tương tự như đã có tại cuộc họp tháng Giêng. Agatha, Tatiana, và Osamu đã cho tôi những nụ cười động viên, mặc dù sự đón tiếp mà tôi nhận được từ Sidonie von Borcke và các ma cà rồng thì rõ ràng băng giá. Satu lướt vào tu viện tại thời điểm cuối cùng, như thể bà hy vọng không bị chú ý. Người phù thủy đầy tự tin đã bắt cóc tôi từ vườn tại Sept-Tours đã không còn nữa. Cái nhìn chằm chằm đánh giá của Sidonie đã gợi ý rằng sự thay đổi của Satu đã không đánh mất sự thiếu chú ý, và tôi ngờ rằng một sự thay đổi trong các đại diện của phù thủy sẽ sớm được thực hiện.

Tôi đi lướt qua tu viện để tham gia với các ma cà rồng.

"Domenico. Gerbert.” tôi nói, gật đầu với mỗi lượt.

"Phù thủy" Gerbert chế nhạo.

"Và cũng là một de Clermont." Tôi nghiêng người để cho đôi môi của tôi sát gần tai của Gerbert. "Đừng quá tự mãn, Gerbert. Nữ thần có thể đã cứu ông vào lúc cuối, nhưng đừng lầm lẫn : Ngày phán xét của ông đang đến", tôi lùi lại và hài lòng khi nhìn thấy một tia sáng sợ hãi trong đôi mắt của lão.

Khi tôi trượt chìa khoá của nhà de Clermont trong ổ khóa buồng họp, tôi đã bị áp đảo bằng một cảm giác déjà vu. Những cánh cửa bật mở và cảm giác kỳ lạ tăng lên. Đôi mắt của tôi khóa chặt trên dấu hiệu ouroboros - nút thắt thứ mười – được chạm khắc trên lưng ghế nhà de Clermont và những sợi tơ bạc và vàng trong phòng lách tách với sức mạnh.

Tất cả các phù thủy được dạy để tin vào những dấu hiệu. Hạnh phúc thay, ý nghĩa của điều này thật rõ ràng mà không cần thêm pháp thuật hoặc sự giải thích phức tạp: Đây là chỗ ngồi của bạn. Đây là nơi bạn thuộc về.

"Tôi yêu cầu cuộc họp này vào trật tự", tôi nói, gõ nhẹ trên bàn.

Ngón tay trỏ trái của tôi đã sản sinh một dải ruy băng dày màu tím. Mũi tên của nữ thần đã biến mất sau khi tôi sử dụng để giết Benjamin, nhưng dấu hiệu màu tím sinh động - màu sắc của công lý - vẫn còn.

Tôi nghiên cứu căn phòng - cái bàn rộng, các hồ sơ về người của tôi và tổ tiên của các con tôi, chín sinh vật đã tụ tập được để đưa ra một quyết định sẽ thay đổi cuộc sống của hàng ngàn giống người như chúng tôi trên toàn thế giới. Bên trên cao, tôi cảm thấy các linh hồn của những người đã đi trước, cái nhìn của họ tê lạnh và rần rần và ngứa ran.

Đây là nơi bạn đấu tranh cho công lý, họ nói trong cùng một giọng.

"Chúng ta đã thắng," Tôi báo cáo cho các thành viên của gia đình de Clermont và Clairmont-Bishop đã tập hợp trong phòng khách để chào đón chúng tôi khi chúng tôi trở về từ Venice. "Giao ước đã hủy bỏ."

Có những tiếng reo hân hoan và những cái ôm, và những lời chúc mừng. Baldwin nâng cốc rượu về phía tôi, trong một biểu hiện ít dạt dào tình cảm hơn của sự tán thành.

Mắt tôi tìm kiếm Matthew.

"Không có gì bất ngờ," anh nói. Sự im lặng theo sau đó chùng xuống với các từ đó, mặc dù không nói ra, tuy nhiên tôi đã nghe thấy. Anh cúi xuống để đón con gái của mình. "Xem này, Rebecca? Mẹ của con đã sửa chữa mọi thứ một lần nữa."

Becca đã phát hiện ra niềm vui tinh khiết trong việc nhai những ngón tay của chính mình. Tôi đã rất mừng là những chiếc răng sữa tương đương của ma cà rồng vẫn chưa mọc. Matthew bỏ tay cô bé ra khỏi miệng và vẫy chào nó theo hướng của tôi, làm xao lãng con gái của anh khỏi cơn giận mà cô bé đang dự định. "Bonjour, Maman."

Jack đang nảy Philip trên đầu gối của mình. Cậu bé trông có vẻ vừa tò mò và quan tâm. "Công việc tốt đẹp, Mum."

"Tôi đã có nhiều sự giúp đỡ." Cổ họng của tôi dày lên khi tôi nhìn thấy không chỉ Jack và Philip mà cả Sarah và Agatha, những mái đầu của họ đã cúi gần nhau khi họ nhỏ to về cuộc họp Đại Hội Đồng; Fernando và Gallowglass, đang mua vui cho Sophie và Verin với những câu chuyện về thái độ cứng rắn của Gerbert và sự giận dữ của Domenico; và Phoebe và Marcus, cặp đôi đang say đắm với một nụ hôn hội ngộ kéo dài. Baldwin đứng với Matthew và Becca. Tôi tiến lại gần họ.

"Thứ này thuộc về ông, anh trai." Chìa khóa de Clermont nằm nặng trong lòng bàn tay vươn ra của tôi.

"Hãy giữ nó." Baldwin đóng ngón tay của tôi xung quanh lớp kim loại mát lạnh.

Các cuộc trò chuyện trong phòng vụt tắt.

"Ông nói gì vậy?" Tôi thì thầm.

"Tôi đã nói cô hãy giữ nó," Baldwin lặp lại.

"Ông không thể có ý…"

"Nhưng tôi có. Mọi người trong gia đình de Clermont đều có một công việc. Cô biết điều đó." Đôi mắt nâu vàng của Baldwin ánh lên. "Tính đến hôm nay, giám sát Đại Hội Đồng là việc của cô."

"Tôi không thể. Tôi là một giáo sư! "Tôi phản đối.

"Cứ đặt lịch trình cuộc họp Đại Hội Đồng xung quanh lớp học của cô. Miễn là cô trả lời email của mình.”

Baldwin nói với mức độ nghiêm trọng giả vờ. “Cô không nên có vấn đề trong việc tung hứng những trách nhiệm của cô. Tôi đã bỏ rơi các vấn đề của gia đình đủ lâu. Bên cạnh đó, tôi là một chiến binh, không phải là một chính trị gia."

Tôi nhìn Matthew trong lời thỉnh cầu lặng lẽ, nhưng anh không có ý định giải cứu tôi khỏi hoàn cảnh đặc biệt này. Biểu hiện của anh lấp đầy niềm tự hào, không phải sự bảo vệ.

"Về các chị em của ông thì sao?", Tôi nói, trí óc của tôi chạy đua. "Chắc chắn Verin sẽ phản đối."

"Đó là đề nghị của Verin," Baldwin nói. "Và sau tất cả, cô là em gái của tôi."

"Vậy thì điều đó đã được giải quyết. Diana sẽ phục vụ trong Đại Hội Đồng cho đến khi cô ấy nghỉ việc." Ysabeau hôn tôi vào một bên má, rồi bên kia. "Chỉ cần nghĩ về điều đó sẽ làm đảo lộn Gerbert nhiều như thế nào khi lão phát hiện ra những gì Baldwin đã làm."

Vẫn cảm thấy choáng váng, tôi trượt lại chiếc chìa khoá vào trong túi.

"Nó đã trở thành một ngày đẹp trời," Ysabeau nói, nhìn ra ngoài ánh sáng mặt trời mùa xuân. "Chúng ta hãy đi dạo trong vườn trước khi ăn tối. Alain và Marthe đã chuẩn bị một bữa tiệc mà không có sự giúp đỡ của Fernando. Marthe đang trong tâm trạng cực kỳ tốt vì điều đó. "

Tiếng cười và sự huyên thuyên theo gia đình của chúng tôi ra khỏi cửa. Matthew trao Becca cho Sarah.

"Đừng lâu nhé, hai đứa," Sarah nói.

Ngay khi chúng tôi đã ở một mình, Matthew hôn tôi với một cơn đói dữ dội dần dần trở thành điều gì đó sâu sắc hơn và ít tuyệt vọng hơn. Đó là một lời nhắc nhở rằng chứng cuồng máu của anh vẫn chưa hoàn toàn trong tầm kiểm soát và việc xa cách tôi đã gây thiệt hại.

"Mọi thứ đều ổn ở Venice chứ, coeur mon?" Anh hỏi khi anh đã lấy lại trạng thái cân bằng của mình.

"Em sẽ kể cho anh tất cả sau," tôi nói. "Mặc dù em phải cảnh báo anh: Gerbert phản ứng không tốt chút nào. Lão đã cố gắng ngăn chặn em ở mỗi lượt."

"Em đã nghi ngờ điều gì nào?" Matthew bước vào vườn để tham gia với phần còn lại của gia đình. "Đừng lo lắng về Gerbert. Chúng ta sẽ tìm ra lão đang chơi trò gì, đừng bao giờ sợ hãi."

Một thứ gì đó bất ngờ bắt gặp ánh mắt của tôi. Tôi khựng lại giữa đường.

"Diana?" Matthew quay lại nhìn tôi và cau mày. "Em có đến không?"

"Trong một phút," tôi hứa.

Anh nhìn tôi lạ lùng nhưng tham gia cùng gia đình khi họ đứng xúm xít bên ngoài.

Ta biết con sẽ là người đầu tiên nhìn thấy ta. Giọng Philippe chỉ là một lời thì thầm của âm thanh, và tôi vẫn có thể nhìn thấy đồ nội thất kinh khủng của Ysabeau xuyên qua ông. Không gì trong số đó là quan trọng. Ông hoàn hảo – toàn vẹn, đang mỉm cười, đôi mắt lấp lánh với sự thích thú và cảm xúc.

"Tại sao là con?", Tôi hỏi.

Bây giờ con đã có Sách Sự Sống. Con không còn cần sự giúp đỡ của ta nữa. Ánh mắt của Philippe đón ánh mắt tôi.

"Hiệp ước…" Tôi bắt đầu.

Cha đã nghe. Cha nghe được hầu hết mọi thứ. Nụ cười Philippe mở rộng. Cha tự hào rằng một trong những đứa con của cha đã hủy bỏ nó. Con đã làm rất tốt.

"Được nhìn thấy cha là phần thưởng của con sao?" Tôi nói, chiến đấu lại những giọt nước mắt.

Một trong số chúng, Philippe nói. Vào đúng lúc, con sẽ gặp những người khác nữa.

"Emily." Thời điểm tôi nói tên của bà, hình thể của Philippe bắt đầu mờ dần. "Không! Đừng đi. Con sẽ không đặt câu hỏi. Chỉ cần nói với dì ấy rằng con yêu dì ấy. "

Bà ấy biết điều đó. Mẹ của con cũng vậy. Philippe nháy mắt. Cha hoàn toàn được bao quanh bởi các phù thủy. Đừng nói với Ysabeau. Bà ấy sẽ không thích điều đó đâu.

Tôi bật cười.

Và đó là phần thưởng của ta trong nhiều năm về những hành vi tốt. Bây giờ, cha muốn không có thêm nước mắt nữa, con có hiểu không?

Ngón tay ông giơ lên. Tôi chân thành tìm kiếm chúng.

"Cha muốn điều gì thay thế?" Tôi lau mắt tôi.

Nhiều tiếng cười. Nhiều sự nhảy múa. Biểu hiện của ông tinh nghịch. Và nhiều cháu hơn nữa.

"Con phải hỏi," Tôi nói với tiếng cười khác.

Nhưng tương lai sẽ không phải chỉ toàn tiếng cười, cha e là thế. Biểu hiện của Philippe tỉnh táo. Công việc của con vẫn chưa xong, con gái. Nữ thần đã yêu cầu cha trả lại thứ này cho con. Ông giơ ra mũi tên vàng và bạc mà tôi đã bắn vào trái tim của Benjamin.

"Con không muốn nó." Tôi quay đi, tay tôi giơ cao để tránh khỏi món quà không mong muốn này.

Cả cha cũng không muốn nó, nhưng tuy vậy, ai đó phải nhìn thấy công lý được thực hiện. Cánh tay của ông vươn ra xa hơn.

"Diana?" Matthew gọi từ bên ngoài.

Tôi sẽ không được nghe giọng nói của chồng tôi, nếu không vì mũi tên của nữ thần.

"Đến ngay!" Tôi gọi lại.

Đôi mắt của Philippe tràn đầy sự cảm thông và thấu hiểu. Tôi chạm vào đầu mũi tên bằng vàng ngập ngừng. Khoảnh khắc da thịt tôi tiếp xúc với nó, mũi tên biến mất và tôi cảm thấy sức nặng của nó trên lưng tôi một lần nữa.

Từ giây phút đầu tiên chúng ta gặp nhau, cha đã biết con là duy nhất, Philippe nói. Lời nói của ông giống tiếng vọng kỳ lạ của những gì Timothy Weston đã nói với tôi tại thư viện Bodleian năm ngoái, và một lần nữa tại nhà của ông ấy.

Với một nụ cười cuối cùng, bóng ma của ông bắt đầu tiêu tan.

"Đợi đã!" Tôi kêu lên. "Duy nhất của điều gì?"

Người duy nhất có thể chịu đựng gánh nặng của ta mà không suy sụp, giọng nói của Philippe thì thầm vào tai tôi. Tôi cảm nhận một nụ hôn tinh tế trên má tôi. Con sẽ không mang chúng một mình. Hãy nhớ điều đó, con gái.

Tôi cắn lại một tiếng nức nở trước sự ra đi của ông.

"Diana?" Matthew gọi lại lần nữa, lần này từ cửa. "Điều gì đã xảy ra? Trông giống như em vừa nhìn thấy ma."

Tôi đã có, nhưng giờ không phải là lúc để nói với Matthew về nó. Tôi cảm thấy muốn khóc, nhưng Philippe muốn niềm vui, không phải nỗi buồn.

"Khiêu vũ với em," tôi nói, trước khi nước mắt có thể rơi. Matthew ấp tôi vào trong vòng tay của anh. Chân anh di chuyển trên sàn nhà, dìu chúng tôi ra khỏi phòng khách và vào đại sảnh. Anh không hỏi gì, mặc dù những câu trả lời đã ở trong mắt tôi.

Tôi giẫm vào chân anh. "Xin lỗi."

"Em lại đang cố gắng dẫn một lần nữa," anh thì thầm. Anh nhấn một nụ hôn lên môi tôi, sau đó quay tròn tôi.

"Tại thời điểm này công việc của em là làm theo."

"Em quên," tôi nói với một nụ cười.

"Vậy thì anh sẽ phải nhắc nhở em thường xuyên hơn." Matthew áp chặt tôi vào cơ thể của mình. Nụ hôn của anh đã đủ mạnh để là một cảnh báo và đủ ngọt ngào để là một lời hứa.

Philippe đã đúng, tôi nghĩ khi chúng tôi đi ra ngoài vườn. Cho dù dẫn đầu hay theo sau, tôi sẽ không bao giờ ở một mình trong một thế giới có Matthew trong đó.


Không có nhận xét nào: